Thứ bảy, 23/05/2020, 05:57 AM

Thư ngỏ Ban biên tập

(CL&CS) - Bạn đọc thân mến! Thực hiện Quyết định số 362/QĐ-TTg ngày 03/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025.Tạp chí Chất lượng và cuộc sống ( tiền thân là Báo Người tiêu dùng) hoạt động theo Giấy phép hoạt động báo chí số 70/GP-BTTTT ngày 26/02/2020.

 Là đơn vị trực thuộc Hội Khoa học và Kỹ thuật về Tiêu chuẩn và Chất lượng Việt Nam thực hiện chức năng thông tin, tuyên truyền trong lĩnh vực tiêu chuẩn, quy chuẩn, chất lượng với các nội dung sau đây:

- Tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; Những vấn đề lý luận, nghiệp vụ, kỹ thuật, kết quả nghiên cứu khoa học, kinh nghiệm quản lý trong nước và quốc tế; Ý kiến trao đổi, nhận xét, phản biện của các cơ quan, tổ chức, cá nhân; Các hệ thống quản lý, mô hình, công cụ cải tiến năng suất, chất lượng; Hoạt động sản xuất, kinh doanh trong nước và quốc tế liên quan; Hoạt động của Hội Khoa học và Kỹ thuật về Tiêu chuẩn và Chất lượng Việt Nam; Các vấn đề liên quan khác.

 - Ấn phẩm chính: Tạp chí in và Tạp chí điện tử  (tên miền: chatluongvacuocsong.vn).

IMG_7902

Với đội ngũ nhà báo, phóng viên, biên tập viên chuyên nghiệp, có kinh nghiệm, năng động và đội ngũ các cộng tác viên là các nhà lãnh đạo, quản  lý, các chuyên gia đã và đang công tác tại các bộ, ngành, cơ quan, trường đại học, viện nghiên cứu, các tổ chức, doanh nghiệp và  các cá nhân có trình độ, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tiêu chuẩn, chất lượng trong và ngoài nước. Tạp chí Chất lượng và cuộc sống sẽ thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các văn bản pháp luật có liên quan… Hướng dẫn người tiêu dùng lựa chọn những sản phẩm an toàn, phản ánh những khiếu nại của người tiêu dùng trong nước và quốc tế; thể hiện được tiếng nói, nguyện vọng, kiến nghị giải quyết những vướng mắc trong tiêu chuẩn, chất lượng, trở thành “cầu nối” giữa tổ chức Hội  KH và KT về tiêu chuẩn và chất lượng Việt Nam với các cơ quan quản lý Nhà nước và các tổ chức xã hội. Tạp chí Chất lượng và cuộc sống là kênh thông tin đáng tin cậy và hiệu quả trong công tác bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, tư vấn, phản biện các vấn đề liên quan đến tiêu chuẩn, chất lượng….qua đó góp phần thiết thực vào những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế của đất nước. Bám sát những diễn biến của nền kinh tế Việt Nam là một trong những trọng tâm của Tạp chí Chất lượng và cuộc sống.

unnamed
Chủ tịch Hội VINASTAQ Trần Văn Vinh và lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên Tòa soạn.

Phát huy truyền thống hơn 30 năm hoạt động trong ngành báo chí, 30 năm qua là một chặng đường phấn đấu nỗ lực, bền bỉ không ngừng, tận tâm, tận lực của các thế hệ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên và nhân viên trong tòa soạn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Phát huy những thành tích đã đạt được, trong định hướng phát triển những năm tiếp theo, Tạp chí Chất lượng và cuộc sống tiếp tục củng cố, kiện toàn bộ máy tổ chức; không ngừng đổi mới hình thức, nâng cao chất lượng nội dung; thường xuyên bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, diễn biến của kinh tế thị trường để có những thông tin kịp thời chính xác phục vụ bạn đọc ngày một tốt hơn. Tạp chí Chất lượng và cuộc sống phấn đấu trở thành một kênh thông tin quan trọng và tin cậy đối với người tiêu dùng, đưa đến các hội viên và đông đảo bạn đọc nhanh chóng, kịp thời, chính xác các thông tin bổ ích trong lĩnh vực tiêu chuẩn và chất lượng khẳng định uy tín trong hệ thống báo chí của ngành và đất nước, góp phần nâng cao vai trò của Hội Khoa học và kỹ thuật về tiêu chuẩn và chất lượng Việt Nam trong tiến trình đổi mới và hội nhập.

Tạp chí Chất lượng và cuộc sống chân thành cám ơn các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã ủng hộ và đóng góp tích cực vào sự phát triển của tòa soạn trong suốt hơn 30 năm qua.

Kính mong các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tiếp tục quan tâm, ủng hộ Tạp chí Chất lượng và cuộc sống trong thời gian tới.

Trân trọng cảm ơn.

 Ban biên tập

Bình luận

Nổi bật

Nhiều Hội Nhà báo ngậm ngùi bỏ phí hàng trăm triệu đồng tiền hỗ trợ sáng tạo báo chí chất lượng cao

Nhiều Hội Nhà báo ngậm ngùi bỏ phí hàng trăm triệu đồng tiền hỗ trợ sáng tạo báo chí chất lượng cao

sự kiện🞄Thứ ba, 19/03/2024, 14:33

(CL&CS) - Ba năm liền, Hội Nhà báo tỉnh Sơn La không được Sở Tài chính duyệt phân bổ kinh phí hỗ trợ sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao với lý do Hội không có chức năng đặt hàng báo chí, trong khi hầu hết các hội nhà báo địa phương khác đều đã suôn sẻ nhận tiền theo cơ chế giao nhiệm vụ.

Cần thúc đẩy mạnh mẽ và quyết liệt đổi mới, sáng tạo trong báo chí

Cần thúc đẩy mạnh mẽ và quyết liệt đổi mới, sáng tạo trong báo chí

sự kiện🞄Thứ hai, 18/03/2024, 18:50

(CL&CS) - "Cần thúc đẩy mạnh mẽ và quyết liệt hơn nữa việc đổi mới, sáng tạo (ĐMST) trong báo chí, tìm kiếm và triển khai các mô hình tòa soạn số”, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh.

Tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự tại các cơ sở cai nghiện

Tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự tại các cơ sở cai nghiện

sự kiện🞄Thứ hai, 18/03/2024, 11:54

(CL&CS) - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 1716/VPCP-KGVX ngày 16/3/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS, ma túy, mại dâm về kết quả xử lý vụ việc tại Cơ sở cai nghiệm ma túy tỉnh Sóc Trăng.