Thứ năm, 01/04/2021, 08:26 AM

Việt Nam sắp có thêm một dịch vụ đám mây

(CL&CS) - Một công ty viễn thông của Hàn Quốc hợp tác với FPT để cung cấp dịch vụ đám mây cho doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian tới. Cloud Storage (Lưu trữ đám mây) là một dịch vụ được cung cấp bởi một công ty hoặc doanh nghiệp nào đó, có thể là các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài cho phép người dùng có thể sử dụng dịch vụ của họ để lưu trữ, quản lý, chia sẻ, sao lưu các dữ liệu như hình ảnh, video, tập tin từ xa.

Ngày 31/3, Công ty viễn thông KT của Hàn Quốc cho biết sẽ ra mắt dịch vụ đám mây dành cho doanh nghiệp tại Việt Nam. Công ty này sẽ hợp tác với FPT Smart Cloud (một công ty con của tập đoàn FPT, một tập đoàn cung cấp dịch vụ CNTT lớn nhất Việt Nam) để cung cấp dịch vụ đám mây cho các công ty Việt Nam và cả công ty Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam.

Lưu giữ đám mây cho phép người dùng có thể sử dụng dịch vụ của họ để lưu trữ, quản lý, chia sẻ, sao lưu các dữ liệu như hình ảnh, video, tập tin từ xa.

Lưu giữ đám mây cho phép người dùng có thể sử dụng dịch vụ của họ để lưu trữ, quản lý, chia sẻ, sao lưu các dữ liệu như hình ảnh, video, tập tin từ xa.

Hiện KT cung cấp dịch vụ đám mây cho khoảng 7.000 công ty và đơn vị hành chánh công ở Hàn Quốc. KT cho biết họ sẽ sử dụng chuyên môn của mình trong việc cung cấp các dịch vụ đám mây trong lĩnh vực tài chính và lĩnh vực công tại Việt Nam.

KT và FPT Smart Cloud cũng sẽ thành lập một nhóm làm việc chung để tập trung vào việc mở rộng dịch vụ đám mây sang các nước ASEAN khác.

Theo người đứng đầu bộ phận kinh doanh toàn cầu của Công ty viễn thông KT, công ty này sẽ mở rộng dịch vụ đám mây sang nhiều thị trường mới nổi hơn trong tương lai.

Với Cloud Storage, bạn có thể sử dụng và quản lý dữ liệu tại bất kỳ đâu và bất cứ nơi nào chỉ cần một thiết bị điện thoại hoặc máy tính có kết nối Internet. Hiện có khá nhiều dịch vụ lưu trữ đám mấy trên Internet mà người dùng có thể sử dụng, có thể nhắc đến những cái tên như AWS, Google Drive, Dropbox, One Drive ...

Tại Việt Nam, Fshare.vn hiện đang là dịch vụ được rất nhiều người sử dụng trong việc chia sẻ và lưu trữ dữ liệu.

Chi Lê

Bình luận

Nổi bật

Kon Tum: Tập huấn về phát triển ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong thời đại số

Kon Tum: Tập huấn về phát triển ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong thời đại số

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 14:53

(CL&CS) - Mới đây, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh tổ chức khai giảng Lớp tập huấn khởi nghiệp với chủ đề phát triển ý tưởng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong thời đại số nhằm triển khai thực hiện Chương trình Hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Kon Tum giai đoạn 2021-2025.

Ninh Thuận: Thúc đẩy chuyển đối số trong doanh nghiệp

Ninh Thuận: Thúc đẩy chuyển đối số trong doanh nghiệp

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 13:49

(CL&CS) - Chuyển đổi số (CĐS) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ số, là chìa khóa để các doanh nghiệp (DN) nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững.

Năm 2024 đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia

Năm 2024 đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 13:48

(CL&CS) - Mục tiêu chung của Kế hoạch nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia theo hướng hiệu quả, thiết thực, đóng góp tích cực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và giai đoạn 2021 – 2025 của Chính phủ.