Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 04/12/2015, 07:02 AM

Vợ chồng Giám đốc Sở ‘tranh chấp’ đất dự án bệnh viện

Dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện Phụ sản - Bệnh viện Nhi đồng tỉnh Trà Vinh (gọi tắt là DA BV, đặt tại ấp Bến Có, xã Nguyệt Hoá, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh) được phê duyệt năm 2008, có tổng mức đầu tư trên 201 tỉ đồng, quy mô 200 giường, diện tích sử dụng đất hơn 42.000m².

Trong quá trình thực hiện DA này, đã nảy sinh tình huống khó ngờ, liên quan đến vợ chồng ông Diệp Văn Sơn – Giám đốc Sở Khoa học công nghệ (KHCN) tỉnh Trà Vinh.

thumb_660_7_duong3781

Đường dẫn vào Bệnh viện Nhi tỉnh Trà Vinh.

Gần 10 năm trước, khi DA chưa “mọc” lên, đây là mảnh đất thấp, trũng có nhiều ao, mương, cây tạp, hiệu quả kinh tế thấp. Cuối 2006, UBND tỉnh Trà Vinh và UBND huyện Châu Thành đã ban hành các quyết định thu hồi diện tích đất 41.046m²; đồng thời thông báo cho vợ chồng ông Sơn – bà Nguyễn Thị Tuyết Hương (với tư cách là chủ sở hữu của phần đất thực hiện DA - PV) biết tổng diện tích của DA là 42.209,4m², trong đó diện tích bồi thường là 41.000,4m²; hơn 1.209m² còn lại thuộc đất rạch công cộng, không được bồi thường.

Vợ chồng ông Sơn đã ký tên, thống nhất diện tích bồi thường vừa kể. Thế nhưng khi đã nhận đủ số tiền 1.845.018.000 đồng, vợ chồng ông Sơn bỗng dưng nại ra rằng “có sự chênh lệch giữa thanh toán tiền với diện tích đất thu hồi”, khiến họ bị thiệt 246m² (?); và cả hai cho rằng không bồi thường cho họ phần đất rạch công cộng là không hợp lý.

Thanh tra tỉnh vào cuộc, xác định nguyên nhân có con số 246m² kể trên là do bà Hương “vịn” vào tờ trình (văn bản chỉ mang tính chất khái toán ban đầu) của chủ đầu tư để xin chủ trương thực hiện DA (chỉ thể hiện 40.800m²), trong khi thực tế việc thực hiện DA, các văn bản có tính pháp lý đều rất nhiều lần thể hiện con số được bồi hoàn nêu trên. Đối với diện tích rạch công cộng, trong cả 3 “sổ đỏ” mà chính quyền cấp cho vợ chồng ông Sơn đều thể hiện.

Xung quanh đề nghị của gia đình ông Sơn giao đoạn đường dẫn vào khu đất BV và đường dọc theo mặt tiền BV cho Sở GTVT và chính quyền địa phương quản lý, Thanh tra tỉnh tỏ rõ quan điểm: “Hai đoạn đường này đều thuộc quyền sử dụng của Sở Y tế và mục đích sử dụng đất chỉ phục vụ cho cơ sở y tế; điều này là đúng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và đúng mục đích sử dụng đất được quy định trong Luật Đất đai”. Từ quan điểm này, Thanh tra tỉnh không chấp nhận các phương án và hàng loạt “yêu sách” do vợ chồng ông Sơn đưa ra.

Mọi thông tin mời bạn đọc xem thêm tại đây.

Theo Công an nhân dân

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.