Dữ liệu cũ
Thứ năm, 31/01/2019, 12:28 PM

Việt Nam có “Bách khoa toàn thư’ điện tử về Tết

(NTD) - “Bách khoa toàn thư” điện tử về Tết được xây dựng thành ứng dụng cài đặt dễ dàng trên các thiết bị di động với những thông tin phong phú, thiết thực, tin cậy, chính xác, hoàn toàn miễn phí. Đây là ứng dụng lần đầu tiên có tại Việt Nam, là một tiện ích trong hệ sinh thái Quốc gia thông minh do AIC Group kiến tạo.

Cài một app có tất cả

Trong thời kỳ bùng nổ thông tin hiện nay, có rất nhiều phần mềm, ứng dụng đã và đang tồn tại; tuy nhiên, mỗi ứng dụng đó đều hướng tới các đối tượng riêng lẻ với mục đích sử dụng khác nhau.

“Cần một app mà có tất cả, một hệ sinh thái tổng hợp, vừa phong phú về nội dung, vừa nhiều tiện ích thiết thực để phục vụ nhân dân đón Tết thuận tiện hơn”, là mục tiêu mà AIC Group, đơn vị vừa được trao giải thưởng “Ý tưởng và Mô hình Quốc gia Thông minh nhất thế giới” tại cuộc thi Thành phố Thông minh Toàn cầu (London, 2018) hướng tới khi xây dựng app “9999 Tết”.

App “9999 Tết” có 9 mục: Du lịch và Lễ hội , Văn hóa và Thể thao, Giao thông, Giải trí, Mua sắm, Sức khỏe và đời sống, Trợ lý ảo thông minh, Giải thưởng và Góp ý. Giao diện thân thiện, thông minh, thông tin được tổng hợp có nguồn gốc rõ ràng, có sự chọn lọc chính xác, độ tin cậy cao, ứng dụng giúp người dân trong nước, kiều bào và du khách quốc tế đến Việt Nam dễ dàng tìm hiểu về Tết trên mọi phương diện từ văn hoá, tâm linh tới các dịch vụ, tiện ích.

Sử dụng App “9999 Tết”, người dùng được tư vấn lộ trình đi lại, vui chơi giải trí, mua sắm hàng hóa khuyến mại, kết nối các hãng taxi, mua vé xe khách, máy bay với giá ưu đãi, tìm hiểu các điểm du lịch hấp dẫn, điểm đền, chùa trên cả nước, những sự kiện văn hóa nổi bật, các trung tâm y tế gần nhất với người đang sử dụng app…

Người dùng app “9999 Tết” cũng có thể dễ dàng tra cứu thông tin, hỏi đáp về các chủ đề liên quan đến Tết bằng cách tương tác, chuyện trò (cả bằng gõ văn bản và nói trực tiếp) với trợ lý ảo qua hình ảnh chú lợn con vô cùng ngộ nghĩnh.

Đặc biệt, “9999 Tết” còn gợi ý cho người sử dụng dễ dàng chọn lựa trong kho tàng lời chúc và thiệp chúc Tết có sẵn trong ứng dụng để gửi đến người thân và bạn bè trong dịp Tết.

App “9999 Tết” còn rất “bắt trend” khi có ứng dụng khung ảnh Tết và phần mềm được thiết kế sẵn được giới thiệu chi tiết trên “9999 Tết” để các tín đồ nhiếp ảnh nghiệp dư có thể dễ dàng tham khảo về kỹ thuật, phong cách tạo hình, tạo dáng qua các bản hướng dẫn được tích hợp sẵn trong ứng dụng.

anh hop bao 3
Đại diện Công ty AIC trình bày về các tính năng của App 9999 Tết 

Bách khoa toàn thư cho công dân thời 4.0

App “9999 Tết” do Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC Group) xây dựng và cung cấp miễn phí cho người dùng. “Chúng tôi mong muốn thông qua ứng dụng này góp phần nhỏ bé chung tay cùng xã hội hướng đến xây dựng “Ngôi nhà chung đón Tết” để mọi người, mọi nhà cùng có một cái Tết vui tươi, sum vầy”, Viện sĩ, Tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ AIC, người sáng tạo và thiết kế toàn hệ thống “Quốc gia thông minh” được trao giải thưởng xuất sắc nhất thế giới cho biết.

Cũng theo Viện sĩ, Tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh Nhàn, app “9999 Tết” tạo ra một hệ sinh thái tổng hợp, vừa phong phú về nội dung, vừa nhiều tiện ích thiết thực để phục vụ nhân dân đón Tết thuận tiện hơn, hướng tới mục tiêu trở thành bách khoa toàn thư về Tết trong tương lai.

“Trước mắt ứng dụng này sẽ hoạt động trong mỗi dịp Tết đến Xuân về, nhưng mong muốn lớn nhất của nhà phát triển ứng dụng là nhận được ý kiến đóng góp quý báu của các chuyên gia công nghệ và người dân nói chung để tiến tới có thể hoạt động ở mức độ thông minh hơn, tiện ích hơn, bao trùm sang nhiều chuyên đề khác, phục vụ nhân dân như: vào các mùa lễ hội, sự kiện lớn có ý nghĩa trong năm ở nhiều lĩnh vực như văn hóa, thể thao, giải trí…”, Viện sĩ, Tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh Nhàn chia sẻ.

Để thu hút người dùng trải nghiệm “9999 Tết”, app có những giải thưởng hấp dẫn dành cho người dùng do “Ngôi nhà chung 9999 Tết” trao tặng với tổng giá trị lên tới 30 tỷ đồng như: Giải dành cho cá nhân hoặc tập thể đóng góp ý tưởng hay nhất về nội dung, công nghệ, thiết kế cho “9999 Tết”; giải thưởng mini game hàng tuần; giải thưởng mini game suốt chương trình; địa phương có số người tải ứng dụng nhiều nhất và đóng góp nhiều ý kiến nhất sẽ được tặng thưởng bằng các suất học bổng, khám bệnh miễn phí tương ứng cho hàng ngàn người; trường đại học có số sinh viên tải ứng dụng nhiều nhất và đóng góp nhiều ý kiến nhất sẽ được trao tặng những suất học bổng cho sinh viên nghèo. Nếu người trúng giải nằm trong nhóm các đối tượng ưu tiên của chương trình như học sinh, sinh viên, phụ nữ, người cao tuổi, người khuyết tật thì sẽ được tặng thêm những phần quà may mắn đầu Xuân.

Lưu Hằng

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.