Thứ năm, 30/06/2022, 23:35 PM

Trường hợp nào thì F0 được xét đặc cách tốt nghiệp THPT?

(CL&CS) - Chiều 30/6, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa có văn bản hướng dẫn một số nội dung liên quan đến thí sinh mắc Covid-19 tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, thuộc Hội đồng thi TP Đà Nẵng.

Trường hợp nào F0 được xét đặc cách tốt nghiệp THPT phải nộp đúng hồ sơ yêu cầu

Trường hợp nào F0 được xét đặc cách tốt nghiệp THPT phải nộp đúng hồ sơ yêu cầu

Theo đó, thí sinh là trường hợp mắc Covid-19 (F0) được đặc cách tốt nghiệp THPT theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Điều kiện được đặc cách gồm: thí sinh F0 đang được theo dõi, điều trị nội trú tại cơ sở y tế hoặc cách ly điều trị tại nhà/nơi lưu trú không thể tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Thí sinh phải có giấy xác nhận F0 của cơ sở y tế đang trực tiếp theo dõi, điều trị nội trú hoặc ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp xã, phường nơi lưu trú cấp.

Thời gian xác định F0 để xét đặc cách là thí sinh có thời gian nhiễm bệnh (xác định là F0) nằm trong các ngày 6, 7 và 8/7 (thời gian diễn ra kỳ thi).

Cụ thể, để được đặc cách, thí sinh phải làm hồ sơ, như: đơn đề nghị xét đặc cách và giấy xác nhận là F0 gửi hồ sơ đến các đơn vị, trường học nơi thí sinh đăng ký dự thi. Thời gian nộp chậm nhất 7 ngày sau buổi thi cuối cùng của kỳ thi.

Đáng chú ý, trường hợp thí sinh F0 có nguyện vọng dự thi thì có mẫu đơn đề nghị tham gia kỳ thi được cha, mẹ hoặc người giám hộ ký xác nhận đồng ý (theo mẫu của Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng).

Thí sinh sẽ thi tại phòng thi riêng đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19. Thí sinh nộp đơn đề nghị được dự thi trong ngày làm thủ tục dự thi (ngày 6/7) cho trưởng điểm thi. Nếu thí sinh tham dự kỳ thi sẽ không được xét đặc cách tốt nghiệp THPT.

Thí sinh là trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh Covid-19 (F1) được tham dự kỳ thi cùng với các thí sinh không bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Cũng theo Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng, để chuẩn bị cơ sở vật chất cho F0 dự thi, mỗi điểm thi bố trí 2 phòng thi dự phòng tại tầng trệt, có đường phân luồng từ phòng ra cổng trường và thực hiện công tác vệ sinh, khử khuẩn ngay sau khi kết thúc mỗi buổi thi (nếu có sử dụng).

Bên cạnh đó, các điểm thi có F0 tham gia kỳ thi phải bố trí khu vực vệ sinh riêng cho thí sinh thuộc diện F0, đảm bảo đầy đủ vật tư y tế cần thiết, dung dịch sát khuẩn, khẩu trang dự phòng… 

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Tâm thư của thầy Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khiến ai cũng nghẹn lòng

Tâm thư của thầy Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khiến ai cũng nghẹn lòng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Mở đầu thư, GS.TS Nguyễn Văn Minh viết, đây sẽ là những lời dặn dò cuối cùng với các em sinh viên yêu quý trên cương vị là hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Đây cũng là dịp để thầy được tri ân các em.

Khánh Hòa: Ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị trường THPT

Khánh Hòa: Ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị trường THPT

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 15:14

(CL&CS) - Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa vừa có quyết định ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị chuyên dùng của các cơ sở giáo dục công lập cấp THPT trên địa bàn tỉnh.

Nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng

Nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 12:43

(CL&CS)- Sáng ngày 23/4 tại Hà Nội, Văn phòng dịch vụ dự án Liên hợp quốc phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức hội thảo truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng.