Tính sai, thị trường Trung Quốc đang khiến Apple "đau đầu"

Sau khi mở bán dòng series Iphone 14 tại Trung Quốc, Apple đang gặp phải vấn đề về doanh thu khi sự chênh lệch lớn giữa mẫu iphone 14 và Iphone 14 Pro/Pro Max

Ngay sau khi dòng series Iphone 14 được mở bán tại Trung Quốc, Apple đang đối mặt với "nỗi lo" mới khi người tiêu dùng tại đây đang ưa chuộng Iphone 14 Pro/Pro Max hơn mẫu Iphone 14.

Theo nhà phân tích của IDC - Will Wong cho biết, hiện nay người dân tại Trung quốc đang có xu hướng mua Iphone 14 Pro và Iphone 14 Pro Max hơn và mẫu Iphone 14 đang có doanh số thấp nhất.

Sự chênh lệch trong doanh số đã cho thấy Apple cần điều chỉnh chiến lược phân cấp dòng Pro và tiêu chuẩn của mình để thúc đẩy nhu cầu mua iPhone giá rẻ hơn, thay vì tập trung vào iPhone 14 Pro/Pro Max.

Nhận biết được sự chênh lệch về nhu cầu người tiêu dùng, Apple đã yêu cầu Foxconn - đối tác sản xuất linh kiện của series Iphone 14 cần có dây chuyền sản xuất iPhone 14 bản tiêu chuẩn sang dòng Pro để kịp đáp ứng nhu cầu cao của người dùng.

Hiện nay, IPhone 14 Pro sẽ chiếm hơn 60-65% sản lượng dòng iPhone 14 trong nửa cuối năm 2022, tăng mạnh so với dự đoán 55-60% trước đó. Còn IPhone 14 Pro Max sẽ chiếm khoảng 30-35% lượng iPhone được sản xuất.

Sự quan tâm dành nhiều cho Iphone 14 Pro/Pro Max

Hiện nay, lượng smartphone bán ra tại thị trường Trung Quốc hồi tháng 7 đã giảm 31%, còn 19,1 triệu thiết bị do nhu cầu mua giảm và không có nhiều sản phẩm mới ra mắt. Không chỉ vậy, tổng doanh số điện thoại ở thị trường này trong 7 tháng đầu năm 2022 cũng chỉ đạt 153 triệu chiếc, giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể, lượng phiên bản IPhone 14 tiêu chuẩn được bán ra trong ngày đầu tiên mở bán không cao. Thậm chí, giá chợ đen cũng bị giảm mạnh, thấp hơn giá bán chính thức.

Tuy nhiên, với dòng Pro, các thiết bị này còn được sang tay với mức giá cao hơn 2.000 CNY (280 USD) so với giá hãng. iPhone 14 Pro/Pro Max còn trở thành đề tài nóng hổi, được nhiều người dùng trên mạng xã hội Trung Quốc quan tâm.

Xem thêm:Dự kiến bảng giá của dòng "siêu phẩm" IPhone 14 Pro Max đến từ Apple

Quốc Việt

Bình luận

Nổi bật

Nóng: Bộ Công an mở rộng điều tra vụ Thuận An, đề nghị cung cấp hồ sơ các gói thầu

Nóng: Bộ Công an mở rộng điều tra vụ Thuận An, đề nghị cung cấp hồ sơ các gói thầu

sự kiện🞄Thứ năm, 18/04/2024, 21:58

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an yêu cầu các địa phương rà soát, kiểm tra các dự án, gói thầu có liên quan tới Tập đoàn Thuận An.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Kiến nghị Cơ quan điều tra vào cuộc, truy hồi dòng tiền liên quan 3 người đã chết

Vụ Vạn Thịnh Phát: Kiến nghị Cơ quan điều tra vào cuộc, truy hồi dòng tiền liên quan 3 người đã chết

sự kiện🞄Thứ năm, 18/04/2024, 00:21

Trong vụ Vạn Thịnh Phát, có 3 người đã chết, đều là các "sếp" tại SCB và VTP, không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Chỉ còn 1 ngày để Trương Mỹ Lan gửi đơn xin ân giảm

Vụ Vạn Thịnh Phát: Chỉ còn 1 ngày để Trương Mỹ Lan gửi đơn xin ân giảm

sự kiện🞄Thứ tư, 17/04/2024, 08:03

Hiện chưa có thông tin về việc bà Trương Mỹ Lan đã gửi đơn xin ân giảm hay chưa.