Dữ liệu cũ
Thứ tư, 08/08/2018, 07:51 AM

Vụ lộ ảnh nhạy cảm trong rạp chiếu phim: Khách vi phạm văn hóa, nhân viên CGV vi phạm pháp luật?

(NTD) - Những ngày qua, hình ảnh một cặp nam nữ được cho là đang làm chuyện “mây mưa” trên ghế sweetbox của rạp chiếu phim CGV được chia sẻ trên mạng. Điều này đã khiến dư luận dậy sóng, nhiều tranh cãi được đặt ra xoay quanh vấn đề bảo mật thông tin khách hàng, khía cạnh pháp lý lẫn văn hóa ứng xử của giới trẻ nơi công cộng...

Nhiều độc giả cho rằng hành động thái quá của đôi nam nữ xuất hiện trong clip là thiếu ý thức, xâm phạm thuần phong mỹ tục nơi công cộng. Nhưng cũng có người lên án việc nhân viên CGV đưa cảnh nhạy cảm này lên mạng xã hội.

Hình ảnh phản cảm được chính nhân viên của CGV đưa lên mạng xã hội

Cụ thể, vào tối 29/7, trong quá trình trích xuất camera để tìm chiếc ví bị mất theo yêu cầu của khách hàng, một nhân viên của rạp chiếu phim CGV đã vô tình phát hiện một đoạn clip cảnh nhạy cảm của một đôi nam nữ thực hiện ngay trong rạp.

Sự việc được đẩy đi xa hơn khi nhân viên của CGV quyết định công khai một số hình ảnh lên mạng xã hội, cư dân mạng truyền nhau những hình ảnh được khẳng định là cắt ra từ một clip. Trong ảnh được ghi lại bằng camera hồng ngoại, người xem thấy rõ một đôi trai gái đang thực hiện hành vi quan hệ tình dục trên hàng ghế sweetbox giữa lối đi của rạp chiếu phim CGV.

Ngay sau khi clip này bị phát tán cũng là lúc dư luận mạng xã hội bắt đầu dậy sóng. Người thì trách hành động thiếu ý thức của đôi nam nữ trên, người lại lên án việc CGV thiếu tôn trọng quyền riêng tư của khách hàng....

cgv-2
Nhiều độc giả cho rằng CGV đã có hành động thiếu tôn trọng quyền riêng tư của khách hàng.

Khách hàng sai 1, CGV sai 10!

Theo ý kiến từ mạng xã hội, đại đa số đều phản ứng gay gắt và tuyên bố tẩy chay CGV vì cho rằng nhân viên của rạp chiếu phim CGV đã xâm phạm nghiêm trọng đến quyền riêng tư, cá nhân của khách hàng.

Một độc giả bức xúc cho biết: “Dẫu biết hai bạn trẻ trên có hành động vô ý thức. Thế nhưng, tôi cho rằng hành vi từ phía nhân viên của CGV đáng bị lên án gấp nhiều lần khi vi phạm quyền riêng tư nghiêm trọng. Không biết phía CGV có cảnh báo trước với khách hàng là có camera hồng ngoại trong rạp chiếu phim hay không? Tôi nghĩ là không, vì nếu có thì đôi nam nữ kia đã không có hành động thái quá như vậy!”

Facebooker Đặng Sinh cũng viết lên trang cá nhân của mình rằng nên tẩy chay rạp chiếu phim CGV: “Khách hàng đang bị đe dọa về quyền riêng tư khi bất cứ hành động nào của cá nhân cũng có thể bị chụp ảnh và tung lên mạng. Tai nạn đối với người này hoàn toàn có thể xảy ra với những người khác và khách hàng bỏ tiền ra để mua sự phục vụ, họ không mua những bi kịch”.

“Về khía cạnh pháp lý, hành vi này nếu xác định được bị hại và hậu quả thì hoàn toàn có thể truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi “Làm nhục người khác”

Nhiều cư dân mạng cũng lên tiếng về việc tẩy chay CGV: “Đúng là cặp đôi kia hơi quá đà nhưng ghế sweetbox là chuyên dành cho các cặp đôi, họ mua là sự riêng tư và cần được tôn trọng. Trách họ vì làm theo bản năng thì trách CGV ngàn lần vì không tôn trọng quyền riêng tư khách hàng. Đáng nói là không rõ những dữ liệu ấy được lưu bao lâu và có khi nào bị bán cho bên thứ 3 hay không? Từ bây giờ chính thức tẩy chay CGV”.

phan-cam-1
Hình ảnh phản cảm của đôi nam nữ bị nhân viên của CGV đăng tải lên mạng xã hội.
Theo luật sư Nguyễn Hoài Nghĩa, thuộc Đoàn Luật sư TP.HCM: “Nhân viên CGV đã vi phạm vào điểm b khoản 2 Điều 64 Nghị định 174/2013 về hành vi phát tán các thông tin về đời tư của người khác khi chưa được cho phép: Phạt tiền từ 10.000.000-20.000.000 đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 288 BLHS 2015 về tội Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, viễn thông. Nặng hơn, người này có thể bị xử phạt về hành vi phổ biến văn hóa phẩm đồi trụy theo Điều 326 BLHS 2015”.

Bài & ảnh: Tứ Quý

_NTD_So 457 458_In (2)_Page_35
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.