Dữ liệu cũ
Thứ năm, 09/03/2017, 09:34 AM

Siết chặt quản lý quỹ bảo hiểm qua thẻ an sinh xã hội

(NTD) - Thẻ an sinh xã hội tích hợp hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân, sẽ giúp cho ngành bảo hiểm kiểm soát việc chi trả đúng đối tượng và tránh bị trục lợi tiền bảo hiểm như hiện nay.

Ông Phạm Lương Sơn (Phó tổng Giám đốc BHXH Việt Nam) cho biết: “Trước khi đưa thẻ an sinh xã hội vào thực tế, phía BHXH phối hợp với Cục quản lý khám chữa bệnh (Bộ y tế) sẽ lập hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân”.

Việc ra đời hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân sẽ tạo thuận lợi cho ngành y tế, tránh trường hợp một ngày bệnh nhân khám ở nhiều nơi. Quản lý sức khỏe cá nhân vào thời điểm này là khá phù hợp bởi Việt Nam đang gia tăng những bệnh không lây nhiễm như ung thư, đái tháo đường, cao huyết áp… Khiến cho chi phí y tế ngày một tăng trong khi chưa có cơ chế huy động vốn từ xã hội.

hinh1
Thẻ an sinh xã hội sẽ ra đời trong tương lai. Nguồn: Internet

Hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân bao gồm: thông tin cá nhân, một số tiền sử sức khỏe và bệnh tật của người bệnh. Việc này rất có lợi cho bác sĩ khi biết được bệnh nhân đã điều trị vấn đề gì, ở đâu, sử dụng thuốc gì... Từ đó dễ dàng chẩn đoán bệnh, nhất là những trường hợp bệnh nhân bị dị ứng thuốc.

Như vậy, mục tiêu mà BHXH đặt ra với thẻ an sinh xã hội là khá tham vọng khi thẻ này tích hợp được tất cả những thông tin liên quan tới việc đóng bảo hiểm, sức khỏe cá nhân, liên kết với các cơ sở y tế. Tạo điều kiện thuận lợi cho ngành BHXH dễ dàng chi trả bảo hiểm đúng, đủ dựa trênmức đóng tránh thất thu bảo hiểm.

Anh Trâm

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.