Dữ liệu cũ
Thứ ba, 27/10/2015, 11:00 AM

Trọng Tấn hạnh phúc cùng vợ mạo hiểm “Tát biển Đông…”

(NTD) - Một năm trước, Trọng Tấn mang về thành công lớn sau “cuộc bay” rực rỡ khi trở thành tâm điểm của concept âm nhạc In the spotlight 2014 đình đám. Một năm sau, Trọng Tấn khiến công chúng tò mò khi cùng vợ mạo hiểm thực hiện “cuộc bay” mới sau những ấp ủ, khát khao được làm mới mình trong âm nhạc.

IMG_5471
 

Chiều ngày 26/10, ca sĩ Trọng Tấn tổ chức họp báo giới thiệu Live in concert “Bài ca Không quên” - diễn ra vào tối ngày 21/11 tại Cung Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội). Sau thành công với liveshow đầu tiên nằm trong chuỗi chương trình “In the spotlight 2014”, đây sẽ là liveshow riêng thứ 2 đánh dấu sự trở về đầy cảm xúc của Trọng Tấn với suối nguồn âm nhạc đã làm nên dấu ấn và đỉnh cao của chính anh.

“Thuận vợ thuận chồng…”

Có một điều đặc biệt, Liveshow in Concert “Bài ca Không quên” của Trọng Tấn lần này nằm trong chuỗi chương trình do Hoa Đăng Entertainment sản xuất. Và đặc biệt hơn nữa, người đảm nhiệm vai trò sản xuất lại chính là vợ anh – chị Thanh Hoa.

Thanh Hoa, vợ ca sĩ Trọng Tấn không phải là người nổi tiếng, chị luôn cho tôi cảm giác về một người đàn bà sẵn sàng quên mình đi, sẵn sàng đứng sau hình bóng của chồng mỗi khi gặp gỡ. Người phụ nữ này đã gắn bó với Trọng Tấn hơn 20 năm. Cùng đồng hành với anh trước mỗi bước ngoặt lớn của cuộc đời và sự nghiệp, có lẽ vì thế, hơn ai hết chị là người thấu hiểu nỗi niềm trăn trở, tình yêu lớn lao dành cho âm nhạc của chồng.

Với tư cách là người đảm nhiệm vai trò giám đốc sản xuất trong liveshow “Bài ca Không quên” của chồng. Thanh Hoa chia sẻ: “ Trên thực tế, nhiều năm qua, bản thân Hoa đã đồng hành cùng Trọng Tấn trong mọi dự án âm nhạc lớn – nhỏ. Chỉ có điều, bây giờ mới “danh chính ngôn thuận” với một tên gọi, một chức danh cụ thể mà thôi. Bản thân mình là người trong cuộc, nên mình thực sự hiểu được nỗi trăn trở và tình yêu dành cho âm nhạc của chồng cũng như nhiều nghệ sĩ khác. Bên cạnh hy vọng vào sự thành công của Live in concert “Bài ca Không quên” do anh Trọng Tấn “mở hàng”, bản thân mình cũng muốn có thể tham gia và đồng hành cùng khát khao âm nhạc của anh một cách chuyên nghiệp, bài bản nhất”.

IMG_5710

Bà xã Thanh Hoa trong vai trò giám đốc sản xuất trong liveshow “Bài ca Không quên” của Trọng Tấn

Khi được hỏi về sự “mạo hiểm” khi là người “mở hàng” hay còn gọi là “chuột bạch” cho công ty của vợ ở số đầu tiên. “Ông hoàng nhạc Đỏ” bộc bạch: "Trước đây, bà xã luôn là người đứng đằng sau hậu thuẫn cho mình theo đuổi sự nghiệp ca hát. Giờ thì đứng ngang hàng rồi, thậm chí sắp tới còn đứng ở trên trong ekip sản xuất âm nhạc nữa cơ. Là người “mở hàng” đầu tiên cho chuỗi sự kiện của công ty vợ, bản thân mình cũng “run” lắm, nhưng được làm “chuột bạch” cho vợ thì mình luôn sẵn sàng. Tất nhiên, là người trong cuộc, chúng tôi luôn hiểu rất rõ những khó khăn, nhọc nhằn của những người làm sự kiện, bởi ở đây là cả bài toán về kinh doanh bên cạnh những giá trị nghệ thuật. Chính vì thế, sẽ có sự kết nối hài hòa để đêm nhạc vừa có tính hài hòa, vừa có tính nghệ thuật nhưng vẫn đảm bảo được sự an toàn. Hơn nữa, không chỉ có vợ chồng tôi đâu, hầu hết cả ekip thực hiện chương trình lần này đều khá hào hứng cho liveshow riêng lần này. Hy vọng, đây sẽ là một sự hợp tác đầy may mắn.”

Sau mỗi câu nói của chồng Thanh Hoa luôn nở một nụ cười rất vô tư. Nếu như trước đó, chị từng là hậu phương vững chắc, góp phần không nhỏ vào sự thành công của Trọng Tấn. Thì ở thời điểm hiện tại, tôi nhận thấy rằng, chị rất hài lòng trong vai trò mới mẻ này khi đứng cạnh chồng, cùng đồng hành với anh trên chặng đường phía trước. Và chỉ cần như thế, chặng đường ấy, dẫu có mạo hiểm, chông chênh, thì họ vẫn cứ sát cánh bên nhau, tạo điểm tựa vững chắc để cùng nhau“tát cạn biển Đông”.

Làm mới trên nền tảng cũ

Với tư duy thẩm mỹ văn minh, luôn muốn đào sâu, sáng tạo trong mỏ nguồn âm nhạc bất tận, Trọng Tấn cũng là hiện tượng hiếm hoi gặt hái được những thành công, khi mở rộng biên độ, chinh phục các dòng nhạc  khác nhau. Bởi thế, Trọng Tấn Live in concert “Bài ca Không quên”  lần này không những đánh dấu cuộc trở về đầy cảm xúc của Trọng Tấn với suối nguồn âm nhạc đã làm nên dấu ấn và đỉnh cao của chính anh. Mà đó sẽ còn là một cuộc chuyển mình, để làm mới trên nền tảng cũ. Đặc biệt, với concept âm nhạc luôn gây bất ngờ và lạ lẫm, “Bài ca Không quên” sẽ còn khiến khán giả tò mò với sự tái ngộ đầy mới mẻ của bộ ba “Trọng Tấn – Đăng Dương – Việt Hoàn”

IMG_5863
Liveshow "Bài ca Không quên" như một sự trở về tri ân với mỗi người bạn, mỗi bản tình ca đầy gắn bó, giản dị và yêu thương.

Là người gắn bó và làm việc với Trọng Tấn gần 20 năm. Nhạc sĩ Thanh Phương, người đảm nhiệm vai trò giám đốc âm nhạc của chương trình cho biết: “ Liveshow “Bài ca Không quên” của Trọng Tấn sẽ gồm 3 phần, được hòa âm theo phong cách acoustic, semi pop với dàn dây và nhạc cụ dân tộc. Trọng Tấn và những nghệ sĩ khách mời như Đăng Dương, Việt Hoàn, Hồ Quỳnh Hương sẽ chinh phục khán giả bằng những nhạc phẩm mới thay vì hát lại những ca khúc hit gắn liền tên tuổi một thời. Đặc biệt, sự kết hợp của bộ 3 Trọng Tấn – Đăng Dương – Việt Hoàn được coi là điểm nhấn của chương trình khi cả 3 sẽ cùng thể hiện những ca khúc chưa được phổ biến rộng rãi, có màu sắc âm nhạc mới mẻ, theo phong cách âm nhạc hoàn toàn mới.”

Cũng chia sẻ về sự tái hợp không giống bất cứ lần biểu diễn nào trước đây của bộ ba Trọng Tấn – Đăng Dương – Việt Hoàn, Trọng Tấn cho biết: “ Từ trước tới giờ, mỗi khi nhắc đến bộ ba anh em chúng tôi, khán giả luôn mặc định chúng tôi là “những chàng trai nhạc đỏ” có sự đồng điệu, ăn ý với những bản trường ca vang lên đầy hào sảng. Nhưng ở liveshow lần này, chúng tôi sẽ mang đến cho khán giả một không gian âm nhạc hoàn toàn mới mẻ. Với chùm ba ca khúc chưa từng hát, được hòa âm theo phong cách acoustic, màn tái hợp của “bộ ba nhạc Đỏ” mà lại “không đỏ” sẽ trở nên mềm mại, trữ tình hơn. Khi mời Đăng Dương, Việt Hoàn tham gia, tôi đã nói rất rõ ý tưởng này và họ đều rất thích. Hình ảnh của chúng tôi cũng sẽ khác biệt so với thường khi. Ba anh em có thể không mặc vest mà là sơ mi, thậm chí là áo hoa rực rỡ. Đây có thể là một phép thử mới mà chúng tôi chờ đợi từ lâu”.

Bên cạnh sự “lột xác” đầy tò mò của bộ ba Trọng Tấn – Đăng Dương – Việt Hoàn. Liveshow “Bài ca Không tên” của Trọng Tấn cũng gây nhiều tranh cãi về việc mời ca sĩ nhạc nhẹ Hồ Quỳnh Hương. Nhiều người cho rằng, Trọng Tấn đang mượn hình ảnh Hồ Quỳnh Hương với sự tính toán “an toàn” để bán vé. Tuy nhiên, nam ca sĩ cũng nhấn mạnh, ngoài sự trân trọng dành cho nhau, Hồ Quỳnh Hương còn là một người em luôn song hành và đồng cảm với Trọng Tấn trên bước đường ca hát. Sự xuất hiện của Hồ Quỳnh Hương, không chỉ là nhân tố “trẻ hóa” dung hòa trong đêm nhạc mà còn được xem là một “đỉnh cao” khác về kỹ thuật thanh nhạc, quãng giọng mà “Ông hoàng nhạc Đỏ” muốn chinh phục.

Với khách mời thú vị, câu chuyện âm nhạc tưởng quen mà lại rất lạ, ánh sáng sân khấu được dàn dựng công phu, tinh tế, Trọng Tn Live in concert Bài Ca Không Quênhứa hẹn sẽ là không gian âm nhạc chất lượng cao cho “cuộc trở về” ở lại của tiếng hát Trọng Tấn trong trái tim khán giả yêu nhạc./.

 Mộc Miên

Độc giả có thể tìm hiểu thêm thông tin tại đây.

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.