Thứ sáu, 12/08/2022, 20:18 PM

Trẻ nhỏ bị nhiễm trùng đường tiêu hóa sau khi uống sữa Similac Abbott?

(CL&CS)- Mới đây, Tạp chí Chất lượng và cuộc sống nhận được phản ánh của Chị N.H.P.T (trú tại Tạ Quang Bửu, P.14, Q8, HCM) về việc các con của Chị T sau khi uống sữa Similac Abbott bị tiêu chảy phải nhập viện.

Cụ thể, do chị T vừa mới mổ u tuyến giáp ác tính xong nên chuẩn bị uống thuốc điều trị vì thế Chị phải chuyển dần sang sữa ngoài cho các bé nhà Chị. Chị đã chọn sữa Similac Abbott và đặt hàng online qua Con Cưng.

sua

Ngày 26/7, Gia đình có pha sữa cho con uống bình thường nhưng đến tối thì bé lớn nhà Chị bị sốt, tiêu chảy nguyên đêm, sáng hôm sau xém co giựt. Trong khi đó đứa bé nhà Chị vẫn khỏe mạnh bình thường nhưng sáng sớm dậy bị nôn ói, sốt cao. Chị đã phải cởi hết quần áo của cháu để lau mình và cho bé uống thuốc hạ sốt. Sau khi thấy 02 con bị như thế Chị và gia đình đã đưa các cháu đến bệnh viện Nancy để  khám. Tại đây, Bác sĩ đã siêu âm, làm các xét nghiệm và được chẩn đoán là bị nhiễm trùng đường tiêu hoá.

Đứa lớn nhà Chị sau khi dùng thuốc thì vẫn khỏe bình thường do Chị không tiếp tục cho cháu uống sữa Similac, trong khi đứa em thì vẫn tiếp tục bị nôn ói, tiêu chảy và vẫn bị sốt cao có thể do Chị và gia đình vẫn tiếp tục sử dụng sữa Similac cho con uống.

Nửa đêm Chị và gia đình lại cho con đến bệnh viện Nhi đồng 2 để khám, tại đây bác sĩ chẩn đoán con bị tiêu chảy cấp.

sua don thuoc

Đơn thuốc của Bác sĩ kê cho bé sau khi chẩn đoán cháu bị tiêu chảy cấp

Tối ngày 31/7, chồng Chị lấy hộp sữa Similac pha cho các con uống nhưng khi lấy sữa ra pha thì phát hiện trong sữa có 2-3 con bọ bò lúc nhúc trong sữa.

Sau khi sâu chuỗi các sự việc thì Chị nghi ngờ rằng việc các con Chị bị nôn ói, tiêu chảy là do ngộ độc sữa Abbott.

Sau đó Chị đã gọi điện lên tổng đài Con Cưng thì không ai bắt máy, Chị lại lên app của Con Cưng để phản ánh sự việc thì phía Con Cưng đã xóa phản ánh của Chị. Sáng hôm sau phía Con Cưng đã liên lạc lại với Chị và phán ánh lại cho bên công ty sữa.

Ngày 02/08/2022 bên chăm sóc khách hàng của Abbott có liên hệ với gia đình để giải thích và hỏi thăm nhiều thông tin sau đó khẳng định qui trình sản xuất khép kín đạt chuẩn Châu Âu, nên chất lượng đảm bảo nhưng Chị không chấp nhận. Sau đó bên chăm sóc khách hàng của Abbott hẹn chiều mai 3h cho phòng quản lý chất lượng xuống để làm việc với gia đinh.

sua bb

Biên bản làm việc của nhân viên Abbott và gia đình chị T

Chiều ngày 03/08/2022, có 2 bạn bên Quản lý Chất lượng của Abbott xuống làm việc với gia đình, sau khi kiểm tra lon sữa và kết luận rằng: mùi vị sữa và bột sữa nhìn, ngửi vẫn thơm không có vấn đề gì, tuy nhiên do quy trình sản xuất khép kín đạt chuẩn Châu Âu, kiểm tra chất lượng lô hàng mới được đưa ra ngoài tiêu dùng nên chất lượng sản xuất vẫn đảm bảo.

Ngoài ra các bạn bên quản lý chất lượng có kiểm tra nắp của hộp sữa hơi hở nên có giải thích cho Chị là có thể con bọ từ bên ngoài chui vô, chứ không do từ phía công ty.

Nhưng Chị T không đồng ý và nói rằng tất cả các sản phẩm sữa của tất cả các công ty đều qua quy trình sản xuất kép kín và an toàn như nhau, nhưng không có nghĩa là không có lỗi. Còn chất lượng lúc sản xuất như thế nào mình không biết, mình chỉ biết chất lượng đến tay người tiêu dùng có vấn đề và con mình đang bị ngộ độc. Nếu trường hợp người nhà không phát hiện sớm có bọ trong sữa thì vẫn tiếp tục cho bé sử dụng tiếp thì lúc đó có thể nghiêm trọng hơn chứ không phải ngừng lại ở việc nhiễm trùng đường tiêu hoá.

Các bạn bên quản lý chất lượng của Abbott còn giải thích có thể do gia đình đổi sữa đột ngột nên đường ruột bé không tốt cũng dẫn đến trường hợp tiêu chảy. Sau đó phía Abbott đưa cho Chị T 1 hộp Similac khác để bé có thể sử dụng hoặc đổi sản phẩm khác nếu cần. Nhưng phía gia đình Chị T đã từ chối và không đồng ý với cách giải thích không hợp lý cũng như không có trách nhiệm của công ty.

Theo Chị T công ty Abbott cũng chưa giải quyết thỏa đáng quyền lợi của khách hàng khi dùng sản phẩm nghi không đảm bảo chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng. 

Phóng viên Chất lượng và cuộc sống sẽ liên hệ với công ty Abbott để làm rõ thông tin về phản ánh của Chị T để thông tin tới bạn đọc trong kỳ tiếp theo.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Dữ liệu truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải đủ 10 thông tin cơ bản

Dữ liệu truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải đủ 10 thông tin cơ bản

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 17:01

(CL&CS) - Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành quy định dữ liệu truy xuất sản phẩm, hàng hóa phải tối thiểu 10 thông tin cơ bản giúp người tiêu dùng biết rõ nguồn gốc hàng hóa.

Saigon Co.op tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

Saigon Co.op tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

sự kiện🞄Chủ nhật, 14/04/2024, 18:50

(CL&CS) - Ngày 13/4/2024, Saigon Co.op tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì An toàn Thực phẩm năm 2024” nhằm hưởng ứng chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, chống ngộ độc thực phẩm trong tình hình mới.

Hà Nội: Thu giữ 2.000 cái xúc xích có dấu hiệu nhập lậu

Hà Nội: Thu giữ 2.000 cái xúc xích có dấu hiệu nhập lậu

sự kiện🞄Thứ sáu, 12/04/2024, 20:18

(CL&CS) - 2.000 cái xúc xích có dấu hiệu nhập lậu vừa bị lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội phát hiện thu giữ tại một điểm tập kết trên địa bàn huyện Thanh Trì.