Thứ tư, 24/09/2014, 08:40 AM

Tuần lễ quảng bá hàng Việt tại Pháp lần thứ 2: “Hãy khám phá chất lượng hàng Việt Nam”

Từ ngày 22 đến ngày 28/09/2014, tại siêu thị Casino Saint-Didier (Paris, Pháp) diễn ra chương trình quảng bá hàng Việt với khẩu hiệu “Hãy khám phá chất lượng hàng Việt Nam” do Bộ Công Thương phối hợp với Hệ thống Siêu thị Big C và Tập đoàn Casino (công ty mẹ của Big C tại Pháp) tổ chức.

 Đến dự lễ khai mạc vào sáng 22/09 gồm có: Bà Hồ Thị Kim Thoa – Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam, ông Dương Chí Dũng – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam, ông Jean-Noel Poirier – Đại sứ CH Pháp tại Việt Nam, ông Đặng Hoàng Hải – Vụ trưởng Vụ thị trường Châu Âu, ông Jacques Fourvel – Cố Vấn  Chủ tịch  Tập đoàn Casino, ông Laurent Zecri – Tổng Giám đốc Hệ thống Siêu thị Big C cùng các cán bộ lãnh đạo cao cấp của Bộ Công Thương, Tập đoàn Casino, Big C Việt Nam và hơn 20 doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam trong các lĩnh vực dệt may, da giầy, chế biến nông sản, thực phẩm…

Không chỉ đơn thuần là một chương trình khuyến mại hàng Việt, trong khuôn khổ chương ”Hãy khám phá chất lượng hàng Việt Nam” nhiều hoạt động quảng bá hàng Việt đồng loạt được tổ chức tại siêu thị Casino Saint-Didier:

*  7 ngày khuyến mãi áp dụng cho các sản phẩm Việt Nam bao gồm:

*  Thực phẩm tươi sống với đa dạng các loại rau củ quả (măng cụt, thanh long, chôm chôm, chanh leo,…), thực phẩm chế biến sẵn như nem (chả giò), bánh phồng tôm… ;

*  Thực phẩm đông lạnh: phi lê cá ba sa, tôm sú nguyên con, bạch tuộc đóng hộp, cá ngừ….

*  Thực phẩm khô: gạo, phở ăn liền, mì gói, nước mắm, mộc nhĩ, trà, cà phê, bánh đậu xanh, kẹo dừa, bia, nước giải khát, mì sợi trứng, bánh  tráng, mít sấy, khoai lang sấy, chuối sấy,…

*   Phi thực phẩm : hàng thủ công mĩ nghệ dùng trong nhà (chén, bát, khay, thìa, đồ tre…)

*   Tổ chức nếm thử sản phẩm để quảng bá cho Chất lượng Hàng Việt Nam;

*   Quảng bá rầm rộ cho hình ảnh của đất nước và sản phẩm Việt Nam trong thời gian tổ chức Tuần Hàng Việt tại Pháp như : siêu thị Casino Saint Didier được trang trí theo chủ đề Việt Nam sử dụng những vật liệu đặc trưng thể hiện văn hóa Việt Nam như gian hàng bằng tranh tre nứa lá, mâm ngũ quả,… ; lễ tân đón tiếp và giới thiệu sản phẩm đến khách tham quan và khách hàng trong trang phục áo dài Việt Nam. Bên cạnh đó cờ Việt Nam được treo ở hàng cột ngoài cổng chính cũng như hàng loạt cờ nhỏ Việt Nam được chăng khắp nơi trong siêu thị và mọi hàng hóa đến từ Việt Nam đều được gắn cờ Việt Nam.

*   Bài phát biểu của bà Amandine Souza, Giám đốc Phụ Trách Hàng Hóa Quốc Tế (Casino Pháp) và ông Valentin Trần, Giám Đốc Global Sourcing (Casino tại Việt Nam) về cơ hội và thách thức để đưa hàng nhập khẩu vào châu Âu.

*   Tổ chức xúc tiến thương mại giữa cán bộ quản lý thu mua và chất lượng của Tập đoàn Casino và các doanh nghiệp Việt Nam cùng lãnh đạo Bộ Công Thương.

Decoration – Không khí Vietnam tại siêu thị Casino Saint Didier 

Đây là lần thứ 2 Bộ Công Thương phối hợp với Hệ thống Siêu thị Big C và Tập đoàn Casino (công ty mẹ của Big C tại Pháp) tổ chức một chương trình quảng bá Hàng Việt có qui mô lớn, công phu, bài bản, mang đậm dấu ấn Việt Nam tại siêu thị Casino nằm giữa trung tâm thủ đô Paris. Tiếp nối thành công của Tuần hàng Việt Nam tại Pháp được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2011, chương trình được tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu trực tiếp các sản phẩm chủ lực của Việt Nam với người tiêu dùng Paris nói riêng, người Pháp nói chung bao gồm cả cộng đồng người Việt tại Pháp. Theo thống kê, hiện có hơn 300.000 người Việt Nam định cư và hàng ngàn du học sinh Việt Nam đang học tập và sinh sống tại Pháp.

Người tiêu dùng Pháp với tuần lễ – Người tiêu dùng Pháp chọn mua trái cây Việt.

Đây là một trong những đóng góp tích cực của Tập đoàn Casino trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận gần hơn nữa thị trường Châu Âu, giúp họ cập nhật các chuẩn mực chất lượng hàng hóa hiện hành tại đây để có thể cải thiện hơn nữa sản phẩm cũng như khả năng xuất khẩu của doanh nghiệp.

Chương trình còn mang ý nghĩa cao nhằm góp phần xây dựng hình ảnh cho Hàng Việt tại Pháp và đặc biệt tăng cường xuất khẩu hàng Việt qua kênh siêu thị.

Liên hệ Contact : Ông Hồ Quốc Nguyên – Giám đốc Quan hệ Công chúng / Directeur PR – 0908 386 441 Email: [email protected]

Bình luận

Nổi bật

Ninh Bình: Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa

Ninh Bình: Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 09:38

(CL&CS)- Hội nghị tập huấn “Nâng cao năng suất, chất lượng và thực hiện các quy định về đo lường trong hoạt động kinh doanh xăng dầu” trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Hà Nội triển khai hoạt động Giải thưởng chất lượng quốc gia năm 2024

Hà Nội triển khai hoạt động Giải thưởng chất lượng quốc gia năm 2024

sự kiện🞄Thứ năm, 21/03/2024, 13:37

(CL&CS)- UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức hoạt động Giải thưởng chất lượng quốc gia trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.

Quản lý ngành dược theo cơ chế thị trường nhưng có kiểm soát, chất lượng

Quản lý ngành dược theo cơ chế thị trường nhưng có kiểm soát, chất lượng

sự kiện🞄Thứ tư, 21/02/2024, 15:09

(CL&CS)- Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu quản lý ngành dược theo thị trường, đảm bảo công khai, minh bạch, có kiểm soát chất lượng an toàn, giá rẻ nhất.