Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 18/09/2015, 06:57 AM

Thanh Hóa: Gần 100 lao động gặp khó vì bị doanh nghiệp giữ bằng THPT

Người lao động nộp hồ sơ để xin việc làm tại nhà máy xi măng. Tuy nhiên 8 năm trôi qua, nhà máy thì chưa xây dựng xong còn người lao động đã thất nghiệp lại không thể đi xin việc làm nơi khác vì phía công ty đang giữ bằng tốt nghiệp THPT bản gốc của họ.

Nhiều người dân xã Thúy Sơn, huyện miền núi Ngọc Lặc (Thanh Hóa) phản ánh, thời gian qua họ gặp rất nhiều khó khăn khi đi xin việc làm do bị phía Công ty CP Đầu tư - Thương mại Thăng Long (Hà Nội) giữ bằng THPT nhiều năm không trả.

Theo đó, tháng 12 năm 2007 nhà máy xi măng Thanh Sơn được khởi công xây dựng tại xã Thúy Sơn. Trong thời gian này những lao động trẻ của các gia đình bị thu hồi đất phục vụ dự án được chủ đầu tư đưa đi học tại trường Trung cấp nghề Kỹ thuật xi măng ở Hải Phòng. Điều kiện để được đi học các lao động này phải nộp hồ sơ có bằng tốt nghiệp THPT bản gốc cho công ty. Việc này nhằm “giữ chân” người lao động để khi đi học về phải làm việc cho công ty với thời gian ít nhất 3 năm mới được lấy lại bằng THPT.

thanh-hoa-gan-100-lao-dong-gap-kho-vi-bi-doanh-ngh

Nhà máy xi măng Thanh Sơn, huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) "chết yểu" nhiều năm nay

Ông Đỗ Xuân Tám, thôn Ngọc Sơn, xã Thúy Sơn cho biết, sau khi học xong trung cấp nghề, chờ đợi nhiều năm nhưng đến nay Nhà máy xi măng Thanh Sơn vẫn chưa xây dựng xong, con ông cũng như nhiều lao động trong xã muốn lấy lại bằng tốt nghiệp THPT để đi xin việc nơi khác nhưng gặp khó khăn. Lí do là hiện nay văn phòng đại diện của công ty trên không còn hoạt động ở huyện Ngọc Lặc, nhà máy xi măng thì bỏ hoang nhiều năm nay.

Ông Tám cho biết thêm, văn phòng của công ty không còn ở đây, địa chỉ của công ty ở Hà Nội người dân cũng không biết ở đâu. Nhiều người chưa lấy được bằng nên mất cơ hội xin việc làm tại nhà máy may xuất khẩu ở huyện hoặc đi lao động có thời hạn ở nước ngoài. Hiện nay, người dân rất mong muốn phía công ty tổ chức trả lại bằng tốt nghiệp THPT để con em địa phương có điều kiện đi xin việc làm nơi khác.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo UBND huyện Ngọc Lặc thừa nhận, người dân xã Thúy Sơn phản ánh bị Công ty CP Đầu tư - Thương mại Thăng Long đã, đang giữ bằng tốt nghiệp THPT là đúng. Thời gian qua, UBND huyện cũng đã yêu cầu công ty trả lại hồ sơ, bằng tốt nghiệp THPT cho 85 người ở địa phương.

thanh-hoa-gan-100-lao-dong-gap-kho-vi-bi-doanh-ngh
8 năm trôi qua, nhà máy xi măng Thanh Sơn chỉ xây được vài công trình phụ trợ rồi bỏ hoang

Hiện nay vẫn còn 61 bộ hồ sơ kèm bằng tốt nghiệp THPT của người dân phía công ty đang giữ. UBND huyện đang phối hợp với công ty để tiếp tục trả lại bằng cho người lao động. Những người chưa nhận được bằng có thể liên hệ với bảo vệ của công ty tại nhà máy xi măng Thanh Sơn, hoặc phòng Công thương huyện Ngọc Lặc để được hướng dẫn nhận lại bằng tốt nghiệp THPT.

Mọi thông tin mời bạn đọc xem thêm tại đây.

Theo Dân trí

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.