Dữ liệu cũ
Thứ ba, 13/12/2016, 09:39 AM

TP.HCM: Học sinh được nghỉ học nếu áp thấp nhiệt đới vào thành phố

(NTD) - Tùy theo tình hình mưa bão, Giám đốc ĐHQG TP.HCM, Sở Giáo dục - Đào tạo và chủ tịch các quận, huyện có quyền cho sinh viên, học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Ngày 12/12, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm đã ký văn bản khẩn gửi các sở, ban ngành và UBND các quận/huyện để khẩn trương triển khai các phương án, biện pháp đối phó với áp thấp nhiệt đới đang hướng vào TP.HCM.

áp thấp
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, khoảng 13h ngày 13/12, tâm áp thấp nhiệt đới sẽ ở trên đất liền các tỉnh Bình Thuận - Bến Tre với sức gió mạnh nhất đạt cấp 6 (40-50 km/h), giật cấp 7-8. Ảnh: NCHMF.

Theo văn bản khẩn, UBND TP.HCM yêu cầu Sở Giáo dục - Đào tạo được chỉ đạo các trường không tổ chức tham quan, du lịch, sinh hoạt ngoại khóa ở Cần Giờ khi áp thấp nhiệt đới có hướng di chuyển vào TP.HCM.

"Tùy theo tình hình mưa bão, Giám đốc ĐHQG TP.HCM, Sở Giáo dục - Đào tạo và chủ tịch các quận, huyện có quyền cho sinh viên, học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn" - văn bản nêu.

UBND TP.HCM cũng yêu cầu các sở ngành và 24 quận huyện được yêu cầu tăng cường tuần tra, kiểm soát chặt chẽ tàu thuyền hoạt động ven biển, cửa sông. Người dân sống ven sông biển, vùng trũng, lồng bè nuôi trồng thủy sản phải chuẩn bị sơ tán khi có lệnh. Các lực lượng tìm kiếm cứu hộ - cứu nạn phải sẵn sàng lực lượng, phương tiện để tham gia khi cần thiết.

Riêng UBND huyện Cần Giờ được giao sẵn sàng phương án di dời dân xã đảo Thạnh An và các hộ có nhà tạm bợ, ven sông đến các địa điểm an toàn ngay khi có lệnh của UBND thành phố.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, khoảng 13h ngày 13/12, tâm áp thấp nhiệt đới sẽ ở trên đất liền các tỉnh Bình Thuận - Bến Tre với sức gió mạnh nhất đạt cấp 6 (40-50 km/h), giật cấp 7-8. Áp thấp nhiệt đới sẽ gây mưa lớn đến rất lớn cho các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Bình Thuận (100-200 mm) và khu vực Nam bộ (50-100 mm), trong mưa có thể xảy ra lốc xoáy.

Chi Lê

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.