Vietcombank đồng hành, góp phần vào sự thành công của Hội nghị Kinh tế đối ngoại năm 2016

(NTD) - Trong 02 ngày 2-3/11/2016, tại TP.HCM, Bộ Ngoại giao với đại diện là báo Thế giới và Việt Nam cùng Tạp chí Nhà Kinh tế (The Economist) của Vương quốc Anh phối hợp tổ chức Hội nghị Kinh tế đối ngoại năm 2016 với chủ đề “Ra khơi thuận buồm xuôi gió”.

1
Ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT Vietcombank (thứ 3 từ trái sang) cùng lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh, Bộ Ngoại giao, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cắt băng khai mạc Triển lãm Thành tựu kinh tế đối ngoại và Môi trường đầu tư tại Việt Nam.

Tham dự Hội nghị có: ông Nguyễn Xuân Phúc - UV Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính Phủ; ông Phạm Bình Minh - UV Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính Phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; các đại biểu đại diện các định chế tài chính toàn cầu, các nhà hoạch định chính sách cùng đông đảo doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Đại diện Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) có ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT, Phó Chủ tịch Hiệp hội Ngân hàng Châu Á (ABA); ông Phạm Thanh Hà – Phó Tổng giám đốc cùng lãnh đạo các phòng /ban liên quan của Trụ sở chính.

Phát biểu tại “Gala Dinner Kết nối và Hội nhập” Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Chính phủ Việt Nam nỗ lực hành động để tạo dựng các yếu tố nền tảng của môi trường đầu tư kinh doanh: xây dựng hạ tầng cơ sở, phát triển nguồn nhân lực, giữ vững ổn định chính trị, xã hội và kinh tế vĩ mô, chú trọng bảo đảm quyền tài sản, quyền sở hữu trí tuệ, cạnh tranh lành mạnh để doanh nghiệp, người dân vững niềm tin, phát huy nội lực, sức sáng tạo trong đầu tư, sản xuất kinh doanh… mang lại nguồn hứng khởi mới cho các doanh nhân nước nhà và củng cố sự niềm tin của cộng đồng doanh nghiệp quốc tế vào triển vọng phát triển của Việt Nam trong tương lai. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn, qua hội nghị, các đại biểu, doanh nghiệp sẽ hiểu thêm về chủ trương, chính sách, chiến lược phát triển, hội nhập của Việt Nam và tìm thấy nhiều cơ hội hợp tác, đầu tư thuận lợi.

2

 Ông Phạm Thanh Hà – Phó Tổng giám đốc Vietcombank (thứ 2 hàng đầu từ trái sang) nhận Kỷ niệm chương từ Ban Tổ chức ghi nhận sự đóng góp của Vietcombank cho thành công của Hội nghị.

Tại phiên Khai mạc Hội nghị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh khẳng định, chính sách phát triển đúng đắn đã giúp Việt Nam có tốc độ tăng trưởng tốt trong giai đoạn vừa qua. Việt Nam đã chuyển đổi thành công cơ cấu kinh tế từ cơ chế bao cấp sang kinh tế thị trường, tận dụng được các tiềm năng kinh tế của Việt Nam như nguồn nhân lực, nông nghiệp. Đặc biệt, yếu tố thứ 3 là chính sách hội nhập quốc tế đúng đắn, đã tạo cho Việt nam tiếp cận tốt với thế giới, thúc đẩy được tiềm năng trong nước, tận dụng tốt các cơ hội từ bên ngoài.

Tham dự Hội nghị, Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành và Phó TGĐ Phạm Thanh Hà đã tham dự “Gala Dinner Kết nối và Hội nhập” và tham gia Lễ cắt băng khai trương triển lãm Thành tựu kinh tế đối ngoại và Môi trường đầu tư tại Việt Nam được tổ chức vào tối ngày 02/11/2016. Triển lãm góp phần hỗ trợ trực tiếp cho Hội nghị chính trong việc tiếp cận, quảng bá và kết nối trực tiếp giữa các doanh nghiệp trong nước và các địa phương tham dự triển lãm mở rộng quan hệ với các đối tác nước ngoài, doanh nghiệp với doanh nghiệp và các địa phương, tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác và mở rộng thị trường xuất khẩu.

Sáng ngày 03/11/2016, với vai trò một diễn giả tham gia đoàn chủ tọa trao đổi, ông Phạm Thanh Hà - Phó Tổng giám đốc Vietcombank thay mặt Ban lãnh đạo Vietcombank đã tham dự phiên nghị sự về định vị Việt Nam trong kinh tế toàn cầu với các nội dung: Đón đầu dòng đầu tư mới vào thị trường mới nổi; những lĩnh vực có thể khai thác tốt nhất lợi ích từ TPP …Từ đó muốn truyền tải thông điệp quyết tâm mạnh mẽ của Việt Nam với cộng đồng doanh nghiệp quốc tế về đổi mới toàn diện, cải cách mạnh mẽ kinh tế Việt Nam trong 5 năm tới

3
Ông Phạm Thanh Hà – Phó Tổng giám đốc Vietcombank (giữa) tham gia phiên thảo luận về định vị Việt Nam trong kinh tế toàn cầu tại Hội nghị

Trong thời gian qua, bên cạnh hoạt động kinh doanh, Vietcombank còn tích cực tham gia các diễn đàn, tổ chức, hiệp hội quốc tế như Hiệp hội Ngân hàng Châ Á (ABA), Hiệp hội Ngân hàng ASEAN, Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), Diễn đàn Doanh nghiệp Việt – Nhật, Việt Nam – EU; tham dự các chương trình họp thường niên của Ngân hàng Châu Á (ADB), Ngân hàng Thế giới và Quỹ tiền tệ Quốc tế (WB – IMF), tham dự nhiều diễn đàn hợp tác đầu tư khác trên toàn cầu. Vietcombank cũng đã đăng cai và phối hợp tổ chức thành công nhiều sự kiện quốc tế quan trọng tại Việt Nam...Và tới đây vào ngày 09-11/11/2016 Vietcombank đăng cai tổ chức Đại hội đồng Hiệp hội Ngân hàng Châu Á (ABA) lần thứ 33.

Với sự đồng hành cùng Hội nghị này, Vietcombank mong muốn sẽ cùng Chính phủ, cộng đồng doanh nghiệp và tài chính, các chuyên gia cùng các học giả tìm hiểu những vấn đề cấp bách nhất của quốc gia để Việt Nam hoàn toàn vững tin thực hiện chiến lược phát triển, hội nhập kinh tế khi các hiệp định FTA mà Việt Nam đang đàm phán có hiệu lực đầy đủ cùng sự đồng hành của các nhà đầu tư nước ngoài. Thông qua hội nghị Vietcombank cũng góp phần làm nên thành công của Hội nghị để các đại biểu, các doanh nghiệp hiểu thêm về chủ trương, chính sách, chiến lược phát triển, hội nhập của Việt Nam và tìm thấy nhiều cơ hội hợp tác, đầu tư thuận lợi với cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước, đưa con tàu Việt Nam đi tới bến bờ thành công./.

Đức Nam – Ảnh:  VCB

 

Bình luận

Nổi bật

Thị trường BĐS quý đầu năm 2024 có dấu hiệu khởi sắc

Thị trường BĐS quý đầu năm 2024 có dấu hiệu khởi sắc

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 15:35

Nhìn tổng quan thị trường bất động sản quý I đầu năm nay đã có tín hiệu khởi sắc khi hàng loạt động thái trợ lực giúp thị trường bất động sản khởi sắc như chính sách ưu đãi, lãi suất ngân hàng giảm, cùng với đó, thị trường cũng ghi nhận sự tái khởi động của hàng loạt dự án cũ và nhiều chủ đầu tư rốt ráo “bung hàng.”

Doanh nghiệp bất động sản đã “bớt khổ” nhưng vẫn “còn khó”?

Doanh nghiệp bất động sản đã “bớt khổ” nhưng vẫn “còn khó”?

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 15:34

Đã hết quý I/2024 nhưng những khó khăn mà doanh nghiệp bất động sản đang phải đối mặt là vẫn còn, trong đó dòng tiền vẫn là vấn đề đâu đầu với doanh nghiệp bất động sản. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, thách thức cũng đồng nghĩa với việc sẽ mở ra cơ hội cho những doanh nghiệp thực sự có tiềm lực khi trải qua giai đoạn khó khăn này.

Thực trạng trên thị trường bất động sản: “Càng chờ giá càng tăng”

Thực trạng trên thị trường bất động sản: “Càng chờ giá càng tăng”

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 15:31

Có một thực tế đang diễn ra trên thị trường bất động sản đó là thu nhập của người dân vẫn không “đuổi kịp” giá nhà. Trong khi ai cũng có tâm lý chờ giá giảm rồi mới mua nhưng trong suốt thời gian qua “càng chờ giá lại càng tăng cao”. Và cứ như thế khi tiền để dành mua nhà thì khi đó giá nhà đã ở mức cao ngất ngưởng rồi.