Dữ liệu cũ
Thứ năm, 23/08/2018, 13:14 PM

Tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho các nhà đầu tư lâu dài tại Tây Ninh

(NTD) - Trong chuyến công tác tại Tây Ninh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm nông trường mía đường và dự án chế biến nông sản Tanifood; đến thăm, động viên Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Phan Văn Điển và làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Tây Ninh.

Chiều 20/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thăm dự án Nhà máy chế biến nông sản Tanifood, tổng vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng, đang trong quá trình xây dựng. Đánh giá cao dự án này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, dư địa phát triển lĩnh vực nông nghiệp của nước ta còn rất lớn, nhất là trong bối cảnh nhu cầu sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, công nghệ cao ngày càng cao.

Tinafood 2
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm dự án Nhà máy chế biến nông sản Tanifood.

Thủ tướng đề nghị lãnh đạo tỉnh Tây Ninh hỗ trợ nông dân để chuẩn bị tốt nguồn nguyên liệu cho nhà máy. Cùng với đó phải bảo đảm giá cả thu mua ổn định cho người nông dân; chuẩn bị các phương án phân phối giá trị hợp lý trong chuỗi giá trị để đảm bảo lợi ích cho người nông dân, giúp người nông dân gắn bó với nhà máy. Trong quá trình sản xuất cần gắn với các hợp tác xã và hộ nông dân trên địa bàn tỉnh.

Sáng ngày 21/8, thăm nông trường mía đường tại xã Thành Long, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng đánh giá cao nông trường đã áp dụng mô hình sản xuất hiện đại, vừa cơ giới hóa, vừa ứng dụng thành tựu của cuộc cách mạng 4.0, sản xuất quy mô lớn với hạ tầng đồng bộ, gắn kết được với người nông dân và hợp tác xã.

Nong truong TTC_1
 

Tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, đánh giá cao việc tỉnh có nhiều mô hình với cách làm tốt, trong đó có 2 mô hình về nông nghiệp công nghệ cao mà Thủ tướng vừa đến thăm (nông trường mía đường và dự án chế biến nông sản Tanifood).

Thủ tướng cho biết, Nhà nước sẽ tiếp tục quan tâm đến ngành mía đường, trong đó sẽ đẩy mạnh chống buôn lậu và gian lận thương mại. Cùng với yêu cầu lãnh đạo tỉnh Tây Ninh tạo điều kiện thuận lợi cho nông trường hoạt động thuận lợi. Chính phủ tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho các nhà đầu tư đầu tư lâu dài, phát huy nguồn lực, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho nhà đầu tư, trong đó có các doanh nghiệp mía đường.

Lam viec voi Tay Ninh_1
Thủ tướng nhấn mạnh, phát triển kinh tế phải đi liền với gìn giữ môi trường sinh thái bền vững.

Cho rằng Tây Ninh có thế mạnh trong các lĩnh vực nông nghiệp hữu cơ đi liền với công nghiệp chế biến sâu, du lịch, kinh tế biên mậu, Thủ tướng nhấn mạnh, phát triển kinh tế phải đi liền với gìn giữ môi trường sinh thái bền vững, nhất là xử lý nước thải và gìn giữ môi trường rừng.

Với kiến nghị của Tây Ninh về dự án đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Mộc Bài, Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp với Tây Ninh thúc đẩy mạnh mẽ dự án này. Trong tháng 9 tới, Bộ Giao thông vận tải phải trình Thủ tướng báo cáo tiền khả thi để có thể sớm triển khai, khởi công dự án.

Đối với kiến nghị về tuyến đường Gò Dầu - TP. Tây Ninh- Xa Mát, Thủ tướng đồng ý giao Tây Ninh làm chủ đầu tư và đề xuất cơ chế phù hợp để triển khai kịp thời hơn.

Tham Anh hung Luc luong vu trang Phan Van Dien
Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Phan Văn Điển, nguyên cán bộ Cục An ninh Tây Ninh.

Cũng trong chuyến công tác tại Tây Ninh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, động viên Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Phan Văn Điển, nguyên cán bộ Cục An ninh Tây Ninh.

Bảo Linh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.