Vietnam Foodexpo 2019 cơ hội cho doanh nghiệp ngành thực phẩm Việt Nam

(NTD) - Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2019 (Vietnam Foodexpo 2019) là sự kiện xúc tiến thương mại quốc gia mang tầm vóc quốc tế, chuyên ngành nông sản, thủy sản và công nghiệp thực phẩm có quy mô lớn nhất Việt Nam, do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức.

   Từ 13 đến 16/11, Triển lãm Vietnam Foodexpo 2019 do Cục Xúc tiến Thương mại (bộ Công Thương) tổ chức tại Trung tâm Triển lãm SECC TP.HCM. Triển lãm góp phần giới thiệu tổng thể sự phát triển năng động của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam; tích cực quảng bá thế mạnh, hình ảnh cho ngành, tôn vinh giá trị cho các doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ trong ngành; tạo môi trường thuận lợi thúc đẩy các cơ hội kinh doanh, kết nối giao thương và đầu tư nhanh nhất, hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp ngành thực phẩm Việt Nam ở trong nước và với thị trường nước ngoài. Bên cạnh đó, Triển lãm tạo động lực đổi mới công nghệ, tăng năng suất lao động, chất lượng, an toàn trong sản xuất, chế biến, kinh doanh nông sản, thực phẩm và đồ uống.

75302843_1123077304555717_6579190290249154560_n
Nhiều doanh nghiệp ngành thực phẩm Việt Nam giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng trong và ngoài nước. Ảnh: Kim Ngọc

Với diện tích trưng bày 13.000 m2, Triển lãm thu hút 600 gian hàng của 450 doanh nghiệp đến từ 29 tỉnh/thành trên cả nước và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ nước ngoài.

Triển lãm trưng bày, giới thiệu các mặt hàng đa dạng thuộc các lĩnh vực: Rau quả (tươi, sấy khô, đóng hộp, đông lạnh); Thủy sản (đông lạnh, đóng hộp và chế biến); Đồ uống, trà và cà phê; Nguyên liệu thực phẩm (gạo, các loại hạt, gia vị, phụ gia, nước sốt…); Thực phẩm chế biến (bánh kẹo các loại, sữa, các sản phẩm sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm chức năng…; Thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm. Ngày nay, Việt Nam Foodexpo đã trở thành triển lãm duy nhất tại Việt Nam hội tụ phong phú các sản phẩm nông sản, thực phẩm với chất lượng xuất khẩu đi các thị trường khó tính nhất trên thế giới.

Điểm nổi bật của Vietnam Foodexpo 2019 là có sự tham dự của nhiều doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia và doanh nghiệp tên tuổi trong ngành như Hapro, Satra, Lương thực Tiền Giang (Tigifood), Lương thực Đồng Tháp, Lương thực Lâm Đồng (Ladofoods), Vissan, Thủy sản Quảng Ninh, Tập đoàn PAN, Dừa Lương Quới, Yến sào Nha Trang, Thực phẩm Sa Giang, Dừa Bến Tre (Beinco), Thực phẩm Đức Việt…

Vietnam Foodexpo năm nay cũng có thêm nhiều doanh nghiệp đăng ký tham gia lần đầu, nhờ tiếng vang về thành công và tính chuyên nghiệp vượt trội trong bốn kỳ triển lãm vừa qua. Các doanh nghiệp trưng bày nhiều sản phẩm mới có tính cạnh tranh cao, góp phần nâng cao vị thế, chất lượng và giá trị của triển lãm. Bên cạnh các doanh nghiệp Việt Nam, nhiều doanh nghiệp nổi tiếng của nước ngoài cũng hiện diện tại Triển lãm như FZMB (Đức), Turatti (Italia), Kumkaya (Thổ Nhĩ Kỳ), Ono Foodmach (Nhật Bản), Super Dry (Singapore)...

Vietnam Foodexpo 2019 nhận được sự ủng hộ tích cực của đông đảo các cơ quan Bộ/Ngành trong nước như Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ..., hệ thống các cơ quan Thương vụ, Văn phòng xúc tiến thương mại Việt Nam tại nước ngoài, Đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam, các tổ chức xúc tiến thương mại danh tiếng trên thế giới như CBI, ITA, KOTRA, JETRO, AKC, ATPF, TAITRA, ITC..., các Hiệp hội ngành hàng, Trung tâm Xúc tiến thương mại địa phương... trong việc mời các đối tác kinh doanh, đầu tư và các đoàn khách mua hàng đến với Triển lãm.

Đồng hành cùng sự phát triển ngày càng lớn mạnh của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, Vietnam Foodexpo 2019 tiếp tục chào đón số lượng đông đảo khách tham quan, dự kiến trên 20.000 lượt, trong đó đặc biệt là các Đoàn thương nhân, khách mua hàng tiềm năng đến từ những thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Đức, Singapore, Malaysia, Philippines, Hồng Kông, Thái Lan... và từ nhiều địa phương trên cả nước.

Ngoài ra, nhiều sự kiện khác sẽ được tổ chức trong khuôn khổ Triển lãm như các chương trình giao thương chuyên đề giữa các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài, Lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh, trình diễn ẩm thực… với mục tiêu cung cấp cho các doanh nghiệp tham gia những cơ hội xúc tiến thương mại và đầu tư mới, vinh danh các doanh nghiệp năng động tham gia hiệu quả vào các chương trình, hoạt động của Triển lãm.

Kim Ngọc

Bình luận

Nổi bật

Thị trường BĐS quý đầu năm 2024 có dấu hiệu khởi sắc

Thị trường BĐS quý đầu năm 2024 có dấu hiệu khởi sắc

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 15:35

Nhìn tổng quan thị trường bất động sản quý I đầu năm nay đã có tín hiệu khởi sắc khi hàng loạt động thái trợ lực giúp thị trường bất động sản khởi sắc như chính sách ưu đãi, lãi suất ngân hàng giảm, cùng với đó, thị trường cũng ghi nhận sự tái khởi động của hàng loạt dự án cũ và nhiều chủ đầu tư rốt ráo “bung hàng.”

Doanh nghiệp bất động sản đã “bớt khổ” nhưng vẫn “còn khó”?

Doanh nghiệp bất động sản đã “bớt khổ” nhưng vẫn “còn khó”?

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 15:34

Đã hết quý I/2024 nhưng những khó khăn mà doanh nghiệp bất động sản đang phải đối mặt là vẫn còn, trong đó dòng tiền vẫn là vấn đề đâu đầu với doanh nghiệp bất động sản. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, thách thức cũng đồng nghĩa với việc sẽ mở ra cơ hội cho những doanh nghiệp thực sự có tiềm lực khi trải qua giai đoạn khó khăn này.

Thực trạng trên thị trường bất động sản: “Càng chờ giá càng tăng”

Thực trạng trên thị trường bất động sản: “Càng chờ giá càng tăng”

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 15:31

Có một thực tế đang diễn ra trên thị trường bất động sản đó là thu nhập của người dân vẫn không “đuổi kịp” giá nhà. Trong khi ai cũng có tâm lý chờ giá giảm rồi mới mua nhưng trong suốt thời gian qua “càng chờ giá lại càng tăng cao”. Và cứ như thế khi tiền để dành mua nhà thì khi đó giá nhà đã ở mức cao ngất ngưởng rồi.