Dữ liệu cũ
Thứ năm, 23/11/2017, 08:47 AM

Trình diễn và kết nối cung-cầu công nghệ 2017 khai mạc tại Đà Nẵng

(NTD) - Tối 22/11, tại cung thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng diễn ra sự kiện “Ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ năm 2017", chủ đề “Đổi mới công nghệ - Nâng tầm cuộc sống”.

0T8A3513
12 doanh nghiệp đang ký kết hợp tác

Với chủ đề “Đổi mới công nghệ - Nâng tầm cuộc sống”, diễn ra từ 22-24/11, sự kiện gồm 2 nội dung chính: Trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ (TechDemo) và Hội nghị các trung tâm ứng dụng tiến bộ KH&CN, cùng 9 hoạt động chuyên ngành hỗ trợ DN đổi mới sáng tạo, đổi mới công nghệ, ứng dụng tiến bộ KH&CN vào sản xuất để nâng cao năng suất lao động, cũng như chất lượng sản phẩm, giải quyết bài toán về công nghệ. Sự kiện sẽ cung cấp thông tin 1.800 nguồn cung công nghệ, 500 thông tin chuyên gia tư vấn về công nghệ, giới thiệu trên 500 sản phẩm/quy trình/công nghệ/thiết bị nghiên cứu của gần 200 DN, viện nghiên cứu, trường đại học, tổ chức KH&CN trong nước và 55 tổ chức, DN quốc tế. Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh cho rằng, đây là cơ hội để DN, tổ chức, cá nhân trình diễn, giới thiệu các công nghệ mới, sản phẩm mới; kết nối cung và cầu công nghệ theo nhu cầu của địa phương, vùng kinh tế với các đối tác trong và nước ngoài phục vụ ứng dụng, đổi mới, chuyển giao công nghệ.

Đồng thời, sự kiện còn là hoạt động hỗ trợ, nâng cao khả năng và hiệu quả hợp tác giữa DN, tổ chức KH&CN, các quỹ đầu tư, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến chuyển giao công nghệ, đưa nhanh kết quả nghiên cứu vào thực tiễn sản xuất và đời sống, phục vụ phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương. Về trưng bày và trình diễn, TechDemo 2017 tập trung vào các lĩnh vực: Công nghệ sản xuất ô tô và công nghiệp phụ trợ; cơ khí chế tạo trong nông nghiệp, năng lượng tái tạo, quản lý nguồn nước và phát triển bền vững; nông nghiệp công nghệ cao và hữu cơ; công nghệ thông tin; điện tử và viễn thông; y tế; thủy sản; nhựa; dịch vụ ngân hàng; các lĩnh vực liên quan…

Một trong những điểm mới của TechDemo năm nay chính ở sự tham gia của những DN lớn có hoạt động ứng dụng và đổi mới công nghệ.

Trong khuôn khổ sự kiện, còn diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác liên kết hoạt động quản lý và phát triển KH&CN của 13 sở KH&CN vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên; lễ ký kết hợp tác giữa Cục Ứng dụng và phát triển công nghệ với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) về việc hợp tác xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và chuyển giao công nghệ thúc đẩy phát triển công nghệ trong khu vực tư nhân; lễ tuyên dương 10 DN có hoạt động đổi mới công nghệ xuất sắc... Đặc biệt, lễ ký kết của 12 hợp đồng chuyển giao công nghệ với giá trị gần 200 tỷ đồng.

TechDemo 2017 có sự đồng hành của ADB và Chính phủ Australia trong việc triển khai dự án Sáng kiến hỗ trợ khu vực tư nhân vùng Mekong (MBI) nhằm thúc đẩy hoạt động ứng dụng, chuyển giao, đổi mới và phát triển công nghệ của khu vực tư nhân tại các thị trường mới nổi của ASEAN, tập trung vào Việt Nam, Campuchia, Lào và Myanmar.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.