Dữ liệu cũ
Thứ hai, 27/02/2017, 17:31 PM

TP.HCM ủng hộ cách làm của quận 1

(NTD) - Ngày 27/2, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP. HCM đã thông tin về việc lập lại trật tự lòng lề đường tại Quận 1.

Theo ông Hoan, đây là câu chuyện đã tồn tại khá lâu, triển khai thường xuyên nhưng chưa hiệu quả. Mặc dù pháp luật đã có đầy đủ chế tài, nhưng quản lý nhà nước còn lỏng lẻo..

IMG_1750[1]
Ông Võ Văn Hoan chủ trì buổi họp báo.

Ông Hoan nhận định: Trong thời gian qua, các quy định chế tài vẫn còn nhẹ nên không đủ sức để răn đe. Mặt khác, người được cơ quan chức năng cử đi thực hiện không có hiệu quả.  Vì thế, người vi phạm lại không có ý thức tuân thủ các quy định pháp luật. Tuy nhiên, từ khi có nghị định 155, chế tài xử phạt nặng hơn, với  mức phạt rất cao. Cơ quan chức năng từ đó mà kiên quyết hơn trong việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Theo ông Hoan, TP.HCM đã kiến nghị xử phạt cao hơn với các địa phương, thậm chí có những việc chưa có trong luật như phạt nguội bằng camera. Muốn lập lại trật tự lề lòng đường cũng xử lý nghiêm các cán bộ buông lỏng việc quản lý cũng phải xem xét trách nhiệm. 

IMG_1746[1]
Toàn cảnh buổi họp báo.

Ông Hoan cũng nhấn mạnh: “Cơ quan Nhà nước thì phải chấp hành trước. Mặc dù khi làm không tránh khỏi đụng chạm. Thí dụ như bậc tam cấp, ram lên xuống trong luật đã quy định là vi phạm thì phải xử lý. Lâu nay chúng ta không làm thì nay buộc phải làm. Ở quận 1 trước khi làm đã thông báo, tuyên truyền, nhắc nhở dân nhiều lần. Việc làm trên khiến chúng ta đang trong tâm bão dư luận. Mặc dù Q.1 đi hơi nhanh, như cơn lốc. Nhưng thành phố ủng hộ cách làm của Quận 1. Dứt khoát trả lại lòng lề đường, vỉa hè theo đúng chức năng của nó”.

Sắp tới, UBND thành phố sẽ tiếp tục làm việc với các quận khác. Tất cả cơ quan nhà nước làm trước, người dân làm sau.  “Phải lấy Q.1 làm thí điểm, từ đó mở rộng ra các quận khác. Trên cơ sở những gì làm được ở Q.1 để rút kinh nghiệm làm sang các quận khác. Tất cả phải đúng theo quy định pháp luật, nếu có vi phạm thì cứ làm thẳng tay, cứ bám theo nghị định 155 xử phạt trong thời gian qua là rất tốt”, ông Hoan cho hay.

Hoàng Bắc

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.