Về Bà Rịa Vũng Tàu “săn” dự án

(NTD) - Với tiềm năng du lịch biển sẵn có cùng lợi thế từ hạ tầng giao thông phát triển mạnh, Bà Rịa Vũng Tàu trong 2 năm trở lại đây trở thành tầm ngắm thật sư của các nhà đầu tư lớn. Thị trường bất động sản nơi đây đang sôi động hơn bao giờ hết.

Ông lớn đổ bộ

Theo ghi nhận từ Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2017, thị trường BĐS tại đây ghi nhận sự "đổ bộ" của 23 dự án với tổng mức đầu tư lên đến hơn 9.000 tỷ đồng. Tính đến nay, toàn tỉnh có 157 dự án với tổng diện tích hơn 3.400 ha; tổng số vốn đăng ký đầu tư hơn 35.000 tỷ đồng. Trong đó, có 18 dự án có vốn đầu tư nước ngoài và 139 dự án đầu tư trong nước.

Cái tên nổi bật trong năm ngoái là Hưng Thịnh Corp, với việc thâu tóm và phát triển thành công Dự án Melody Vũng Tàu từ Công ty Xây dựng và Phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Nguồn tin mới nhất từ đơn vị này cho biết thêm, năm 2018 họ vừa chi ra cả ngàn tỷ đồng để mua đứt 4 dự án có quy mô lớn ngay trung tâm TP.Vũng Tàu.

Tương tự, Công ty Bất động sản Danh Khôi cũng cho biết, doanh nghiệp này cũng đã thâu tóm thành công một dự án có quy mô gần 10ha ngay trung tâm TP.Bà Rịa để phát triển thành khu đô thị mang tên Barya City. Quy mô gồm 427 căn nhà phố thương mại, được công bố vào cuối tháng 3/2018,mức giá giao động từ 2,5 tỷ đồng/căn.

Công ty Địa ốc Việt Hân cũng đã mạnh tay đầu tư vào Bà Rịa – Vũng Tàu với 2 dự án lớn là Khu phức hợp Skypark Long Điền và Khu dân cư Việt Hân 3 tại huyện Long Điền; Công ty Bất động sản Nam Hải với Dự án Khu biệt thự cửa biển Marine; Công ty TNHH AllGreen Vượng Thành - Trùng Dương kết hợp cùng Công ty Bất động sản Danh Khôi Việt (DKRV) với dự án Vũng Tàu Regency… cũng góp phần làm cho thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu trở nên sôi động.

Đó là chưa kể sự xuất hiện của các tên tuổi như Tập đoàn Tuần Châu, Tập đoàn FLC hay Tập đoàn Sungroup đang có những động thái rục rịch tìm kiếm quỹ đất để phát triển các dự án tại Bà Rịa Vũng Tàu biến nơi đây trở nên sôi động.

Nhà đầu tư, họ nói gì?

Ông Dương Minh Tiến, Trưởng ban phát triển dự án Danh Khôi chia sẻ, trong các thị trường mới nổi hưởng lợi lớn từ sự bứt phá của hạ tầng kết nối sắp tới, Bà Rịa - Vùng Tàu sẽ trở thành tâm điểm mới.

Khách hàng tìm hiểu dự án Barya Citi (1)
Khách hàng tìm hiểu dự án Barya Citi. Ảnh: N.Vũ

“Sở hữu toàn bộ các yếu tố “tam tài” trong lĩnh vực bất động sản, gồm “cận thị, cận giang và cận lộ”, Bà Rịa - Vũng Tàu đang là địa phương có tiềm năng bậc nhất để trở thành một tỉnh phát triển công nghiệp, du lịch của toàn bộ khu vực miền Đông Nam Bộ. Theo đó, Bà Rịa - Vũng Tàu có vị trí chiến lược ở cửa ngõ ra biển Đông, tiếp giáp với TP.HCM trong tứ giác kinh tế trọng điểm phía Nam, chỉ cách TP.HCM chưa đầy 100km thông qua tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và Quốc lộ 51 mở rộng đó là một lợi thế rất lớn của địa phương vùng ven này.

Ngoài ra, tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đang chuẩn bị đưa vào sử dụng sẽ kết nối toàn khu vực miền Tây với Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu một cách dễ dàng cũng là một lợi thế đáng kể. Bên cạnh đó, tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường sắt cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường cao tốc Xuyên Á, sân bay Quốc tế Long Thành… đã được quy hoạch, quyết định đầu tư xây dựng và từng bước đi vào hoạt động sẽ thúc đẩy xu hướng đầu tư đón đầu tiềm năng bất động sản trung tâm Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ông Trần Văn Dũng - Giám đốc Công ty TNHH xây dựng và quản lý BĐS Trường Phát nhận định, trong vài năm trở lại đây, trước sức ép tốc độ đô thị hóa tại TP.HCM phát triển nhanh chóng mặt, dân số cơ học không ngừng tăng cao, quỹ đất đang trở nên khan hiếm khiến cuộc sống đô thị trở nên quá tải. Thực tế này đã hình thành nên xu hướng ly tâm trên thị trường địa ốc, nhiều người, không chỉ với những người có thu nhập thấp mà ngay cả với những người có thu nhập cao cũng tiến ra vùng ven TP.HCM an cư để tìm cuộc sống trong lành. Và xu hướng này sẽ còn diễn ra mạnh hơn trong thời gian tới. Điều này sẽ là cơ hội để cho Bà Rịa Vũng Tàu hay các tỉnh vùng ven TP.HCM khác có cơ hội phát triển mạnh về bất động sản, đây là lý do mà chúng tôi chọn Vũng Tàu để phát triển.

Nguyên Vũ

Bình luận

Nổi bật

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cho ngành công nghiệp văn hóa thủ đô Hà Nội

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cho ngành công nghiệp văn hóa thủ đô Hà Nội

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 18:07

(CL&CS) - Với vị thế là Thủ đô ngàn năm văn hiến, có bề dày lịch sử và nền tảng di sản văn hóa phong phú, đa dạng, thành phố Hà Nội là địa phương đầu tiên ban hành Nghị quyết về phát triển công nghiệp văn hóa.

Đẩy mạnh quảng bá vị thế thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế

Đẩy mạnh quảng bá vị thế thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 18:07

(CL&CS)- Xây dựng và phát triển thương hiệu để ngày càng có nhiều sản phẩm, hàng hóa thương hiệu Việt khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 17:50

(CL&CS) - Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, lãnh đạo MB đã chia sẻ những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm 30 năm ngày thành lập ngân hàng (4/11/1994 - 4/11/2024) cùng nhiều nội dung nổi bật khác.