Dữ liệu cũ
Thứ năm, 09/08/2018, 14:00 PM

Quảng Ngãi: Làm rõ nguyên nhân thai phụ tử vong khi mổ u nang buồng trứng

(NTD) - Ngày 9/8, ông Nguyễn Tấn Đức, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã nhận được thông tin về việc một thai phụ sau khi mổ u nang buồng trứng tại Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi không may bị tử vong.

bv

Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi nơi xảy ra vụ việc trên (ảnh: CTV)

Theo ông Đức, về mặt chuyên môn, ông đã chỉ đạo yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi phải báo cáo gấp về việc này, thành lập hội đồng chuyên môn để đánh giá xác định nguyên nhân. Sai phạm thế nào thì sẽ xử lý theo quy định.

Trước đó, thai phụ Nguyễn Thị Minh Thu (27 tuổi, trú TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) nhập viện ngày 7/8, với chẩn đoán là u nang to ở buồng trứng trái. Chị Thu và người thân được các bác sĩ khuyên nên mổ nội soi. Vì nếu không u sẽ lớn dần theo thai nhi dẫn đến nguy cơ chèn làm cho thai không phát triển hoặc xoắn u làm hoại tử, gây tử vong.

Phía Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi cũng đã cảnh báo cho thai phụ và người nhà về những nguy cơ có thể xảy ra trong quá trình phẫu thuật và sau phẫu thuật.

Vào khoảng 9h ngày 8/8 ca phẫu thuật bắt đầu, đến 10h30 cùng ngày thì kết thúc. Nhưng sau đó thai phụ yếu dần và tử vong.

Ông Nguyễn Đình Tuyến, Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi cho biết: Khi ca mổ kết thúc, bệnh nhân vẫn còn hôn mê và được đưa vào phòng hậu phẫu. Sau đó thai phụ Thu có biểu hiện trụy tim mạch nên bác sĩ đã tiến hành hồi sức tích cực. Tuy nhiên, đến gần 13h cùng ngày, thai phụ đã tử vong.

Ngoài thăm hỏi và động viên, chia sẻ cùng gia đình nạn nhân, bệnh viện sẽ tiến hành họp để tìm ra nguyên nhân, ông Tuyến cho hay.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến tử vong của thai phụ trên.

Hoàng Tân

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.