Thứ tư, 24/03/2021, 13:49 PM

Sự nhầm lẫn của bác sĩ BVDK Tâm Anh - bệnh nhân "lĩnh đủ"

(CL&CS) - Mới đây trên các phương tiện thông tin truyền thông đã phản ánh về việc sản phụ có tên là N.H.T phải chịu vấn đề về sức khỏe, không được chẩn trị đúng bệnh khi sinh con tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh có địa chỉ tại 108 Phố Hoàng Như Tiếp, quận Long Biên, TP Hà Nội.

Cụ thể trước đó, bệnh nhân N.H.T đã đăng kí gói thai sản đẻ thường tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh. Được biết gói thai sản này trị giá tới 60 triệu đồng.

Người nhà cho biết: Sản phụ N.H.T nhập viện vào ngày 15/2 và xuất viện ngày 19/2.

Sau khi sinh con, người nhà đã đăng kí cho sản phụ N.H.T ở lại viện thêm 2 ngày nữa để được các bác sỹ chăm sóc, theo dõi và kiểm tra vết thương. Trước khi ra viện, sản phụ được siêu âm lại và thông báo sức khoẻ an toàn

Đáng nói, tới khi về nhà, sản phụ N.H.T lại phát hiện vấn đề về sức khỏe và xuất hiện một dị vật tại âm đạo. Ngay sau đó, sản phụ N.H.T được người nhà đưa vào cấp cứu tại bệnh viện.

Tại đây, các bác sỹ chẩn đoán chị N.H.T bị sa cổ tử cung. Chị N.H.T được các bác sỹ thực hiện can thiệp. Sản phụ thuật lại: Hai bác sỹ gồm cả Trưởng khoa cùng nhau nhét tử cung của chị lại vào bụng và dặn dò phải về nhà nằm im tĩnh dưỡng, cổ tử cung sẽ tự co lại.

Giấy ra viện của sản phụ

Giấy ra viện của sản phụ

Thế nhưng đến ngày 25/2, do hình sức khỏe có chuyển biến xấu giống lần đi cấp cứu trước đó. Dưới âm đạo của sản phụ tuột ra cả một bọc to bằng bàn tay lớn, sa thõng xuống gần đầu gối, máu nhỏ đầy chân. Ngay lập tức, sản phụ N.H.T được đưa tới Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh. Tuy nhiên, lần này, vấn đề của sản phụ được xác định là nhau thai sót chưa được lấy ra hết. Đồng nghĩa cái bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh cho rằng là tử cung và cố nhét lại lần trước là nhau thai sót.

Quá bức xúc, người nhà bệnh nhân đã đặt ra những vấn đề liên quan đến chất lượng dịch vụ của bệnh viện. Thế nhưng cái họ nhận lại không phải là thái độ cầu thị hay áy náy với bệnh nhân vừa bị đe dọa sức khỏe vì sai sót của bệnh viện mà là những lời chống chế.

Từ sự việc trên có rất nhiều ý kiến xung quanh vấn đề chất lượng dịch vụ của bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, cho rằng bệnh viên luôn quảng cáo có đội ngũ dày kinh nghiệm trong nghề nhưng ngay bác sĩ Trưởng khoa tại bệnh viện này lại không phân biệt được đâu là tử cung và đâu là nhau thai?

Trao đổi với báo chí, bà Bùi Khánh Hòa, phụ trách hành chính bệnh viện Đa khoa Tâm Anh cho biết: Sự việc xôn xao trên mạng xã hội là có. Ban lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Tâm Anh và bác sĩ điều trị đã đến nhà thăm hỏi, giải thích về các vấn đề chưa đúng hoặc chưa tốt, về thái độ của nhân viên và có phương án chăm sóc sức khỏe phù hợp cho chị T. Gia đình chị T.  đã đồng ý với cách giải quyết của bệnh viện và hòa giải trên tinh thần cầu thị, có trách nhiệm và khắc phục những hạn chế đã xảy ra. Hiện nay phía bệnh nhân đã không còn ý kiến và bệnh viện sẽ không cung cấp bất kỳ hồ sơ gì liên quan  đến vụ việc.

Được biết, Bệnh viện Tâm Anh có địa chỉ tại phố Hoàng Như Tiếp, phường Bồ Đề, quận Long Biên, TP Hà Nội. Trên trang website, Tâm Anh tự giới thiệu là "đơn vị hàng đầu tại Việt Nam đầu tư lớn cho các trang thiết bị máy móc, phương pháp chẩn đoán và điều trị bệnh hàng đầu thế giới. Nhiều trang thiết bị máy móc có số lượng ít trên thế giới và hiếm có ở Việt Nam, đội ngũ y bác sỹ được quảng cáo là dày kinh nghiệm trong nghề ". Thế nhưng tại sao bác sĩ tại đây lại không phân biệt đâu là cổ tử cung và nhau thai?

Phải chăng bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đang muốn giấu nhẹm vụ việc có sai sót về chuyên môn mà không thông tin công khai? Nếu không cấp cứu kịp thời, liệu sản phụ này còn phải chịu những biến chứng thế nào sau chẩn đoán sai từ bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh?

Hiểu Minh

Bình luận

Nổi bật

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu với chủ đề: “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”.

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Mới đây, Bệnh viện 199, Bộ Công an phối hợp tổ chức hội thảo “Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y tế” tại thành phố Đà Nẵng.

Chuyển giao kỹ thuật và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở Điện Biên

Chuyển giao kỹ thuật và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở Điện Biên

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Vừa qua, Bộ Y tế tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho 1.000 đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện biên, chuyển giao kỹ thuật và khám chữa bệnh từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế làm Trưởng đoàn.