Thứ sáu, 04/12/2020, 06:55 AM

Thu hồi bột ngũ cốc Aptamil chứa mảnh nhựa gây hại cho trẻ

(CL&CS) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho hay, Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm của Anh (FSA) thông báo Công ty Nutricia tại Anh đang thu hồi Bột ngũ cốc Aptamil Multigrain Banana and Berry Cereal cho trẻ từ 7 tháng tuổi vì có chứa mẩu nhựa nhỏ.

Cụ thể, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin, Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm của Anh (FSA) thông báo nhà sản xuất đã thu hồi sản phẩm Bột ngũ cốc Aptamil Multigrain Banana and Berry Cereal cho trẻ từ 7 tháng tuổi (Aptamil Multigrain Banana and Berry Cereal 7+ months, bao gói: 200g, hạn sử dụng trước ngày 07/07/2021). Nguyên nhân thu hồi do chứa những mẩu nhựa nhỏ màu xanh lam trong sản phẩm này gây mất an toàn cho trẻ nhỏ.

Sản phẩm bột ngũ cốc của Aptamil đang bị thu hồi vì chứa dị vật (ảnh minh họa)

Sản phẩm bột ngũ cốc của Aptamil đang bị thu hồi vì chứa dị vật (ảnh minh họa)

Được biết sản phẩm do Công ty Nutricia  có trụ sở tại Anh sản xuất, Theo tờ Daily Mail đưa tin, Công ty Nutricia cho biết “Nếu cho trẻ ăn từ một trong các gói sản phẩm mà không nhận thấy bất kỳ biểu hiện nào, có thể gói sản phẩm đó không bị ảnh hưởng”.

Phòng ngừa rủi ro có thể xảy ra Công ty Nutricia đang thu hồi sản phẩm nói trên vì một số gói được phát hiện có chứa các mảnh nhỏ của vật liệu nhựa màu xanh được sử dụng để làm bao bì lẫn vào. Sản phẩm này được bán tại các siêu thị Tesco, Sainsbury's và Waitrose và Boots ta của nước Anh.

Khuyến cáo công ty này đưa ra, khách hàng không nên tiêu thụ sản phẩm và liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của các siêu thị đã mua để được hoàn lại tiền.

Nếu có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến việc thu hồi này, vui lòng liên hệ với Bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty qua số 0800 996 1000.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm nêu trên và thông báo với cơ quan chức năng gần nhất nếu phát hiện có sản phẩm này để được xử lý và thu hồi kịp thời.

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 15:09

(CL&CS) - “Một bước trước- một bước sau” là nguyên tắc truy xuất nguồn gốc mà tổ chức, cá nhân phải lưu giữ thông tin để bảo đảm khả năng giám sát, nhận diện được công đoạn sản xuất, kinh doanh trước và công đoạn sản xuất, kinh doanh tiếp theo trong quá trình sản xuất, kinh doanh đối với một sản phẩm được truy xuất nguồn gốc...

Dữ liệu truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải đủ 10 thông tin cơ bản

Dữ liệu truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải đủ 10 thông tin cơ bản

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 17:01

(CL&CS) - Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành quy định dữ liệu truy xuất sản phẩm, hàng hóa phải tối thiểu 10 thông tin cơ bản giúp người tiêu dùng biết rõ nguồn gốc hàng hóa.

Saigon Co.op tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

Saigon Co.op tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

sự kiện🞄Chủ nhật, 14/04/2024, 18:50

(CL&CS) - Ngày 13/4/2024, Saigon Co.op tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì An toàn Thực phẩm năm 2024” nhằm hưởng ứng chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, chống ngộ độc thực phẩm trong tình hình mới.