Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 09/07/2017, 17:19 PM

Sạt lở vùi lấp quán internet, 2 bé trai thiệt mạng

(NTD) - Đến trưa 9/7, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 2 cháu: Vương Tiến H (13 tuổi), Hoàng Xuân K (7 tuổi) bị vùi lấp trong vụ lở đất tại Hà Giang xảy ra khoảng 9h30 sáng cùng ngày.

Theo ông Thèn Ngọc Minh, Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang) cho biết, mặc dù trời mưa nhỏ (trên dưới 20mm) nhưng đã xảy ra vụ sạt lở đất khiến một ngôi nhà được lắp ghép bằng tôn bị vùi lấp ở khu 5 thị trấn Vinh Quang (Hoàng Su Phì, Hà Giang).

Ông Minh cho biết thêm, đây là một quán internet, khi xảy ra vụ việc có hai cháu nhỏ ở trong đó. Ngay sau khi nhận được tin báo, UBND huyện Hoàng Su Phì đã huy động gần 600 người gồm công an, quân đội cùng lực lượng bảo vệ, cán bộ công nhân viên thị trấn Vinh Quang (Hoàng Su Phì, Hà Giang) cùng máy xúc, xe tải để cứu người.

1_49161
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc ( ảnh Vietnamnet)

Đến gần 11h trưa 9/7, lực lượng chức năng đã tìm thấy hai cháu nhỏ, tuy nhiên, các cháu đã tử vong. Danh tính các cháu được xác định là Vương Tiến H (13 tuổi); Hoàng Xuân K (7 tuổi), trú tại địa bàn.

Hiện tại, lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm nạn nhân (nếu có) và các tài sản của chủ nhà bị vùi lấp. Đồng thời, vận động hai nhà dân ở cạnh đó di dời để tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

Ông Minh cho hay, ngay sau khi tìm thấy thi thể các cháu, huyện Hoàng Su Phì đã hỗ trợ gia đình mỗi cháu 6,4 triệu đồng theo quy định của nhà nước để làm các thủ tục mai táng. Bên cạnh đó, huyện đã vận động quyên góp hỗ trợ thêm mỗi gia đình 3 triệu đồng nâng tổng hỗ trợ mỗi cháu lên 9,4 triệu đồng.

20170709134626-5-1499586209821
Lực lượng chức năng đang tiến hành tìm kiếm các nạn nhân bị vùi lấp (ảnh Soha)

Theo báo cáo của huyện Hoàng Su Phì, mưa lớn trong thời gian vừa qua đã làm hỏng gần 70 ngôi nhà trên địa bàn, trong đó: 3 ngôi bị sập đổ hoàn toàn tại thị trấn Vinh Quang. 2 nhà thuộc Trường Tiểu học và THCS Nậm Dịch bị hư hại, vùi lấp toàn bộ hồ sơ sổ sách, máy tính, tăng âm loa đài… của trường này. Không chỉ vậy, mưa lớn, sạt lở đất còn gây thiệt hại 1,74ha lúa tại các xã: Ngàm Đăng Vài, Đản Ván, bản Luốc, bản Nhùng và Nậm Dịch. Nhiều tuyến đường giao thông liên huyện, xã, thôn cũng bị sạt lở ta-luy gây ách tắc giao thông ô tô, xe máy không đi lại được… Ước tổng thiệt hại gần 3 tỷ đồng.

Tuấn Anh (T/H)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.