Dữ liệu cũ
Thứ ba, 11/02/2014, 18:30 PM

Sếp cũ VIB sang điều hành Vingroup

Bà Dương Mai Hoa – cựu Tổng giám đốc VIB vừa được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup, thay cho bà Lê Thị Thu Thủy.

Tập đoàn Vingroup (Mã CK: VIC) vừa công bố Nghị quyết của HĐQT về thay Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật. Theo đó, bà Lê Thị Thu Thủy sẽ chuyển giao ghế CEO cho bà Dương Thị Mai Hoa để tập trung vào lĩnh vực kinh doanh mới là thương mại điện tử.

Với lợi thế sẵn có trên thị trường bán lẻ và nhận định thương mại điện tử ngày càng phát triển, Vingroup đã thành lập công ty VinE-com để kinh doanh lĩnh vực mới. Hiện Vingroup đang sở hữu, quản lý nhiều mặt bằng bán lẻ trên cả nước như trung tâm thương mại Vincom, Vincom Mega Mall Royal City, Times City…

Lý giải về quyết định nêu trên, Vingroup cho rằng bà là người phù hợp nhất để phát triển lĩnh vực mới và sẽ tiên phong và mũi nhọn của tập đoàn trong tương lai. Trước khi về với Vingroup năm 2008, bà Lê Thị Thu Thủy từng là Phó Chủ tịch của Lehman Brothers tại các thị trường Nhật Bản, Thái Lan, Singapore. Trong nhiệm kỳ của bà (từ năm 2012 đến nay), Vingroup đã niêm yết thành công 200 triệu USD trái phiếu trên sàn Singapore, huy động 200 triệu USD từ Warburg Pincus (Mỹ). Sau khi thôi chức, bà Thủy vẫn giữ chức Phó Chủ tịch Tập đoàn.

Trong khi đó, vị tân CEO của Vingroup cũng không phải là người xa lạ trong giới tài chính. Bà Mai Hoa được giới thiệu đã gia nhập Vingroup từ năm 2013, trước đó bà là Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB), Tổng Giám đốc Ngân hàng Doanh nghiệp thuộc Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank), Giám đốc Tài chính Công ty Oracle Việt Nam.

Phương Linh

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.