Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 29/02/2020, 06:06 AM

Tạm ngừng miễn thị thực công dân Hàn Quốc đến Việt Nam

(NTD) - Việt Nam sẽ tạm ngưng chế độ miễn visa từ 0h ngày 29/2, áp dụng cách ly y tế tất cả những người bay từ Hàn Quốc về, hoặc ở Hàn Quốc trong vòng 14 ngày và bay từ nơi khác về Việt Nam.

Sáng 28/2, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chủ trì cuộc họp với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra. Theo đó, căn cứ vào tình hình dịch bệnh trên thế giới, Ban chỉ đạo đã bàn bạc các giải pháp liên quan đến công tác người nhập cảnh. Đặc biệt là công dân các nước đang có dịch đến Việt Nam và công dân Việt Nam từ các quốc gia có dịch về nước.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng cho biết: Trong thời gian qua, với sự chỉ đạo quyết liệt và sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống, chúng ta đã kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, diễn biến trên thế giới rất phức tạp, nhất là tại một số nước như: Hàn Quốc, Italy, Iran…

Nhằm ngăn chặn tình trạng dịch bệnh lây lan vào Việt Nam, Chính phủ đã thực hiện nhiều giải pháp, giảm thiểu tối đa các tác động tiêu cực đối với kinh tế xã hội, nhất là bảo vệ sức khỏe người dân. Theo đó, chính sách miễn thị thực đối với công dân Hàn Quốc, Chính phủ đã quyết định tạm dừng chính sách miễn thị thực.

nguoi-viet-tu-han-quoc-ve-1
Ảnh minh họa

Áp dụng tạm thời để ngăn chặn dịch bệnh, theo đó công dân Hàn Quốc vào Việt Nam với thị thực phù hợp do Việt Nam cấp. Quyết định này chính thức được áp dụng từ 0h ngày 29/2.

Bộ Giao thông Vận tải cũng cho biết, số lượng các chuyến bay qua lại giữa Việt Nam - Hàn Quốc giảm mạnh do ít khách. Nhiều hãng hàng không đang cân nhắc tạm dừng bay cho đến khi có tình hình mới.

Ngoài ra, các thành viên Ban chỉ đạo cũng thống nhất yêu cầu tổ chức cách ly y tế 14 ngày tại các địa phương, có công dân Italy và Iran vào Việt Nam.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu tiếp tục kiểm soát chặt chẽ đường biên giới, người nhập cảnh; thực hiện các biện pháp ngăn chặn quyết liệt nhằm phát hiện sớm, cách ly, khoanh vùng dập dịch triệt để. Ban Chỉ đạo thống nhất xin ý kiến của Chính phủ nâng thêm một mức cảnh báo, ngăn ngừa dịch bệnh. Đối với Hàn Quốc, chúng ta sẽ tạm ngưng chế độ miễn visa từ 0 giờ ngày 29/2, áp dụng cách ly y tế tất cả những người bay từ Hàn Quốc về, hoặc ở Hàn Quốc trong vòng 14 ngày và bay từ nơi khác về Việt Nam.

Các địa phương có sân bay quốc tế là đầu mối tiếp nhận người Việt Nam từ vùng có dịch về nước. Đồng thời tiếp tục phát huy vai trò của các quân khu và các tỉnh có công dân từ vùng dịch về nước phải cộng đồng trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ trong việc tiếp nhận và tổ chức cách ly y tế.

Cách ly tập trung đảm bảo 2 nguyên tắc: Tuyệt đối an toàn về vệ sinh dịch tễ tại các khu cách ly tập trung; phân loại các trường hợp cách ly theo nguy cơ lây nhiễm khác nhau đề có biện pháp phù hợp, không cứng nhắc…

Minh Việt

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.