Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 05/06/2020, 19:43 PM

Tập huấn tuyên truyền về năm Chủ tịch ASEAN 2020

(CL&CS) - Sáng 5/6, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và truyền thông đã tổ chức Hội nghị tập huấn tuyên truyền về năm Chủ tịch ASEAN 2020 cho 120 phóng viên, biên tập viên của các cơ quan thông tấn, báo chí.

 Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT  Hoàng Vĩnh Bảo nhấn mạnh: Trong 25 năm đồng hành cùng ASEAN, Việt Nam luôn tích cực, chủ động tham gia có trách nhiệm và để lại nhiều dấu ấn quan trọng trong khu vực cũng như trên thế giới.

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo cũng cho biết, với chủ đề năm ASEAN 2020 là “ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng”, Việt Nam đã, đang và sẽ nỗ lực hết mình hợp tác cùng các nước thành viên, thực hiện thành công các trọng tâm ưu tiên của năm ASEAN 2020 và đó cũng là đóng góp thiết thực của Việt Nam cho một tương lai tươi đẹp hơn của ASEAN.

img_1663
Toàn cảnh chương trình Tập huấn tuyên truyền về năm Chủ tịch ASEAN 2020

Năm 2020, Việt Nam vinh dự đảm nhiệm những trọng trách lớn ở cả tầm khu vực và quốc tế, trong đó nổi bật là vai trò Chủ tịch ASEAN. Đây là cơ hội để Việt Nam đóng góp thực chất và nhiều hơn nữa vào sự phát triển Cộng đồng ASEAN hài hòa, tự cường, sáng tạo, gắn kết, bản sắc, trách nhiệm và có khả năng thích ứng cao.

Tại khóa tập huấn, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí trong nước đã được các chuyên gia của Bộ Ngoại giao, Bộ Công Thương, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội trình bày các chuyên đề: Phát huy vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 trong bối cảnh dịch Covid-19; Sáng kiến và giải pháp phục hồi kinh tế ASEAN trong Năm Chủ tịch ASEAN 2020 và bối cảnh dịch Covid-19; Thông tin về hợp tác ASEAN trong trụ cột văn hóa-xã hội chuẩn bị cho các Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36 và 37.

PV

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.