Dữ liệu cũ
Thứ năm, 17/09/2015, 16:04 PM

Thảm cảnh ở 'vương quốc' đồ chơi Lương Văn Can

Trong khi đồ chơi Trung thu như đèn lồng, đèn cù, đồ trang trí,... ở phố cổ Hàng Mã nhộn nhịp đông khách thì ngay sát đó, phố đồ chơi Chả Cá, Lương Văn Can lại rơi vào thảm cảnh vì ế.

Những ngày này, kinh đô đồ chơi trẻ em ở Thủ đô (phố Chả Cá, Lương Văn Can) đìu hiu, vắng khách.

Còn chưa đầy 2 tuần nữa là tới tết cổ truyền Trung thu. Thế nhưng, khu phố vốn được coi là kinh đô đồ chơi của Thủ đô lại đìu hiu. Theo quan sát của phóng viên, các cửa hàng bán đồ chơi ở Lương Văn Can, Chả Cá đều khá ế ẩm. Chủ cửa hàng đồ chơi ở số 8 Lương Văn Can ngồi tần ngần từ sáng đến trưa chưa bán được một sản phẩm nào.

Theo như chủ cửa hàng này, thời gian gần đây lượng khách mua đồ chơi đã giảm đi đáng kể. Có những ngày cửa hàng không bán được bất cứ sản phẩm nào. Khách hàng chủ yếu vào tham khảo giá và mẫu mã sản phẩm.

20150916162608-do-choi1

Ki ốt số 8 Chả Cá đìu hiu vắng khách.

Trong khi đó, ông Hùng, chủ ki ốt số 8, Chả Cá, cho rằng, người bán đồ chơi đang... chết đói. Mặc dù giá đồ chơi tương đối thấp, chỉ vài chục nghìn cho tới vài trăm nghìn đồng/sản phẩm nhưng cũng không có khách mua.

“So với những năm trước, đồ chơi trẻ em năm nay ế ẩm hơn nhiều. Đợt tết Thiếu nhi 1/6 vừa rồi hàng bán chậm so với mọi năm. Còn đến thời điểm này, dù Trung thu đã cận kề nhưng hầu như không có khách hàng hỏi về đồ chơi cho trẻ em”, ông Hùng nói.

Anh Nguyễn Tuấn Anh, làm bốc vác ở chợ Đồng Xuân cho hay, năm nay anh chưa mua 1 món đồ chơi nào ở khu phố cổ. “Năm ngoái tôi mua cho con súng bắn nước giá khoảng 40.000 đồng. Tuy nhiên khi mang về chơi, con tôi bị dị ứng nên giờ tôi không dám mua hàng ở đó nữa. Nhiều đồ chơi không có nguồn gốc xuất xứ”.

Tuy nhiên, không phải vì là hàng Trung Quốc mà phố Lương Văn Can, Chả Cá đang dần mất khách mà bởi vì theo nhiều người, đồ chơi ở đây không có sự “mới mẻ”. Khảo sát của phóng viên, đồ chơi ở Chả Cá, Lương Văn Can không có nhiều sự thay đổi về mẫu mã. Đồ chơi chủ yếu là ô tô điều khiển từ xa, siêu nhân, súng ngắn, súng phun nước, kiếm nhựa, búp bê, gấu bông,... mẫu mã cũ, không phong phú, đa dạng.

Trong khi đó, ngay tại phố Hàng Mã, rất nhiều mặt hàng đồ chơi của Trung Quốc như đèn lồng, mặt nạ, nhân vật hoạt hình minion,... lại tương đối đắt khách. Chủ cửa hàng 44 Hàng Mã cho biết, so với các mặt hàng Việt Nam, hàng Trung Quốc bán tương đối đắt khách do giá thành rẻ, mẫu mã đa dạng, phù hợp với thị hiếu của trẻ em.

Thừa nhận về vấn đề này, ông Hùng nói: “Do kinh tế eo hẹp, các gia đình thắt chặt chi tiêu. Nhiều phụ huynh cho rằng đồ chơi không cần thiết nên bỏ dần thói quen mua đồ chơi cho con. Những gia đình khá giả lại lựa chọn dòng đồ chơi cao cấp. Chính vì thế các mặt hàng đồ chơi bình dân, trung cấp như ở Lương Văn Can, Chả Cá đang dần mất khách hàng. Chỉ những loại đồ chơi thời vụ như ở phố Hàng Mã còn có khách mua”, ông Hùng tâm sự.

Tin tức mới nhất về Kinh doanh độc giả đọc tại đây.

Theo Châu Giang - Vietnamnet

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.