Thứ ba, 30/01/2018, 14:20 PM

Vụ hình ảnh phản cảm trên chuyến bay VietJet: Bộ VH-TT-DL vào cuộc

(NTD) - Đại diện của Công ty cổ phần hàng không VietJet đã có buổi làm việc với Bộ VH-TT-DL về những hình ảnh phản cảm trái thuần phong mỹ tục khi chở đội tuyển U23 Việt Nam từ sân bay Thường Châu (Trung Quốc) về sân bay Nội Bài trên chuyến bay mang số hiệu VJ268.

Thông cáo báo chí của Bộ VH-TT-DL nêu rõ "Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Cổ phần Hàng không VietJet đã gửi lời xin lỗi tới Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Ban Huấn luyện, Huấn luyện viên, các cầu thủ và người hâm mộ. Đồng thời nhận trách nhiệm về toàn bộ sự việc xảy ra trên chuyến bay khiến dư luận bức xúc".

L1
Hậu vệ Trọng Đại ngượng ngùng khi chụp cùng Lại Thanh Hương

"Theo đại diện công ty, do muốn tạo sự bất ngờ cho các cầu thủ nên công ty đã không thông báo chương trình cho mọi người có mặt trên chuyến bay; đồng thời do thời gian tổ chức chuyến bay gấp, công ty chưa báo cáo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Tổng cục Thể dục Thể thao), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam về nội dung chương trình. Ban lãnh đạo công ty đã có kiểm điểm và rút kinh nghiệm sâu sắc cũng như kỷ luật các nhân sự liên quan. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nhắc nhở và yêu cầu Công ty Cổ phần Hàng không VietJet nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc tổ chức các sự kiện của Công ty có liên quan đến hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, phải đảm bảo phù hợp với các quy định của pháp luật.

Về việc Công ty Cổ phần Hàng không VietJet tổ chức sự kiện trên máy bay có hoạt động trình diễn thời trang khi chưa xin phép cơ quan chức năng là vi phạm các quy định tại Nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12-11-2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

L2
Bùi Tiến Dũng nhắm tịt mắt khi Lại Thanh Hương lại gần

Tuy nhiên, sự việc xảy ra trên chuyến bay nên phải tuân thủ các quy định trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Do vậy, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thống nhất chuyển, đề nghị Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam xử lý vi phạm trong lĩnh vực hàng không dân dụng"

Đồng thời, Văn phòng Bộ VH-TT-DL cũng có văn bản yêu cầu Thanh tra Bộ phối hợp cùng các đơn vị liên quan vào cuộc để làm rõ và đề xuất hướng xử lý những hình ảnh phản cảm, trái thuần phong mỹ tục trên chuyến bay này. Đồng thời, văn bản cũng yêu cầu đoàn thanh tra báo cáo lên bộ trưởng trước ngày 31/1.

Trao đổi với báo chí về những thông tin khiến dư luận hồ nghi và bức xúc liên quan đến vụ ăn mặc phản cảm trên chuyến bay của hãng hàng không VietJet Air, ông Nguyễn Thái Bình, người phát ngôn của Bộ VH-TT-DL cho biết, các hoạt động của thể thao trong đó có bóng đá hiện nay dựa rất nhiều vào nguồn lực xã hội hóa. "Do vậy, khi có các nhà tài trợ, các doanh nghiệp tham gia hỗ trợ hoạt động thể thao thì Bộ VH-TT-DL, Tổng cục Thể dục Thể thao và VFF đều rất hoan nghênh. Tuy nhiên, riêng việc thay đổi hãng vận chuyển, bộ chỉ biết vào những phút cuối cùng", ông Bình khẳng định.

Cũng theo ông Bình, trên chuyến bay chở đội U23 Việt Nam từ Trung Quốc về nước vào ngày 28/1 "không có thành viên nào của Bộ VH-TT-DL" và "những thông tin về hành vi phản cảm trên chuyến bay này bộ nhận được phản ánh từ mạng xã hội". Còn Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh khẳng định: “Liên đoàn bóng đá Việt Nam và U23 Việt Nam hoàn toàn bị động và cảm thấy tiếc, bất ngờ vì sự việc này. Chúng tôi đã liên hệ với hãng hàng không trên để có câu giải thích về màn trình diễn này. Phía họ đã có văn bản xin lỗi U23 Việt Nam và VFF”.

Trước đó, trên chuyến bay chở cầu thủ U23 từ Thường Châu (Trung Quốc) về Hà Nội sáng 28/1,Vietjet tổ chức chương trình tiếp đón, tôn vinh cầu thủ, như chúc rượu, tặng quà. Cuối chương trình, nhiều người mẫu mặc bikini trình diễn dọc hành lang giữa máy bay. Một số người mẫu dừng chụp ảnh cùng cầu thủ. Hình ảnh này bị nhiều người hâm mộ đánh giá là phản cảm.

Trước bức xúc của dư luận, tối 28/1, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng Giám đốc Vietjet Air lên tiếng nhận lỗi với nội dung như sau: “Trên chuyến bay đón Đoàn bóng đá U23 Việt Nam từ Trung Quốc về nước, do một diễn viên tham gia tiết mục múa đã tự ý rời vị trí quy định đến xin chữ ký của HLV và cầu thủ U23 VN. Sự việc này càng đáng tiếc hơn khi bị một số người trên chuyến bay chụp hình bằng điện thoại di động và đưa lên mạng xã hội. Hình ảnh thuộc phạm vi của không gian múa trước đó nhưng khi diễn viên tự ý xin chữ ký và bị chụp hình đưa lên mạng xã hội, sự việc đã đi quá đà, tạo bức xúc cho nhiều người… ”.

Hãng này còn trần tính các lý do như chuyến bay gấp, thời tiết khắc nghiệt và thủ tục ở sân bay địa phương nước bạn phức tạp", mải "tập trung đón cầu thủ" nên để xảy ra "sơ xuất trong việc kiểm soát hành động ngẫu hứng của diễn viên". Nhiều người bức xúc vì thay vào sự xin lỗi chân thành, văn bản của VietJet còn thể hiện sự lấp liếm, đổ lỗi cho các người mẫu khiến lời xin lỗi này không nhận được sự đồng thuận từ dư luận.

Minh Việt

Ảnh: Kenh14

 

 

Bình luận

Nổi bật

Cây cầu 2.700 tỷ có nhịp dẫn xoắn lớn nhất thế giới, chịu được tải trọng lên đến 55.000 tấn

Cây cầu 2.700 tỷ có nhịp dẫn xoắn lớn nhất thế giới, chịu được tải trọng lên đến 55.000 tấn

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 11:35

Đặc biệt hơn cả, người đưa ra ý tưởng để xây dựng đường dẫn xoắn ốc độc đáo này là một cậu bé 8 tuổi.

Nâng cao năng suất nuôi tôm rừng và tôm quảng canh

Nâng cao năng suất nuôi tôm rừng và tôm quảng canh

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 11:35

(CL&CS) - Bến Tre nghề nuôi trồng thủy sản có khá lâu, từ nuôi đập quảng canh, tôm rừng. Cho đến nay nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao đang phát triển mạnh. Từ đó làm thay đổi diện mạo nông thôn và đời sống nông dân được cải thiện và nâng lên rõ rệt.

Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, kịp thời, giá cả hợp lý

Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, kịp thời, giá cả hợp lý

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 11:35

(CL&CS) - Việc xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược nhằm bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, kịp thời, giá cả hợp lý; kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về thể chế, pháp luật trong hoạt động quản lý thuốc; trong đó có việc bảo đảm thuốc cho phòng, chống dịch bệnh và các trường hợp cấp bách phát sinh trong thực tiễn...