Dữ liệu cũ
Thứ hai, 27/04/2015, 16:49 PM

Thời trang là đam mê

(NTD) - Tốt nghiệp ngành tài chính nhưng hai cô gái xinh đẹp của thương hiệu thời trang May’s House lại quyết tâm đeo đuổi với nghề thiết kế thời trang bởi niềm đam mê làm đẹp cho riêng mình và mọi người với slogan “Chúng tôi không chỉ bán quần áo, chúng tôi tạo dựng phong cách thời trang cho bạn” . Báo Người tiêu dùng có cuộc trao đổi với hai nhà thiết kế thời trang Nguyễn Mai Ly (Lyeva) và Hà Minh Phúc.

_MG_0086

 Tốt nghiệp ngành tài chính nhưng hai cô gái xinh đẹp của thương hiệu thời trang May’s House lại quyết tâm đeo đuổi với nghề thiết kế thời trang bởi niềm đam mê làm đẹp cho riêng mình

Xin hai chị cho biết đôi nét về bản thân?

Sau khi tốt nghiệp tại Học viện tài chính, Ly cũng như bao bạn sinh viên khác mới ra trường, có rất nhiều băn khoăn trong việc tìm việc làm phù hợp với nghành học. Song đôi khi là “ Nghề chọn người chứ không phải người chọn nghề”, bước ngoặt rẽ sang nghành thiết kế thời trang như một cơ duyên khiến tôi quyết tâm với đam mê mà mình đã chọn. Bản thân tôi cũng là một tín đồ thời trang khi còn ngồi trên giảng đường, lúc rảnh rỗi tôi cũng hay tìm tòi các mẫu thời trang , các phụ kiện và đọc một số tạp chí về thời trang để mix đồ cho phù hợp với mình.

Phúc bạn học cùng trường, cùng lớp với Ly, đi đâu hai đứa cũng hay rủ nhau đi và có cùng sở thích là tìm hiểu khám phá các mẫu thời trang mới nhất, cập nhật xu hướng hay tìm tòi các phụ kiện để mix đồ… Thời sinh viên chúng tôi cũng đã thử kinh doanh quần áo, phụ kiện thời trang và có một lượng khách hàng nhất định nên chính vì thế hai chị em đều đã có sự am hiểu về thời trang về các xu hướng, cách tìm phụ kiện, mix đồ sao cho phù hợp với từng vóc dáng, tuổi tác của từng người. Sau khi tốt nghiệp, hai đứa quyết tâm thành lập một thương hiệu thời trang với cái tên rất giản dị và gắn liền với nghề thiết kế là May’s house. Vì là dân “tay ngang” nên chúng tôi quyết định mời thầy về nhà dạy thiết kế riêng cho hai đứa.

Vậy chắc các chị cũng gặp nhiều khó khăn và có nhiều kỉ niệm khi mới bước chân vào nghề?

Khó khăn thì nhiều lắm (cười). Ngay cả những buổi đầu Phúc bắt đầu học thiết kế chúng tôi cũng gặp không ít khó khăn, từ tập vẽ mẫu, lên ý tưởng, nắm bắt kỹ thuật cắt, cách lựa vải và phối màu để tạo sự hài hòa cho từng sản phẩm. Có rất nhiều lần Ly phải vứt nhiều vải đi vì cắt hỏng, cắt lỗi, may chưa chuẩn, có lúc Phúc còn bật khóc vì phải làm đi làm lại một sản phẩm nhiều lần, quá trình học của hai đứa rất khó khăn vất vả, nhiều khi muốn bỏ cuộc, nhưng vì đam mê nên chúng tôi đã vượt qua được giai đoạn đó giống như một đứa trẻ mới biết đi thích khám phá.

Thương hiệu May’house ra đời năm 2013 với rất nhiều khó khăn. Sản phẩm của May’s house mà chúng tôi hướng đến với nhiều đối tượng khác nhau như người mẫu, diễn viên, ca sỹ, các chị em công sở và đặc biệt là những phụ nữ không hài lòng lắm với thân hình mình sau khi sinh con. May’s house khắc phục được tất cả những nhược điểm của bất kỳ ai và luôn mang đến cho chị em một sản phẩm thời trang hoàn hảo nhất, giúp chị em tự tin khi khoác lên bộ trang phục và đến bất cứ đâu từ đi dự tiệc, đi làm, hay đi chơi phố.

_MG_0197
 

Theo các chị một NTK muốn thành công thì cần có những yếu tố gì?

Theo Ly trước hết phải có đam mê. Đam mê sẽ cho quyết tâm, sau đó là phải có kiến thức về thời trang và cũng cần một chút năng khiếu nhất định.

Ngoài những điều NTK Ly nói, Phúc nghĩ cũng cần có may mắn và việc PR truyền thông cho thương hiệu cũng là một yếu tố không thể thiếu được.

Đối tượng của  May’s house là những ai?

Chúng tôi không giới hạn về độ tuổi, hay công việc, chúng tôi hướng tới mọi đối tượng trong xã hội. Mặc dù May’s house có những khách hàng thân thiết như siêu mẫu Hạ Vy, MC Phương Anh,ca sỹ Khánh Linh, Minh Chuyên, Bảo Trâm Idol… vẫn hay sử dụng những thiết kế của chúng tôi.

Vậy để mặc đẹp với từng độ tuổi, hai nhà thiết kế có những tư vấn gì cho phái đẹp?

Là phụ nữ ai cũng mong muốn có một hình thể đẹp, nhưng không phải ai cũng được ông trời ban tặng cho một cơ thể hoàn chỉnh để có thể diện được tất cả những trang phục. Vì vậy, điều quan trọng nhất là phải hiểu được những ưu nhược điểm cơ thể khi mặc đồ. Với những bạn gái trẻ độ tuổi 20 đến 30 cần những chiếc váy bó và ngắn tôn nét quyến rũ. Với phụ nữ trên 30 cân nặng, tay chân gân guốc, mất đường cong… cần “biến hóa” trang phục sao cho tôn vẻ đẹp và giấu đi nhược điểm.

Theo Phúc, bước qua tuổi 30 , điều ưu tiên hơn là sự thoải mái trong cuộc sống. Vì thế, bạn có thể bắt đầu bỏ đi những chiếc váy  xinh bodycon sát ba vòng, những chiếc crop-top khoe vòng hai một cách kém tự tin, hay những chiếc mini skirt ngắn cũn cỡn khó di chuyển.

Khách hàng khi đến với May’s house chúng tôi sẽ tư vấn và cùng thảo luận với khách hàng để đưa ra những bộ trang phục phù hợp với từng độ tuổi để có thể mặc đẹp, tự tin và luôn tỏa sáng.

Các chị có thể cho biết xung hướng thời trang của hè năm nay?

Ly cho rằng, vẫn là những chất liệu mềm mại như cotton hay rủ tua rua  hoặc những chiếc váy xếp ply mỏng manh đem lại cảm giác thoải mái dễ chịu cho người mặc.

Tuy nhiên Phúc cũng xin lưu ý, các bạn gái hãy lựa chọn chất liệu, màu sắc phù hợp với phom dáng của mình để tạo nên những nét riêng độc đáo chứ không nhất thiết phải chạy theo xu hướng.

Cảm ơn hai bạn rất nhiều!

Huyền Huyền

Độc giả có thể tìm hiểu thêm thông tin về Văn hóa - Đời sống tại đây.

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.