Sở hữu 300 triệu trong tay, mua nhà được không?

(CL&CS)-Hiện nay, thu nhập trung bình của đa số người dân tại Việt Nam chưa quá cao. Do đó để dành dụm được số tiền 300 triệu đã là một vấn đề không hề dễ dàng với họ, nhất là giới trẻ. Với số tiền này, liệu có mua nhà được không là một dấu chấm hỏi lớn của rất nhiều người.

 

Trên thực tế, với 300 triệu vẫn có thể mua nhà được. Tuy nhiên, với số tiền này không thể đòi hỏi một căn nhà quá to hay có vị trí thuận lợi gần trung tâm được. Lựa chọn thích hợp nhất là những căn nhà tương đối vừa và nhỏ ở các quận huyện vùng ven thành phố hoặc là những khu chung cư bình dân, giá rẻ.

Phương pháp mua nhà với 300 triệu

Vay tiền ngân hàng

Mua nhà trả góp là giải pháp phổ biến cho những ai nhu cầu mua nhà ở thực nhưng điều kiện tài chính không cho phép, nhất là đối với người trẻ, trả góp trở thành phương án luôn được ưu tiên lựa chọn. Hiện nay, hầu hết các ngân hàng đều hỗ trợ cho vay lên đến 70% giá trị căn nhà. Vì thế, vẫn có thể mua được căn nhà có giá 1 tỷ đồng khi chỉ có trong tay 300 triệu.

Tuy nhiên, phải đảm bảo được mức thu nhập ổn định trước khi quyết định vay vốn. So sánh tiền phải trả nợ ngân hàng mỗi tháng với mức thu nhập một tháng xem xét số tiền phải trả có vượt quá 50% thu nhập hay không. Để không tạo nên áp lực tài chính, đủ tiền chi trả cho các khoảng phí sinh hoạt khác hoặc những rủi ro không may xảy ra như bệnh tật, tai nạn,…

Vay tiền từ người thân, bạn bè

Cùng với ý định mua nhà trả góp nhưng lo ngại vấn đề lãi suất ngân hàng tăng quá cao thì lựa chọn vay mượn từ người thân, bạn bè là hợp lý vì lãi suất vay sẽ thấp hơn rất nhiều so với lãi suất ngân hàng thậm chí là cho vay tiền không lãi suất, vấn đề áp lực tiền nợ mỗi tháng sẽ được giảm nhẹ hơn rất nhiều.

Thế nhưng cho dù là vay vốn từ người thân thân bạn bè hay là ngân hàng thì vẫn phải nên trả nợ đúng thời hạn, không kéo dài thời gian tránh xảy ra mâu thuẫn, mất lòng làm ảnh hưởng đến mối quan hệ với người thân, bạn bè.

Đầu tư để tìm lợi nhuận

Số tiền 300 triệu khó có thể mua được ngôi nhà với tất cả tiện ích và vị trí giao thông thuận lợi. Thay vì tiếp tục tích góp để tiền nằm yên một chổ thì số tiền này sẽ bị mất giá theo thời gian, nên sử dụng đầu tư để “tiền đẻ ra tiền” và mua được căn nhà như mong muốn.

Đầu tư sinh lời là một giải pháp khả thi, vì có rất nhiều lĩnh vực nghành nghề để đầu tư do đó cần cân nhắc kỹ lưỡng, nghiên cứu hiểu rõ tiềm năng và giá trị thị trường, lên kế hoạch rõ ràng hợp lý để hạn chế rủi ro không may xảy ra. Tốt nhất nên đầu tư vào những ngành nghề mà bản thân hiểu rõ hoặc có kiến thức, nghe ý kiến và tìm đọc các bí quyết chia sẻ từ các chuyên gia hoặc rút kinh nghiệm từ những nhà đầu tư trước để tránh mắc phải sai lầm và đầu tư một cách hiệu quả nhất.

Đầu tư thế nào để sinh lời?

Tích góp được số tiền 300 triệu chưa đủ với nhu cầu nhà ở của nhiều người dân. Vì thế, lựa chọn đầu tư kiếm lời nhanh là phương pháp hiệu quả để có thể nhanh chóng mua nhà trong tình trạng giá nhà đất tăng ngày càng tăng cao.

Ngành nghề phổ biến và được nhiều người lựa chọn đầu tư nhất hiện nay khi sở hữu số vốn không quá nhiều là những lĩnh vực kinh doanh liên quan đến thời trang, ẩm thực,… đây là những ngành dễ dàng thu hút giới trẻ và được ưa chuộng rất nhiều. Ngoài ra, thay vì lựa chọn mở một cửa hàng kinh doanh mới với quy mô nhỏ thì việc đầu tư nhượng quyền vào một số thương hiệu phổ biến cũng là một phương pháp an toàn, có thể cân nhắc lựa chọn thương hiệu uy tín để đầu tư.

Bất động sản cũng là một lĩnh vực được đánh giá cao vì tính sinh lời nhanh, tùy vào nhiều yếu tố mà bất động sản có thể tăng nhanh gấp 2 đến 3 lần chỉ trong thời gian ngắn. Nên lựa chọn những khu đất ở ngoại thành hoặc các tỉnh lân cận thành phố có nhiều đất nông nghiệp, giá cả hợp lí ứng với số tiền 300 triệu. Mạo hiểm hơn là có thể đầu tư “lướt sóng” kiếm lời nhanh chỉ với số vốn ít ỏi nhưng cũng khá nguy hiểm cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định.

Có thể thấy được đầu tư vào bất động sản có phần ưu thế hơn vì khả năng sinh lời nhanh ít rủi ro và tính ổn định lâu dài. Trong khi lĩnh lực kinh doanh dễ dàng gặp rủi ro, thua lỗ, đặc biệt sẽ càng khó khăn với những người không có kinh nghiệm hay kiến thức về kinh doanh.

Nhiều chủ đầu tư hiện nay đã kết hợp với ngân hàng tạo điều kiện để người dân có thể thuận lợi mua nhà khi số tiền tích góp còn hạn chế. Do đó, sở hữu được ngôi nhà như ý muốn chỉ với số tiền 300 triệu là điều hoàn toàn có thể.

Nguyên Ngọc

Bình luận

Nổi bật

Động lực “đánh thức” bất động sản phía Tây Hà Nội

Động lực “đánh thức” bất động sản phía Tây Hà Nội

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 17:03

Hàng loạt các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm sắp được Hà Nội triển khai. Thêm vào đó, Hà Nội dự kiến sẽ có thêm trung tâm hành chính - kinh tế mới được hình thành ở khu vực phía Tây sẽ trở thành những động lực giúp bất động sản phía Tây thủ đô cất cánh.

Chung cư: “Một mình một ngựa”, chuyên gia lo gại “bong bóng” xuất hiện

Chung cư: “Một mình một ngựa”, chuyên gia lo gại “bong bóng” xuất hiện

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 17:03

Chỉ trong giai đoạn ngắn đầu năm 2024, giá căn hộ chung cư lại có những diễn biến tăng nóng bất thường. Theo đó, không ít chuyên gia lo ngại về việc thị trường chung cư sẽ có “bong bóng”.

Dư nợ tín dụng bất động sản tăng 11,81% đạt gần 2,9 triệu tỷ đồng

Dư nợ tín dụng bất động sản tăng 11,81% đạt gần 2,9 triệu tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 17:02

Số liệu được Ngân hàng Nhà nước đưa ra cho thấy, năm 2023, tín dụng cho vay bất động sản tiếp tục tăng 11,81%, đạt ngưỡng 2,88 triệu tỷ đồng, trong đó chủ yếu là vay tiêu dùng.