Thi công ẩu, chủ đầu tư và đơn vị thi công dự án D’Edge bị Sở Xây dựng TP.HCM “tuýt còi”

(NTD) - Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với chủ đầu tư và đơn vị thi công dự án D’Edge do tổ chức thi công công trình gây lún, nứt nhà dân.

Thông tin từ Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ đầu tư dự án D'Edge Thảo Điền là Công ty TNHH Capitaland Thanh Niên và đơn vị thi công là Công ty TNHH Xây dựng Tuấn Lê về hành vi tổ chức thi công xây dựng công trình vi phạm quy định về quản lý chất lượng công trình gây lún, nứt nhà dân xung quanh dự án.

Dự án D'Edge 1
Dự án D'Edge nằm trên đường Nguyễn Văn Hưởng, P.Thảo Điền, Q.2, TP.HCM. Ảnh:CTV.

Theo quyết định số 708/QĐ-XPVPHC ngày 8/5, Thanh tra Sở xây dựng TP.HCM xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng đối với công ty Capitaland Thanh Niên số tiền 25 triệu đồng; Đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư khôi phục lại hiện trạng ban đầu và bồi thường thiệt hại cho những hộ dân lân cận dự án theo quy định tại điểm C khoản 11 điều 11 nghị định 139/2017/NĐ-CP.

Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM cũng xử phạt đơn vị thi công là Công ty TNHH Xây dựng Tuấn Lê 25 triệu đồng, khôi phục lại hiện trạng ban đầu và bồi thường thiệt hại cho người dân theo quy định. Quá thời hạn 10 ngày kể từ khi nhận được quyết định xử phạt mà các đơn vị trên vẫn chưa nộp tiền phạt thì sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt và phải nộp 0.05% trên tổng số tiền phạt chưa nộp.

Trước đó, giữa tháng 4/2018, nhiều hộ dân sống lân cận dự án D'Edge Thảo Điền (nằm trên đường Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, Q.2, TP.HCM), đã có đơn cầu cứu gửi đến cơ quan chức năng đề nghị xử lý dự án D'Edge Thảo Điền thi công gây sụt lún, nứt nghiêm trọng, có nguy cơ sập nhà và ảnh hưởng đến tính mạng các thành viên trong gia đình sống tại khu vực xung quanh dự án.

Dự án D'Edge 2
Những vết nứt toác có thể gây sập nhà người dân bất cứ lúc nào. Ảnh:CTV.

Sau khi tiếp nhận thông tin, ngày 7/5, UBND phường Thảo Điền đã có văn bản đề nghị chủ đầu tư và đơn vị thi công tạm ngừng xây dựng đối với phần công trình tiếp giáp nhà những hộ dân bị ảnh hưởng. UBND phường Thảo Điền yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị thi công tiến hành ngay các biện pháp an toàn cho các nhà dân bị lún nứt có nguy cơ sụp đổ, thoả thuận, bồi thường cho các hộ dân có nhà bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, phải có phương án hỗ trợ, bố trí nơi ở mới cho các hộ dân trong khu vực bị ảnh hưởng để đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, mặc dù đã được yêu cầu ngừng thi công dự án nhưng chủ đầu tư vẫn phớt lờ quyết định của UBND phường Thảo Điền và Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM và vẫn tiếp tục tiến hành thi công.

Trước sự việc này, ngày 21/5, một lãnh đạo Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, hiện Sở cũng đã ra quyết định xử lý, giờ UBND phường Thảo Điền và UBND Q.2 phải lập biên bản, có biện pháp để phối hợp đình chỉ thi công. Nếu trường hợp cơ quan chức năng đã lập biên bản đình chỉ thi công nhưng chủ đầu tư và đơn vị thi công vẫn cố tình qua mặt và tiếp tục thi công dự án, có thể ảnh hưởng đến tính mạng người dân, gây hậu quả nghiêm trọng thì cả 2 sẽ bị khởi tố hình sự. 

Tấn Lợi

 

Bình luận

Nổi bật

Khám phá chuẩn sống khác biệt tại “thành phố đáng sống nhất hành tinh” Ocean City

Khám phá chuẩn sống khác biệt tại “thành phố đáng sống nhất hành tinh” Ocean City

sự kiện🞄Thứ hai, 18/03/2024, 18:51

Không chỉ trở thành điểm “phải đến” của cộng đồng “xê dịch” khi tới Hà Nội, Ocean City hiện đang là nơi an cư đáng mơ ước của hơn 60 nghìn cư dân tinh hoa cả trong và ngoài nước bởi những giá trị sống khác biệt chỉ có tại “nơi đáng sống nhất hành tinh”.

Khó khăn của thị trường bất động sản đã “ở lại phía sau”, phân phúc nào sẽ phục hồi sớm?

Khó khăn của thị trường bất động sản đã “ở lại phía sau”, phân phúc nào sẽ phục hồi sớm?

sự kiện🞄Thứ hai, 18/03/2024, 14:26

Theo nhiều chuyên gia đánh giá những khó khăn của thị trường bất động sản đã qua đi. Thị trường đang ở đáy của hình "chữ U" và đang trong chu kỳ đi ngang. Đồng thời, trong thời gian tới, có 3 phân khúc được dự báo sẽ sớm phục hồi.

“Kéo” thanh khoản cho thị trường bất động sản bằng cách nào?

“Kéo” thanh khoản cho thị trường bất động sản bằng cách nào?

sự kiện🞄Thứ hai, 18/03/2024, 14:12

Theo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, cần có sự chia sẻ giữa doanh nghiệp đầu tư và tổ chức tín dụng để kéo giá bất động sản xuống mức phù hợp, từ đó tạo thanh khoản cho thị trường.