Dữ liệu cũ
Thứ hai, 17/02/2020, 11:49 AM

Số hành khách bị nhiễm COVID-19 trên con tàu Diamond Princess đã tăng lên 355 người

(NTD) - Số người đã thử nghiệm dương tính với virus COVID-19 trên một con tàu bị cách ly ngoài khơi Nhật Bản đã tăng lên 355, Bộ trưởng Y tế Nhật Bản cho biết hôm Chủ nhật.

"Chúng tôi đã tiến hành xét nghiệm cho 1.219 người. Trong số đó, 355 người đã cho kết quả dương tính", Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato, nói trên truyền hình công cộng Nhật NHK. 

Diamond Princess, thuộc sở hữu của Carnival Corp, đã bị cách ly kể từ khi đến Yokohama, phía Tây Nam Tokyo, vào ngày 3 tháng 2, sau khi một người đàn ông xuống tàu tại Hồng Kông được chẩn đoán nhiễm virus.

Con tàu, với khoảng 3.700 hành khách và thủy thủ đoàn, bị nhiễm COVID-19  nhiều nhất bên ngoài Trung Quốc. Những xét nghiệm dương tính được chuyển đến bệnh viện Nhật Bản. Không ai từ con tàu đã chết vì virus.

tau
Diamond Princess, thuộc sở hữu của Carnival Corp, đã bị cách ly kể từ khi đến Yokohama, phía Tây Nam Tokyo, vào ngày 3 tháng 2

"Chúng ta phải lường trước sự lây lan của các bệnh nhiễm trùng từ bây giờ và phải xây dựng hệ thống y tế và tập trung vào các nỗ lực để ngăn chặn mọi người khỏi bệnh nặng hoặc tử vong", ông Kato nói. "Chúng tôi sẽ làm cho mọi người cảm thấy thoải mái bằng cách cung cấp thông tin kịp thời".

Truyền thông địa phương cho biết Nhật Bản đã không thể kiểm tra tất cả những người trên tàu do nguồn cung cấp bộ dụng cụ xét nghiệm, phương tiện và nhân lực hạn chế mà các nhà chức trách cũng cần theo dõi sự lây lan của virus trong dân chúng.

Nhật Bản đã có 53 trường hợp nhiễm COVID-19, ngoài những người trên tàu, NHK báo cáo, với một trong bốn trường hợp tử vong do virus bên ngoài lục địa Trung Quốc. Đã có những cái chết của những người nhiễm virus ở Hồng Kông, Philippines và Pháp.

Các số liệu mới được đưa ra khi Hoa Kỳ chuẩn bị sơ tán một số công dân khỏi hành trình của con tàu Diamond Princess.

"Dựa trên số lượng lớn các trường hợp coronavirus được xác định trên tàu Diamond Princess, Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh đã đưa ra đánh giá rằng hành khách và thành viên phi hành đoàn có nguy cơ bị phơi nhiễm cao", đại sứ quán Mỹ nói trong một lá thư cho hành khách của mình.

Canada cũng vậy, công bố một quyết định tương tự để hồi hương công dân nước này trên tàu.

Thuyền trưởng của Diamond Princess đã nói với hành khách rằng chính phủ Nhật Bản có thể bắt đầu thử nghiệm virus cho họ từ thứ Ba và những người có kết quả âm tính sẽ được phép xuống tàu từ thứ Sáu.

 Lê Phan

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.