Dữ liệu cũ
Thứ năm, 01/11/2018, 10:53 AM

Tiếp vụ “chặn lại” 30% tiền chế độ vùng khó của bộ đội ở Quảng Trị: Người “vén màn” sai phạm bị điều chuyển công tác

(NTD) - Như Báo Người Tiêu Dùng đã có bài viết “Quảng Trị: Tiền chế độ vùng đặc biệt khó khăn của bộ đội bị lãnh đạo “giữ lại” 30%” – phản ánh sai phạm tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị khi giữ lại 30% tiền chế độ 116 (chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn) trong nhiều tháng của cán bộ chiến sĩ.

Tìm hiểu của chúng tôi cho thấy, trong lúc sự việc chưa được xử lý, thì người “vén màn” sai phạm nói trên đã bị luân chuyển công tác một cách bất thường.

Trước đó, tại hội nghị giao ban của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị, Thượng tá Lê Văn Sỹ - Phó Chủ nhiệm Chính trị BĐBP Quảng Trị đã chất vấn việc giữ lại 30% tiền chế độ 116 trong 5 tháng của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Thuận và Sen Bụt (tại huyện Hướng Hóa, Quảng Trị). Cụ thể, Thượng tá Sỹ yêu cầu làm rõ tiền giữ lại ở đâu, làm gì, ai hưởng.

Tru so Bien phong Quang Tri
 

Từ ý kiến chất vấn của Thượng tá Sỹ, nhiều lãnh đạo tại Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Trị cũng nêu ý kiến. Và sau nhiều cuộc họp với những ý kiến gay gắt, đến tháng 5/2018, 30% tiền chế độ 116 trong vòng 5 tháng của năm 2017 mới được chi trả.

Hai tháng sau đó, Thượng tá Sỹ bất ngờ nhận được quyết định điều chuyển công tác ra Biên phòng tỉnh Quảng Bình. Tại buổi nhận quyết định, Thượng tá Sỹ thắc mắc tại sao lại có sự điều động đường đột, thì lãnh đạo Biên phòng tỉnh Quảng Trị giải thích là do Bộ Tư lệnh BĐBP điều động và không hay biết sự việc. Trùng hợp là, cũng trong ngày hôm đó, Thượng tá Đặng Ngọc Sơn- Phó Tham mưu trưởng kiêm Trưởng ban tác huấn BĐBP Quảng Trị (anh ruột của vợ Thượng tá Sỹ) cũng được nhận quyết điều chuyển công tác vào BĐBP thành phố Đà Nẵng.

A1
 

Không chỉ Thượng tá Sỹ và Thượng tá Sơn, mà một số cán bộ khác thuộc Biên phòng tỉnh Quảng Trị cũng rất bất ngờ. Trong lúc tại Biên phòng tỉnh Quảng Trị đang bị khuyết 3 đảng ủy viên so với đầu nhiệm kỳ, thì việc điều động một lúc 2 đảng ủy viên nữa (Thượng tá Sỹ và Thượng tá Sơn) sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình hoạt động. Ngoài ra, việc 2 đảng ủy viên luân chuyển công tác cũng không được báo cáo với Tỉnh ủy Quảng Trị.

Được biết, theo quy chế lãnh đạo công tác cán bộ trong Bộ đội Biên phòng, thì trước khi xét đề nghị hoặc quyết định việc miễn nhiệm, thôi giữ chức, điều động, thôi phục vụ tại ngũ và kéo dài thời gian phục vụ tại ngũ đối với cán bộ phải tiến hành gặp cán bộ; các nội dung về cán bộ và công tác cán bộ đều phải đưa ra thảo luận tại cuộc họp của Đảng ủy hoặc Thường vụ Đảng ủy để quyết định theo phân cấp… Nhưng đối với trường hợp luân chuyển công tác Thượng tá Sỹ và Thượng tá Sơn không theo đúng quy định ở trên.

“Bộ Tư lệnh Biên phòng đang chỉ đạo các cơ quan chức năng – cơ quan thanh tra, cơ quan bảo vệ an ninh, cơ quan tài chính – yêu cầu các cơ quan khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh BĐBP. Quan điểm Bộ Tư lệnh Biên phòng cũng như Cục Chính trị là yêu cầu Biên phòng Quảng Trị nghiêm túc kiểm điểm đến nơi đến chốn, sai phạm đến đâu xử lý đến đấy. Hiện Bộ Tư lệnh đang chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp tục thẩm tra xác minh và đề xuất hình thức xử lý với Bộ Tư lệnh BĐBP” (Đại tá Văn Ngọc Quế- Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh BĐBP).

Hải Lăng

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.