Dữ liệu cũ
Thứ hai, 22/02/2016, 16:20 PM

Vật liệu vải của Ford chống cào xước, bẻ gập và vấy bẩn

(NTD) - Để đảm bảo độ bền bỉ của tất cả các loại vải, da và nhựa được dùng cho nội thất xe, các kỹ sư của Ford tiến hành liên tiếp những thử nghiệm chi tiết và tỉ mỉ.

Trong đó các chất liệu này sẽ phải trải qua các bài kiểm tra kéo giãn, cào xước, bẻ gập, ngửi và thậm chí vấy bẩn với những chất như dầu mỡ, bụi bẩn, cà phê nóng để thể hiện khả năng đương đầu với thử thách của thời gian.

Ford 5
 

Những bài kiểm tra nhằm đảm bảo phải trải qua rất nhiều tác động mạnh mẽ chứ không đơn thuần là vệt cà phê đổ bất ngờ để những vật sắc nhọn vô tình sượt qua hay những vết trầy xước, bào mòn cũng khó có thể làm chất liệu nội xe Ford xuống cấp. Một vài trong số rất nhiều thử nghiệm vô cùng khắt khe mà các chất liệu này phải vượt qua bao gồm:

Kiểm tra khả năng chịu xước

Phần nhựa sử dụng trong xe hơi phải đạt đuợc độ cứng cáp, bền dẻo và có khả năng chống trầy. Đó là lí do tại sao các kỹ sư Ford kiểm tra tất cả các thiết bị nhựa cứng sử dụng trong xe hơi qua bài thử nghiệm này. 

Ford 6
 

Các dụng cụ mô phỏng 5 ngón tay có khối lượng khác nhau thay phiên cọ xát lên bề mặt nhựa của xe. Vết xước để lại sau bài kiểm tra này sẽ được giám định để đảm bảo rằng dấu trầy xước phải càng khó thấy càng tốt.

Kiểm tra khả năng làm sạch

Các kĩ sư Ford đã thực hiện bài kiểm tra nghiêm ngặt về mức độ vấy bẩn để đảm bảo những sự cố ngoài ý muốn không làm hỏng nội thất xe trong quãng thời gian dài. Họ cố ý đổ những vật dụng hàng ngày như bùn đất, cà phê nóng, sốt cà chua và dầu mỡ lên vải bọc ghế để thử khả năng chống ố. Các vết bẩn được giữ nguyên trong vòng từ 30 phút đến 24 giờ, sau đó các mẫu vải được lau sạch và kiểm tra cẩn thận xem có bị phai màu hay không. Việc thử nghiệm này giúp chắc chắn vải bọc ghế ngồi của Ford có khả năng chống ố cao nên khách hàng không cần lo lắng khi làm rơi, đổ đồ trên xe.

Kiểm tra khả năng chống loang màu

Chất liệu bò thường để lại một vệt xanh trên bề mặt ghế da sáng màu. Để bảo đảm ghế trên xe giữ được màu sắc bền đẹp theo thời gian các kỹ sư Ford phải chà nhiều loại chất liệu khác nhau với nhiều màu sắc khác nhau (ví dụ như vải bò xanh ) lên bề mặt ghế da để xem có hiện tượng loang màu hay không.

Ford 4
 

Kiểm tra độ bền

Trong bài kiểm tra này, một quả cầu gai sắt đập liên hồi vào bề mặt vải gần 600 lần trong vòng 30 phút. Sau đó, các kỹ sư kiểm tra bề mặt vải kỹ lưỡng và so sánh với hình ảnh tham khảo để quyết định xem tình trạng này chấp nhận được hay không. Điều này đảm bảo cho các chủ xe không phải lo lắng vì ghế ngồi xe đã vượt qua được thử nghiệm với những thứ sắt nhọn như quả cầu gai này.

Không những thế, một đội ngũ chuyên gia thẩm định phải ngửi hàng loạt các mẫu chất liệu nội thất khác nhau và đánh giá theo thứ hạng để giúp các kỹ sư thiết kế nội thất loại bỏ mọi yếu tố mùi khó chịu cho không gian bên trong xe. 

Với cốt lõi là sự tỉ mỉ đến mọi chi tiết, những bài kiểm tra trên khẳng định sự kiên định của Ford với cam kết mang tới những chiếc xe thực sự chất lượng cho khách hàng, đồng thời nỗ lực hơn cả mong đợi để đảm bảo sự thoải mái và độ bền bỉ chuẩn mực để những chiếc xe luôn ở trạng thái tốt nhất trong suốt vòng đời sử dụng của chúng.

Hoàng Mỹ

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.