Ronaldo chính thức bị chấm dứt hợp đồng, rời MU ngay lập tức

Sau hàng loạt lùm xùm và những lời công kích từ phía Cristiano Ronaldo, đội chủ sân Old Trafford đã quyết định để ngôi sao người Bồ Đào Nha ra đi.

Khoảng 0h30 ngày 23/11 (giờ Việt Nam), MU thông báo đã chấm dứt hợp đồng với Cristiano Ronaldo trên website chính thức. Đội chủ sân Old Trafford cũng nhấn mạnh thông báo này "có hiệu lực ngay lập tức".

Ronaldo sẽ không nhận tiền đền bù từ hành động chấm dứt hợp đồng trước thời hạn của MU bởi "đây là thỏa thuận chung giữa đôi bên. Câu lạc bộ muốn có một giải pháp nhanh chóng, gọn gàng và đã đạt được mục đích".

"Cristiano Ronaldo sẽ rời MU theo thỏa thuận chung, quyết định có hiệu lực ngay lập tức. Câu lạc bộ cảm ơn anh ấy vì những đóng góp to lớn trong hai giai đoạn chơi bóng ở Old Trafford, ghi 145 bàn sau 346 lần ra sân và chúc anh ấy và gia đình những điều tốt đẹp trong tương lai.

Các thành viên ở MU vẫn sẽ tập trung vào nhiệm vụ tiếp tục phát triển đội bóng dưới thời Erik ten Hag và đoàn kết cùng nhau để mang lại thành công trên sân cỏ", trích thông báo trên trang chủ MU.

Như vậy có nghĩa là MU chấp nhận thanh lý hợp đồng của Ronaldo bất chấp thời hạn giao kèo của đôi bên còn thời hạn tới 6/2023. Từ thời điểm hiện tại, những đội bóng muốn có Ronaldo có thể đàm phán nhằm có được siêu sao người Bồ Đào Nha.

Hiện tại, Ronaldo đang cùng ĐTQG Bồ Đào Nha chinh chiến tại World Cup 2022. Với thông báo trên từ MU, dự kiến Ronaldo sẽ tìm kiếm bến đỗ mới cho mình sau khi kết thúc giải đấu trên đất Qatar. Hiện Chelsea hay Inter Miami là những đội bóng muốn sở hữu siêu sao người Bồ.

Dù không đề cập trực tiếp, dư luận tin rằng quyết định của ban lãnh đạo MU xuất phát từ bài phỏng vấn chấn động của Ronaldo với nhà báo Piers Morgan hồi tuần trước. CR7 thẳng thừng chê bai cơ sở vật chất, ban lãnh đạo, cầu thủ MU, HLV trưởng Erik Ten Hag và thậm chí cả những đồng đội cũ như Wayne Rooney, Gary Neville.

Ngay sau đó, hàng loạt trang báo thể thao Anh quốc đồng loạt xác nhận giới chủ MU đang tiến hành các hành động pháp lý để sa thải Ronaldo. Mặt khác, họ còn tham vấn ý kiến luật sư để khởi kiện CR7 vì cho rằng anh vi phạm các điều khoản hợp đồng khi đưa ra cáo buộc chống lại câu lạc bộ, gia đình Glazer, huấn luyện viên Erik Ten Hag và đồng đội.

MU kỳ vọng nếu chấm dứt hợp đồng, siêu sao 37 tuổi không được nhận một xu bồi thường lẫn khoản tiền lương 7 tháng cuối hợp đồng với tổng trị giá 16 triệu bảng (tính từ tháng 12/2022, Ronaldo đang hưởng 500.000 bảng/tuần).

Bài phỏng vấn gây sốc của Ronaldo không chỉ khiến giới chủ, HLV Ten Hag "nóng mặt" mà còn ảnh hưởng tới các cầu thủ MU. Trả lời kênh phát thanh Europe 1 (Pháp), trung vệ Raphael Varane thừa nhận những phát ngôn "bêu xấu" MU của Ronaldo đã ảnh hưởng tới nội bộ đội bóng.

Bình luận

Nổi bật

Nhà thuốc Long Châu sở hữu 1.350 nhà thuốc đã hòa vốn và có lãi tốt

Nhà thuốc Long Châu sở hữu 1.350 nhà thuốc đã hòa vốn và có lãi tốt

sự kiện🞄Thứ bảy, 20/04/2024, 12:08

(CL&CS) - Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT FPT Retail cho biết, chuỗi Long Châu đang có 1.350 trên tổng số 1.500 nhà thuốc đã hòa vốn và có lãi tốt. Còn lại 150 nhà thuốc mới mở trong vòng 3 tháng gần đây nên chưa có lãi.

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

sự kiện🞄Thứ bảy, 20/04/2024, 10:02

(CL&CS) - Phú Quốc – Ngày 17/04/2024, Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty CP Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác xúc tiến chương trình phúc lợi các kỳ nghỉ 5 sao tại Vinpearl Wonderworld Phú Quốc cho cán bộ công nhân viên chức nhà nước Hàn Quốc và gia đình. Sự kiện khẳng định chiến lược phát triển bài bản của thương hiệu dịch vụ du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí lớn nhất Việt Nam trong việc chinh phục thị trường khách quốc tế từ xứ sở kim chi.

Đẩy mạnh quảng bá vị thế thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế

Đẩy mạnh quảng bá vị thế thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 18:07

(CL&CS)- Xây dựng và phát triển thương hiệu để ngày càng có nhiều sản phẩm, hàng hóa thương hiệu Việt khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.