Dữ liệu cũ
Thứ tư, 26/02/2014, 11:26 AM

Sống không chờ đợi của giới trẻ

 Cuộc sống ngày càng hiện đại, các bạn trẻ ngày càng chủ quan với sức khỏe của chính mình. Với tư tưởng “Sống là không chờ đợi”, chúng ta cứ lao đầu về phía trước, học học, làm làm, và online, thế là công việc đã chiếm hết quỹ thời gian mà lẽ ra, chúng ta nên để dành cho cơ thể nghĩ ngơi, phục sức trước khi bắt đầu công việc khác. Và dần dần về sau, khi cơ thể quá “ấm ức” và bắt đầu “lên tiếng” bằng các biểu hiện rõ rệt, đầu lúc nào cũng ong ong, cơ thể rã rời, hai tay xuôi xuống và cảm giác không cầm nắm nổi bất cứ vật gì, hai chân bắt đầu tê và không muốn bước đi, chỉ mong 1 ngày làm việc kết thúc thật nhanh để có thể về nhà, nằm dài xuống và đánh một giấc thật ngon. Chúng ta có thể làm gì khi tình trạng này xảy ra? Nghỉ ngơi một thời gian để lấy lại tinh thần? ăn thật nhiều để hồi sức? hay sẽ dành vài ngày liên tiếp chỉ để ngủ cho phục sức?

Nếu nghỉ để đi du lịch một thời gian, liệu công việc sẽ chờ đợi chúng ta về giải quyết?

Nếu ăn thật nhiều để hồi sức, liệu cơ thể có quen với cái chế độ đột ngột ấy? hay nó sẽ phản ứng lại bằng những dấu hiệu khác?

Nếu dành vài ngày để ngủ, liệu mệt mỏi có giảm bớt? hay chỉ là áp lực nặng hơn khi quay trở lại với công việc và nó đang chất thành núi?

Bạn sẽ làm gì?

Hay sẽ lên mạng công đồng để than thở và cầu mong sự chia sẻ?

Tất cả đều không giải quyết được vẫn đề vốn dĩ vẫn diễn ra hằng ngày và mấu chốt nằm ở chính chúng ta.

Cơ thể mệt mỏi bởi vì chúng ta đã chất lên nó quá nhiều áp lực, bắt nó phải luôn luôn hoạt động, mà vô tình không cung cấp đủ năng lượng. Thiếu vitamin của là một trong những nguyên nhân đứng đầu gây ra sự mệt mỏi cho cơ thể. Vì vội vã quá, chúng ta quên uống nước, quên ăn, và cái tư tưởng “ăn muộn một chút cũng không sao” hay “làm nốt cái này rồi uống nước”, chính nó đang bào mòn năng lượng sống của chúng ta.

Năng động sáng tạo là những gì mà giới trẻ chúng ta đang cần, nhưng không có nghĩa chúng ta có thể làm lơ với cơ thể mình. Hãy cung cấp cho nó nhiều, thật nhiều năng lượng để có thể hoàn thành tốt những mục tiêu đã được đặt ra. Như thế tốt hơn hẳn việc làm lơ với tiếng nói của nó. Hiệu quả công việc sẽ tốt hơn hẳn đấy, đầu không còn ong ong muốn nổ tung, tay chân nhanh nhẹn, tinh thần sảng khoái, và bắt đầu sắp xếp từng công việc để hoàn thành.

Nếu bạn lo lắng việc cung cấp năng lượng cho có thể sẽ mất nhiều thời gian của bạn thì hãy yên tâm. Bởi xã hội đã phát triển, sức khỏe cộng đồng đang được quan tâm, chúng ta có thể chọn những sản phẩm có lợi cho sức khỏe mà vẫn tiện lợi trong sử dụng. Chẳng hạn như bạn thay thế những thức uống bạn vẫn thường dùng bằng những loại có lợi cho sức khỏe. Nạp vitamin hằng ngày bằng thức uống bên cạnh các hoạt động giải trí thư giãn để cân bằng cho cuộc sống, không tệ đúng không? Đó có thể là cách cho chúng ta vừa hoàn thành tốt công việc, vừa chăm sóc tốt cho cơ thể trong cuộc sống hiện đại thế này. “Hiện tại, trên thị trường có rất đa dạng các loại nước uống bổ sung Vitamin, một trong những sản phẩm tôi thường xuyên sử dụng là Vitamin Number 1, đây là loại nước giải khát có vị ngon, dễ uống và dễ mang theo trong quá trình sử dụng hàng ngày” bà Phạm Thị Thăng Long, hiệu trưởng iSEE Academy tâm sự.

Chúc tất cả chúng ta sẽ luôn thành công và có sức khỏe thật tốt!

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.