Dữ liệu cũ
Thứ tư, 02/09/2020, 08:15 AM

Thừa Thiên - Huế cho phép hoạt động lại nhiều dịch vụ từ 0h00 ngày 3/9

(CL&CS) - Chiều 1/9, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, theo thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch (CĐPCD) COVID-19 tỉnh vào ngày 31/8, tỉnh thống nhất chủ trương cho phép hoạt động trở lại các lĩnh vực kinh doanh dịch vụ đang bị hạn chế vì dịch.

phohue-4
Thừa Thiên -Huế cho phép hoạt động lại nhiều dịch vụ từ 0h00 ngày 3/9

Cụ thể, những lĩnh vực trên được hoạt động trở lại vào lúc 0h00 ngày 3/9, nhưng phải đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch theo quy định như: Đeo khẩu trang; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

UBND tỉnh cũng cho biết, thống nhất chủ trương dỡ bỏ kiểm soát người và phương tiện từ các địa phương có dịch đến địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Cụ thể, dỡ bỏ kiểm soát đối với tỉnh Đắk Lắk và Quảng Ngãi kể từ 0h00 ngày 1/9; đối với tỉnh Quảng Trị từ 0 giờ ngày 4/9, trong trường hợp địa phương này không phát sinh thêm ca nhiễm mới.

Đối với người, phương tiện từ Đà Nẳng, Quảng Nam, Hải Dương vẫn chưa thực hiện việc tiếp nhận vào Thừa Thiên - Huế, trừ các trường hợp đặc biệt được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đồng ý.

z1996961277034_e345ac4aa6c4b88e56be9bdbab6f3297
 Huế dỡ bỏ kiểm soát đối với tỉnh Quảng Trị từ 0h00 ngày 4/9, trong trường hợp địa phương này không phát sinh thêm ca nhiễm mới

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID - 19 tỉnh giao Sở VH&TT chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các sở, ban ngành liên quan xây dựng bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch trong các cơ sở kinh doanh karaoke, rạp chiếu phim, quán bar, vũ trường, massage.

Giao Sở TT&TT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan xây dựng bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong các cơ sở kinh doanh game online.

Tính đến hết ngày 1/9, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế vẫn chưa phát hiện trường hợp dương tính COVID-19. Hiện còn 1 trường hợp dương tính COVID-19 từ Đà Nẵng, Quảng Nam chuyển đến đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Tổng số người từ vùng dịch đến và trở về địa phương từ ngày 10/7 đến nay là 36.891 người, đang tổ chức cách ly y tế tập trung 1.469 trường hợp.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.