Vụ “Mất trắng 2 tỷ đồng tại dự án Đảo Kim Cương”: Bình Thiên An kiện ngược khách hàng!

(NTD) - Sau khi Báo Người Tiêu Dùng đăng tải bài viết: "Mất trắng gần 2 tỷ đồng do chậm nộp tiền căn hộ dự án Đảo Kim Cương”, về việc bà Ngô Thị Hoa (người được ủy quyền của khách hàng Nguyễn Hồng Lan) tố cáo Công ty Bất động sản Bình Thiên An (Công ty Bình Thiên An) - chủ đầu tư dự án Đảo Kim Cương làm ăn gian dối, chiếm đoạt tiền mua căn hộ của khách hàng. Mới đây, Công ty Bình Thiên An đã có thông tin gửi đến các cơ quan báo chí, đồng thời công ty này cho rằng mình không thực hiện bất kỳ hành động nào trái pháp luật…

Đã thực hiện đúng hợp đồng?

Theo đó, trong văn bản gửi đến Báo Người Tiêu Dùng, Công ty Bình Thiên An cho biết: "Bình Thiên An và Bà Lan đã ký một hợp đồng đặt cọc vào ngày 15/04/2017 để mua căn hộ số BA-22.08, theo đó bà Lan đã đặt cọc một khoản tiền là 726.497.502 đồng nhằm giữ chỗ căn hộ để thực hiện giao dịch  mua bán căn hộ.

Sau đó, Bình Thiên An và bà Lan đã ký một hợp đồng mua bán căn hộ số 144/2017-SPA-BTAP-SAL-BA vào ngày 12/12/2017 để mua căn hộ với giá tiền 8.120.776.694 đồng. Theo hợp đồng mua bán căn hộ, khoản tiền cọc đã được chuyển thành một phần của giá bán. Theo hợp đồng mua bán căn hộ, giá bán căn hộ sẽ phải được thanh toán thành nhiều đợt và sau ngày ký hợp đồng mua bán căn hộ, bà Lan đã thực hiện được hai lần thanh toán với số tiền là 1.993.869.299 đồng, có bao gồm khoản đặt cọc.

Do bà Lan không tiếp tục thanh toán các khoản thanh toán đến hạn khác, chúng tôi đã gửi đến bà Lan ba lần nhắc thanh toán vào ngày 15/1/2018, 9/2/2018 và 15/3/2018. Sau khi nhận các đơn nhắc thanh toán này, bà Lan vẫn không thực hiện các nghĩa vụ thanh toán của mình theo các quy định tại hợp đồng mua bán căn hộ, và vì thế, chúng tôi đã đi đến quyết định thực hiện quyền của mình là chấm dứt hợp đồng mua bán căn hộ…

Vào ngày 7/5/2018, Bình Thiên An gửi đến bà Lan một thư thông báo chấm dứt hợp đồngmua bán căn hộ trong đó có nêu rõ các khoản phạt và lãi chậm mà chúng tôi có quyền thu theo hợp đồng mua bán căn hộ.

dao_kim_cuong_3_zing-1050
Dự án Đảo Kim Cương của Bình Thiên An

Cũng theo văn bản của Bình Thiên An, vào ngày 30/5/2018, Bình Thiên An và bà Lan đã có cuộc họp và hai bên đã thảo luận các giải pháp nhằm tạo cơ hội cho bà Lan có thể tiếp tục thực hiện hợp đồng mua bán căn hộ, trong đó có giải pháp tìm kiếm các gói hỗ trợ vay thanh toán 70% với lãi suất 0% từ các ngân hàng. Tuy nhiên, tất cả các ngân hàng mà Bình Thiên An đã làm việc về gói hỗ trợ vay thanh toán này, trong đó có Techcombank đều từ chối cung cấp gói hỗ trợ vay thanh toán với lý do: Ngành nghề kinh doanh của bà Lan (kinh doanh tiệm cầm đồ) đã không tạo bất kỳ sự đảm bảo về tài chính nào để các ngân hàng có thể cung cấp gói hỗ trợ vay thanh toán cho bà Lan và bà Lan đã không thể cung cấp bất kỳ tài sản nào để có thể sử dụng làm tài sản đảm bảo để có thể được nhận gói hỗ trợ vay thanh toán từ các ngân hàng này.

Thậm chí, trong đơn gửi Báo Người Tiêu Dùng, Công ty Bình Thiên An khẳng định: "Với các thông tin về giao dịch mua bán căn hộ nêu trên, chúng tôi nghĩ chúng tôi đã không thực hiện bất kỳ hành động nào trái pháp luật liên quan đến việc chấm dứt hợp đồng mua bán căn hộ và việc thu các khoản phạt và lãi trả chậm… Mặt khác, xin lưu ý rằng việc chấm dứt hợp đồng mua bán căn hộ và việc thu các khoản phạt và lãi trả chậm là hoàn toàn hợp pháp với các điều khoản và điều kiện nêu trong hợp đồng mua bán căn hộ".

Bình Thiên An kiện người tố cáo mình và đòi bồi thường 1 tỷ đồng!

Trước việc bà Ngô Thị Hoa tố cáo Công ty Bình Thiên An đến các cơ quan báo chí, và các quan chức năng khác về hành vi gian dối, chiếm đoạt tiền mua căn hộ của khách hàng. Công ty Bình Thiên An đã kiện bà này ra Tòa án nhân dân quận 10, TP.HCM và đòi bà này phải bồi thường 1 tỷ đồng về những tổn thất về danh dự và uy tín của Bình Thiên An và đại diện theo pháp luật của Bình Thiên An là ông Ablakhat.

Theo đó, đơn khởi kiện này kiện hành vi bôi nhọ vu khống của bà Ngô Thị Hoa đối với Công ty CP Bất động sản Bình Thiên An bằng cách cho đăng tải trên báo chí các thông tin sai lệch và không đúng về một giao dịch mua bán căn hộ của Bình Thiên An và đề nghị cấm xuất cảnh đối với Tổng giám đốc của Bình Thiên An là ông Ablakhat. Thậm chí, đơn khởi kiện này cho rằng, hành vi bôi nhọ và vu khống này đã gây tổn hại đến danh dự và uy tín của ông Ablakhat và gây thiệt hại về tài chính cho Bình Thiên An. Thậm chí, đơn khởi kiện bà Hoa của Bình Thiên An còn cho rằng việc công bố các thông tin sai lệch và không chính xác trên kênh truyền thông đã xảy ra trong thời gian Bình Thiên An đang chuẩn bị mở bán các căn officetel của giai đoạn 2 dự án này, và đã gây ảnh hưởng rất xấu đến kế hoạch mở bán của Bình Thiên An.

don kien
Đơn khởi kiện của Bình Thiên An đối với bà Hoa và đòi bà này bồi thường 1 tỷ đồng

Trước đó, Báo Người Tiêu Dùng đã từng thông tin về việc em họ bà Ngô Thị Hoa là Nguyễn Hồng Lan (SN 1974, ngụ tại 117 Trương Công Định, P. 8, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), do tin vào những lời quảng cáo “có cánh” về dự án Đảo Kim Cương. Do đó, ngày 15/4/2017, em gái bà Hoa ký hợp đồng đặt cọc số 83/2017144/2017-SPA-BTAP-SAL-BA với Công ty Cổ phần Bất động sản Bình Thiên An với số tiền đặt cọc gần 727 triệu đồng, tương đương với 10% giá bán căn hộ.

Ngày 12/12/2017, em gái bà Hoa tiếp tục ký hợp đồng chính số: 144/2017-SPA-BTAP-SAL-BA mua bán căn hộ với Công ty Bình Thiên An (loại căn hộ mua bán: 3A; mã số căn hộ: BA-22.08 tháp T1; diện tích sàn xây dựng tạm tính: 143.15m2).

Thậm chí, trong đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng, bà Hoa cho rằng mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản của em bà từ trước khi ký hợp đồng đặt cọc và hợp đồng chính thức. Cụ thể, ngày 7/5/2018, bằng thông báo chấm dứt hợp đồng mua bán số 33/2018-CV-BTAP-SAL-BA-22.08, đại diện Công ty Bình Thiên An là ông Ablakhat Kebirov - Tổng Giám đốc đã đơn phương, trái pháp luật chấm dứt hợp đồng mua bán căn hộ với bà Lan với các nội dung đưa khách mua nhà vào thế mất trắng như: Tổng số tiền mà bà Lan đã thanh toán cho Bình Thiên An là 1.993.869.299 đồng; khoản phạt vi phạm hợp đồng 1.960.604.913 đồng; khoản tiền lãi phạt do chậm thanh toán đến ngày 30/4/2018: 33.264.386 đồng. Tổng số tiền phạt phải trả cho Bình Thiên An, được cấn trừ trực tiếp vào tổng số tiền thực tế bà Lan (khách hàng) đã thanh toán đến thời điểm chấm dứt hợp đồng là: 1.993.869.299 đồng, số tiền này đúng bằng tổng số tiền đã nộp cho Công ty Bình Thiên An.

Để khách quan trong vụ việc, chúng tôi đăng phản ánh của người tiêu dùng (Người mua căn hộ) và đăng cả trả lời của Công ty Bình Thiên An (Đơn vị bán sản phẩm) để rộng đường dư luận.

 Minh Việt

 

Bình luận

Nổi bật

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cho ngành công nghiệp văn hóa thủ đô Hà Nội

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cho ngành công nghiệp văn hóa thủ đô Hà Nội

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 18:07

(CL&CS) - Với vị thế là Thủ đô ngàn năm văn hiến, có bề dày lịch sử và nền tảng di sản văn hóa phong phú, đa dạng, thành phố Hà Nội là địa phương đầu tiên ban hành Nghị quyết về phát triển công nghiệp văn hóa.

Đẩy mạnh quảng bá vị thế thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế

Đẩy mạnh quảng bá vị thế thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 18:07

(CL&CS)- Xây dựng và phát triển thương hiệu để ngày càng có nhiều sản phẩm, hàng hóa thương hiệu Việt khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 17:50

(CL&CS) - Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, lãnh đạo MB đã chia sẻ những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm 30 năm ngày thành lập ngân hàng (4/11/1994 - 4/11/2024) cùng nhiều nội dung nổi bật khác.