Dữ liệu cũ
Thứ hai, 13/03/2017, 11:56 AM

Tại sao Nhật Bản lại có dấu vân tay của ông Kim Jong-nam?

(NTD) – Nhật Bản mới đây đã cung cấp dấu vân tay cùng một số thông tin có liên quan khác cho Chính phủ Malaysia nhằm hỗ trợ nước này trong việc điều tra vụ ám sát ông Kim Jong-nam.

kim_murder
Báo Malaysia đưa tin về vụ ám sát ông Kim Jong-nam. Ảnh: Reuters

Được biết, đây là các dữ liệu mà các quan chức Sở Di trú Nhật Bản thu thập được khi ông Kim sử dụng hộ chiếu giả để nhập cảnh vào Nhật Bản tại sân bay quốc tế Narita vào năm 2001, Hãng tin Kyodo trích lời một nguồn tin cho biết vào ngày hôm qua (12/3). Nhà chức trách Nhật còn cung cấp cả đặc điểm nhận dạng và ảnh trong thẻ căn cước của ông Kim cho phía Malaysia.

Đây là những thông tin được cho là sẽ giúp ích rất nhiều cho các nhà điều tra Malaysia trong việc xác định danh tính của nạn nhân, trong lúc người thân của ông Kim đã không đến Malaysia để cung cấp mẫu DNA.

Ở một diễn biến có liên quan, các cơ quan truyền thông của Mỹ nói rằng, Mỹ và các nước khác cũng đang tham gia vào việc hỗ trợ điều tra vụ án, bảo vệ các thành viên của gia đình nạn nhân nhằm tránh việc “giết người bịt khẩu”.

Như đã đưa tin, ông Kim Jong-nam đã bị ám sát tại sân bay KLIA2 vào hôm 13/2 bằng chất độc thần kinh VX. Mỹ và Hàn Quốc sau đó đã cáo buộc chính quyền Triều Tiên đứng sau vụ ám sát này.

Tuy nhiên, ngay sau đó Triều Tiên đã lên tiếng phản pháo rằng, người bị ám sát không phải là Kim Jong-nam (anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un) mà chỉ là một công dân Triều Tiên có tên Kim Chol; Đồng thời, chính quyền nước này cho biết thêm là ông Kim chết do đau tim chứ không phải bị đầu độc.

Tiếp đó, Bình Nhưỡng cũng cáo buộc Kuala Lumpur đã “đồng lõa” cùng Hàn Quốc trong quá trình điều tra như một âm mưu chống lại nước này. Chính điều này đã khiến cho mối quan hệ của hai nước trở nên căng thẳng cực độ. Đại sứ của cả hai nước đều bị trục xuất, còn công dân của cả phía thì bị chính quyền sở tại cấm xuất cảnh.

Hà Lý (Theo The Star)

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.