Dữ liệu cũ
Thứ hai, 22/06/2015, 13:58 PM

Sôi động mùa hè cùng "công viên sách thiếu nhi"

(NTD) - Đây là chương trình lần đầu tiên Tiki tổ chức đưa ra những gợi ý hữu ích để các phụ huynh có thể dễ dàng chọn sách cho con em mình.

Nhiều tháng qua, thị trường sách thiếu nhi trở thành tâm điểm của dư luận truyền thông khi có nhiều đầu sách xảy ra sự cố về mặt biên tập nội dung, gây phản cảm cho các bậc phụ huynh cũng như dấy lên nỗi lo lắng về việc truyền bá văn hóa đọc chưa lành mạnh cho đối tượng độc giả nhí. Trước những bất cập đó của làng sách, ông Nguyễn Ngọc Bảo, Cục phó Cục Xuất bản cho biết Cục sẽ sát sao hơn trong việc giám sát và nghiêm minh hơn trong xử lý sai phạm để nâng cao văn hóa đọc trong cả nước. Từ thực tế này mới thấy rằng văn hóa đọc của thiếu nhi cần được quan tâm nhiều hơn nữa và việc chọn lựa cho con em mình một cuốn sách hay, có nội dung phù hợp lứa tuổi là vô cùng quan trọng.

congviensach3

Quy mô của "công viên sách thiếu nhi" 

Trong bối cảnh đó, mới đây, nhà phân phối sách trực tuyến Tiki đã tổ chức chương trình “Công viên sách thiếu nhi” nhằm tuyển chọn những tựa sách bổ ích trong việc giúp trẻ phát triển tư duy trí tuệ, hoặc những đầu sách giải trí phù hợp với từng độ tuổi của các em. Đây là chương trình lần đầu tiên Tiki tổ chức, kết hợp cùng nhiều công ty sách uy tín như Nhã Nam, Trí Việt, Đông A. Chương trình đưa ra những lựa chọn cho phụ huynh như “100 tựa sách thiếu nhi hay”, “Sách cho bé theo độ tuổi”… để các phụ huynh có thể dễ dàng chọn sách cho con em mình. Bên cạnh đó, một điểm nổi bật khác của “Công viên sách thiếu nhi” là chương trình “Sách giáo khoa không lợi nhuận” kéo dài từ đầu tháng 6 đến cuối tháng 8 năm 2015.

Chương trình sẽ chia sẻ các bộ sách giáo khoa từ cấp 1 đến cấp 3 mà không thu bất kỳ nguồn lợi nhuận nào từ đó. Theo đó, các bộ sách giáo khoa được đông đảo phụ huynh quan tâm, tìm mua chuẩn bị cho mùa khai giảng sắp đến của con em mình.

Chia sẻ về nội dung chương trình, ông Đỗ Huy Quốc, giám đốc ngành sách của Tiki cho biết: “Sau nhiều năm làm trong ngành sách, chúng tôi nhận ra rằng việc đóng góp một phần sức vào văn hóa đọc, định hướng phát triển cho trẻ em là một phần sứ mạng không thể thiếu của Tiki. Tôi hi vọng rằng đây sẽ là chương trình thường niên để chúng tôi có thể đồng hành cùng các thế hệ học sinh Việt Nam.”

thuviensach
 
thuviensach2

Văn hóa đọc cho trẻ em cần được quan tâm nhiều hơn

 Bên cạnh đó, trong thời gian tới, Tiki kết hợp cùng tổ chức phi lợi nhuận The Library Project để thực hiện chương trình xây dựng thư viện cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, hoạt động này sẽ chọn các trường tiểu học tại các tỉnh vùng sâu, vùng xa để hỗ trợ xây dựng thư viện và góc đọc sách hoặc phòng đọc sách với không gian rộng mở cho các em học sinh.

Hiện Tiki kết hợp cùng với The Library Project, với mục tiêu xây dựng thư viện cho các trẻ em vùng xa và khó khăn, ít cơ hội được đọc sách. The Library là đơn vị tổ chức và Tiki đóng vai trò làm "mạnh thường quân", tài trợ toàn bộ chi phí xây dựng thư viện và sách đến cho các em. Trường tiểu học lần này Tiki tài trợ là trường tiểu học Thới Hòa C, tỉnh Vĩnh Long, huyện Trà Ôn, làng Vĩnh Tiến. Toàn bộ chi phí và nguồn sách sẽ do Tiki tài trợ trường. (chi tiết xem file đính kèm). Số sách cho mỗi thư viện sẽ tùy vào quy mô trường, lần này cho khoảng 87 em học sinh với số lượng là 500 cuốn sách. Từ đây đến cuối năm, dự tính Tiki sẽ tài trợ cho 3 thư viện thuộc tỉnh Vĩnh Long.

 Tin tức mới nhất về xã hội mời bạn đọc xem thêm tại đây.

PV

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.