Dữ liệu cũ
Thứ ba, 21/04/2015, 13:48 PM

“Uy tín của Đất Xanh nằm ở chỗ nào?”

(NTD) - Đó là bức xúc của khách hàng Liên Quang Minh, người mua căn hộ C6-12, tại cuộc gặp với Đất Xanh Đông Á (ĐXĐA) ngày 8/4. Câu nói này cũng như “giọt nước tràn ly” cho bao nhiêu sự tin tưởng mà khách hàng đã gửi gắm cho thương hiệu Đất Xanh (Tập đoàn Đất Xanh - công ty mẹ của ĐXĐA) và bây giờ phải đối diện với sự thật ngoài ý muốn.

Chủ đầu tư lừa thì sàn cũng là nạn nhân?

Ông Minh nói: “Anh (ĐXĐA - PV) là công ty môi giới đứng hàng đầu của Việt Nam. Mà bây giờ anh lại nói, anh môi giới xong, qua đóng tiền trả cho đơn vị chủ đầu tư. Sau đó người dân, người mà đi mua sản phẩm của anh môi giới bị thiệt, thì anh lại nói đem ra tòa án và anh không có trách nhiệm trong đây…

Chung cu Gia Phu - niem tin trao nham cho
 Khách hàng Liên Quang Minh bức xúc.

Ở đâu đâu mọc lên một tòa nhà, anh cũng làm quảng cáo, sau đó anh cũng kêu đi bán, bán xong rồi anh nói cái này bị problem (có vấn đề - PV), lại đi qua Công an, tiếp tục như vậy? Vậy uy tín của Đất Xanh nằm ở chỗ nào? Anh (Đất Xanh - PV) là những người bảo vệ cho khách hàng của anh như thế nào?”.

Với câu hỏi trên, ông Nguyễn Khánh Hưng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Đất Xanh trả lời rằng: “Câu này xin để luật sư trả lời theo đúng quy định của pháp luật”. Ngay sau đó, vị luật sư đi cùng ĐXĐA cũng đưa ra những vấn đề liên quan đến quy định pháp luật để thấy rằng khi chủ đầu tư lừa thì sàn cũng là nạn nhân. Vấn đề này trở thành điểm ngăn cách khi 2 bên không cùng quan điểm.

Mập mờ Sunview 5 và chung cư Gia Phú

Thông tin liên quan đến cái tên Sunview 5 cũng là một điểm khác gây bất đồng tại dự án chung cư Gia Phú.

Khách hàng Lan Hương, 1 trong 2 người cùng mua căn hộ D12-9 từ ĐXĐA, bức xúc: “Theo thông tin tôi được biết thì bên ĐXĐA, đã đăng báo mua lại toàn bộ dự án Gia Phú vào năm 2012 với giá 250 tỷ đồng. Vậy có nghĩa là năm 2011 lúc tôi mua, đến năm 2012 lúc các anh mua, thì các anh đã có toàn bộ thông tin dự án Gia Phú, chứ không phải là các anh không biết. Và tới năm 2013 các anh bán tiếp, thì các anh đã có 3 năm để kiểm tra pháp lý các căn hộ Gia Phú. Cho nên các anh không thể dựa vào một tờ giấy của Gia Phú mà các anh nói là ‘ok’ (tính pháp lý ổn - PV)”.

Ông Nguyễn Khánh Hưng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Đất Xanh phân trần: “Mình đang có sự hiểu nhầm ở đây. Bên Đất Xanh có mua một dự án của Gia Phú, nhưng nó không phải là chung cư này, mà là khu đất bên cạnh. Cái này không “lập lờ” bởi vì chị phải hiểu đơn giản như thế này, một dự án mà đã bán gần hết rồi thì bọn em mua làm gì? Đây là 2 khu đất khác nhau”.

Bà Lê Thị Kim Dung, khách hàng mua căn hộ D12-6, còn mang tư liệu từ những bài báo đã đăng trước đây về những thông tin liên quan đến Sunview 5. Bà Dung nói: “Ngày 29/10/2013, Tập đoàn Đất Xanh đã làm lễ ký kết hợp đồng đầu tư dự án Gia Phú với tên gọi là dự án Sunview 5 với Công ty TNHH Địa ốc Gia Phú, với giá trị hợp đồng là 250 tỷ đồng. Đất Xanh chính thức mua lại toàn sản phẩm căn hộ Gia Phú. Thấy chưa, các anh lên báo các anh giới thiệu đây, có sếp Hưng (ông Nguyễn Khánh Hưng - PV) đây”.

Ông Hưng tiếp tục giải thích: “Hôm đó (Lễ ký kết hợp đồng đầu tư dự án Gia Phú -PV) cũng có các anh chị ở đây, nhưng mà đây là 2 block khác nhau”.

Bà Dung tiếp lời: “Chính sự mập mờ này mà các anh đưa chúng tôi vào cái bẫy, các anh không nói rõ ràng là dự án 1, dự án 2, các anh chỉ nói là mua lại toàn bộ sản phẩm căn hộ từ dự án Gia Phú. Chính từ câu này, chúng tôi đã tin tưởng hoàn toàn vào thương hiệu các anh, để bây giờ hậu quả là như thế này”.

“Các anh nói các anh cũng bị lừa, vậy tôi hỏi, một công ty bao nhiêu năm uy tín trên thương trường, chinh chiến bao nhiêu năm lại để một công ty nhỏ như Gia Phú nó lừa!?” - Bà Dung bức xúc.

Tuy nhiên, một lần nữa ông Hưng tiếp tục khẳng định: “Chúng tôi thật sự cũng bị lừa”.

Câu chuyện giữa ĐXĐA và khách hàng liên quan đến vụ một căn hộ bán cho nhiều người vẫn chưa có hồi kết. Tuy nhiên, niềm tin giữa đôi bên sẽ khó nguyên vẹn khi hậu quả bây giờ đã ngay trước mắt.

Vũ Sơn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.