Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 12/01/2018, 21:58 PM

Quảng Ngãi: Đi khám thai, thai phụ bị bác sĩ cho uống thuốc phá thai

(NTD) - Thai phụ Lương Thị Tưởng (sinh năm 1986, ngụ Quảng Ngãi), được chồng đưa đến Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi (đường Trần Phú, TP.Quảng Ngãi) để khám thai nhưng không hiểu vì lý do gì, bác sĩ của bệnh viện này lại cho thai phụ uống thuốc phá thai. Hậu quả, khiến thai phụ này bị hư thai và lâm vào tình trạng nguy kịch khiến gia đình vô cùng bức xúc.

Ngày 10/1, anh Trần Đình Trung (sinh năm 1985, ngụ thôn An Cư, xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) đưa vợ là chị Lương Thị Tưởng vào Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi khám thai. Tại đây, sau khi được bác sĩ khám và cấp thuốc uống, chị Tưởng đau bụng nặng và phát hiện bị hư thai mà không rõ nguyên nhân.

 Cẩu thả, thiếu trách nhiệm...

Trao đối với Báo Người Tiêu Dùng, anh Trung cho biết, trước khi chị Tưởng gặp sự cố tại Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi, chị có dấu hiệu động thai và đã được người nhà đưa đi khám ở một phòng mạch tư rồi sau đó được tư vấn chuyển thẳng vào Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi.

“Chiều 10/1, tôi dẫn vợ vào Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi để khám và được nhập viện. Sau khi được bác sĩ và điều dưỡng tiếp nhận chăm sóc, thấy tình hình có vẻ ổn định nên tôi ra về. Đến sáng 11/1, tôi quay lại bệnh viện thăm và thấy vợ đau bụng dữ dội. Nghi ngờ, tôi có hỏi thì được biết, lúc 8h sáng cùng ngày, bác sĩ có đến cấp thuốc cho vợ mình. Sau khi khám lại, phát hiện vợ bị hư thai, tôi mang vỉ thuốc đi hỏi bác sĩ thì tá hỏa khi biết đó là thuốc phá thai!” - anh Trung nói thêm.

26855317_418767685225559_2081124035_o
Hình ảnh vỉ thuốc Misoprostol, thuốc phá thai bệnh viện cấp cho chị Tưởng. (ảnh gia đình cung cấp)

Anh Trung cho rằng, việc các bác sĩ của bệnh viện này cấp phát thuốc cho bệnh nhân mà không có bệnh án, không có toa thuốc là vô cùng cẩu thả và thiếu trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp.

Theo thông tin từ gia đình, chị Tưởng hiện vẫn đang nằm tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch, còn cái thai 1 tháng rưỡi đã hết đường cứu chữa. Vậy là từ hy vọng có thêm một đứa con vui cửa vui nhà, đến giờ vợ chồng anh Trung lại lâm vào cảnh thất vọng cùng cực.

Trách nhiệm thuộc về ai?

Theo lời anh Trung, sau khi phát giác sự việc, ông Lê Cao Tuấn - Phó Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi có đến gặp gia đình để nhận trách nhiệm và xin lỗi. Nhưng bệnh viện vẫn không trả lời, bác sĩ nào là người trực tiếp kê đơn, cấp thuốc và tham gia vào bệnh án của vợ anh.

26828722_418767568558904_1703298338_o
Chị Tưởng vẫn đang trong tình trạng nguy kịch - nằm tại bệnh viện (ảnh gia đình cung cấp)

Anh Trung bức xúc: “Bác sĩ Tuấn có đại diện bệnh viện đến xin lỗi, rồi thôi. Hiện tôi vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng từ bệnh viện. Không thể chấp nhận chuyện bác sĩ của một bệnh viện sản nhi cấp tỉnh phát thuốc lộn cho người ta mà không có bệnh án, toa thuốc. Việc này ảnh hưởng đến tính mạng con người. Bây giờ nhà tôi đang rất hoang mang, một mạng người chưa thành hình đã mất, còn vợ tôi nguy kịch hiện chưa biết ra sao. Ai là người chịu trách nhiệm cho những mất mát này của gia đình tôi?”.

Anh Trung khẳng định, hiện tại chỉ mong muốn bệnh viện có một hướng giải quyết thỏa đáng đúng nguyện vọng của anh, chứ không phải một lời xin lỗi suông là xong. Anh không chấp nhận lời xin lỗi từ Phó Giám đốc bệnh viện và cho biết nếu không có cách giải quyết hợp tình hợp lý, anh sẽ kiện đến cùng.

Đăng Kiệt - Kim Thành - Việt Sin

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.