Thứ sáu, 12/08/2022, 20:12 PM

Săn lùng sớm loại lồng đèn trung thu được làm bằng gáo dừa

(CL&CS)- Mặc dù chưa Tết Trung Thu nhưng những chiếc lồng đèn trung thu độc đáo được làm từ gáo dừa đang được nhiều người săn lùng vì sợ cháy hàng như năm trước. Lồng đèn trung thu từ gáo dừa được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp độc đáo, đặc sắc và độ thân thiện với môi trường.

Lồng đèn trung thu là một món đồ chơi không thể thiếu dành cho trẻ em trong dịp Tết Trung thu hằng năm. Hiện nay, nhiều mẫu lồng đèn trung thu độc đáo, mới lạ, nhiều hình dáng và màu sắc được sản xuất rất nhiều để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Những chiếc lồng đèn được làm từ gáo dừa.

Những chiếc lồng đèn được làm từ gáo dừa.

Tuy nhiên, khoảng 2 năm trở lại đây, những sản phẩm đèn trung thu được làm bằng gáo dừa đang thu hút rất nhiều người tìm kiếm mỗi dịp Tết Trung Thu.

Hiện nay, nhiều bậc phụ huynh thường có xu hướng lựa chọn cho trẻ em những món đồ chơi an toàn, gần gũi và thân thiện với môi trường. Vì vậy, những chiếc lồng đèn trung thu bằng gáo dừa được rất nhiều người quan tâm, tìm mua vào dịp Tết Trung Thu.

Những chiếc lồng đèn được làm bằng gáo dừa được thiết kế đa dạng với tạo hình con bướm, ngôi sao, mặt trăng..., đây là những hình ảnh quen thuộc, thân thiết với nhiều người. Đặc biệt, nhiều cơ sở sản xuất đèn trung thu gáo dừa còn nhận khắc chữ, ghi tên theo yêu cầu trên đèn lồng.

Đối với những loại thông thường, giá của mỗi chiếc lồng đèn gáo dừa thường giao động từ 50.000 - 70.000 đồng/chiếc. Còn với những loại có thêm đèn led, giá sẽ tăng thêm khoảng 15.000 đồng/chiếc.

Chị Nguyễn Thị Na (Hà Nội) cho biết: “Năm ngoái tôi định mua lồng đèn gáo dừa cho con nhưng gần sát ngày trung thu tìm mua thì chỗ nào cũng hết hàng. Năm nay để không lỡ dịp thì tôi quyết định tìm mua sớm để về cho con trải nghiệm”.

Sau khi không còn sử dụng, những chiếc lồng đèn gáo dừa có thể tận dụng tái chế sử dụng bằng cách để ở bàn làm hộp bút hoặc sử dụng làm chậu trồng hoa vừa đẹp và bền, thân thiện với môi trường.

Mặc dù chưa đến Tết Trung Thu nhưng mặt hàng đèn lồng gáo dừa đã được bày bán rộng rãi trên mạng xã hội.

Mặc dù chưa đến Tết Trung Thu nhưng mặt hàng đèn lồng gáo dừa đã được bày bán rộng rãi trên mạng xã hội.

Chị Cao Thị Huỳnh Thúy (Tân Hòa – Tiền Giang) chia sẻ: “Tết Trung Thu năm ngoái là trải nghiệm lần đầu tiên cho bé nhà tôi chơi lồng đèn gáo dừa. Ban đầu bé cứ thắc mắc sao không nhạc, không có bật nút vì bé thường chơi lồng đèn nhựa có nhạc và đèn sẵn”.

“Khi tôi đốt nến cho vào, tắt hết điện thì bé có vẻ thích thú, vì là lần đầu được chơi nên bé tò mò và hào hứng, bé cầm đèn xoay xoay thì ánh sáng cũng xoay theo, hay tuột tay rớt xuống sàn tạo âm thanh bé cũng thích thú cười giòn lên. Thế là vừa xách đi vòng vòng vừa hát nghêu ngao những bài hát quen thuộc”, chị Thúy nói.

Chị Thúy cho biết bản thân tôi rất vui vì con thích và có những trải nghiệm mới về đồ chơi như: Cẩn thận không làm rớt mạnh vì rớt mạnh làm nến tắt; khi chạm vào đèn biết được đèn ấm chạm được, còn nến cháy thì nóng và sáp lỏng chảy ra nóng  không được chạm; khi cần tắt nến thì thổi vào nến là tắt được.

“Trung thu năm nay, tôi tiếp tục lựa chọn sản phẩm lồng đèn gáo dừa, qua bàn tay khéo léo của người thợ tạo nên món đồ chơi giúp bé có những trải nghiệm tuyệt vời. Thay vì chọn các sản phẩm nhựa, ba mẹ có thể cân nhắc chọn các sản phẩm an toàn và thân thiện, có thể tái sử dụng được để trồng cây như lồng đèn gáo dừa”, chị Thúy hào hứng.

Chiếc lồng đèn bằng gáo dừa là hàng thủ công, công đoạn làm lồng đèn bằng gáo dừa phải trải qua 6 bước, đòi hỏi sự tỉ mỉ và nhiều thời gian. Vì vậy, rất nhiều nơi đã nhận đặt hàng từ rất sớm để kịp chuẩn bị. Dù chưa tới Tết Trung Thu nhưng nhiều người đã chuẩn bị đặt hàng loại đồ chơi đặc biệt này về cho con trải nghiệm để tránh việc cháy hàng, mua hàng sát ngày bị đội giá lên cao.

Theo Nhà báo và Công luận

Bình luận

Nổi bật

Vạn Xuân Tố Nữ Plus, Sâm Plus S'body Green quảng cáo sai phép

Vạn Xuân Tố Nữ Plus, Sâm Plus S'body Green quảng cáo sai phép

sự kiện🞄Thứ tư, 10/04/2024, 09:08

(CL&CS) - Cơ quan chức năng phát hiện trên một số website đang quảng cáo các sản phẩm Vạn Xuân Tố Nữ Plus, Sâm Plus S’body Green như thuốc chữa bệnh, gây nhầm lẫn về công dụng…

Tokyo Luxury - Hành trình phát triển bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ

Tokyo Luxury - Hành trình phát triển bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ

sự kiện🞄Thứ ba, 02/04/2024, 10:35

(CL&CS) - Với kim chỉ nam hoạt động là “lấy khách hàng làm trung tâm cho sự phát triển”, hệ thống thẩm mỹ viện Tokyo Luxury không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, hệ thống cơ sở vật chất cùng với tay nghề đội ngũ chuyên môn, nhằm mang đến những trải nghiệm an toàn và hiệu quả tối ưu cho khách hàng.

Người trẻ tiết lộ cách làm mát cơ thể để có visual “tươi xinh yêu” đón hè

Người trẻ tiết lộ cách làm mát cơ thể để có visual “tươi xinh yêu” đón hè

sự kiện🞄Thứ bảy, 30/03/2024, 14:28

(CL&CS) - Không chỉ săn những item thời trang sang chảnh, để lên outfit chất lừ cùng hội bạn thân, người trẻ còn đang háo hức thanh lọc cơ thể để có visual cực đỉnh đón hè đang tới.