Dữ liệu cũ
Thứ ba, 11/04/2017, 07:50 AM

Trung Quốc thưởng nửa triệu tệ cho ai cung cấp tin về gián điệp nước ngoài

(NTD) - Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin, chính phủ Trung Quốc sẽ treo thưởng bằng những khoản tiền mặt lớn để thu nhận thông tin về gián điệp nước ngoài. Cảnh sát hy vọng với khoản tiền lốn này, sẽ có người Trung Quốc “bán” tin để tìm ra gián điệp nước ngoài đang ẩn náu và hoạt động tại Trung Quốc.

Đài BBC News đưa tin ngày 11/4 (giờ VN), người dân tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc có thể nhận tới nửa triệu Nhân dân tệ (yuan - tương đương 72.000 USD) Mỹ khi cung cấp các tin tức giúp phát hiện gián điệp nước ngoài. "Các viên chức thành phố này nói người dân nên giúp "từ từ xây dựng một bức Vạn lý trường thành thép trong việc đấu tranh chống lại thế lực thù nghịch và bảo vệ chống lại gián điệp".

Giới chức trách tiến hành một chiến dịch nâng cao nhận thức từ hồi năm ngoái bao gồm những cảnh báo chống lại việc bị các gián điệp ngoại quốc dụ dỗ. Quy định mới này được một chi nhánh an ninh của chính quyền thành phố Bắc Kinh đưa ra, và nói rằng cư dân có thể cung cấp các tin tức mách bảo qua mạng lưới đường dây nóng được khai trương hồi năm ngoái, hay qua con đường trực tiếp hoặc qua bưu điện.

ChinaIntellegence
Tiền thưởng trả bằng tiền mặt từ 10.000 – 500.000 nhân dân tệ Trung Quốc (Ảnh: AFP/GETTY)

Tiền thưởng là từ 10.000 - 500.000 Nhân dân tệ, tùy thuộc các tin này có ích tới mức nào trong việc "phòng ngừa và ngăn chặn các hành vi tình báo, hay phá được các vụ gián điệp" - theo một số cơ quan truyền thông nhà nước, trong đó có tờ Bắc Kinh Nhật báo.

"Giới chức trách cho biết là trung tâm quản trị và sáng tạo của Trung Quốc, Bắc Kinh "là lựa chọn hàng đầu của các nhân viên tình báo ngoại quốc và những người đang quyết liệt tìm cách thực hiện các hoạt động xâm nhập, lật đổ, chia rẽ và ăn cắp".

Họ cũng cho biết hồi tháng Giêng, một nhóm các ngư dân ở tỉnh Giang Tô đã phát hiện một "vật không được xác định có khắc những từ ngoại quốc" trong khi đi đánh cá và đã nộp lại cho giới chức trách. " Vật thể này sau đó được giới chức an ninh xác định là "một thiết bị gián điệp đang thu thập dữ liệu về Trung Quốc".

Với số tiền thưởng nóng lớn như vậy, cảnh sát tin rằng sẽ có người dân mật báo với chính quyền nếu có tin về gián điệp nước ngoài.

                                                                                                        Thủy Tiên (Theo BBC News, 4/2017)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.