Dữ liệu cũ
Thứ tư, 31/01/2018, 08:44 AM

Quảng Nam: Ông Lê Phước Hoài Bảo bị đình chỉ công tác

(NTD) – Theo ông Lê Tấn Minh, Phó giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Quảng Nam, chính quyền tỉnh này vừa "tạm đình chỉ công tác ông Lê Phước Hoài Bảo để tổ chức kiểm điểm theo quy trình”.

8b0e7f6ca6be49e010af
Ông Lê Phước Hoài Thanh (Ảnh: TV)

Ông Minh cho hay, thông báo tạm đình chỉ công tác đối với Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Lê Phước Hoài Bảo được UBND tỉnh Quảng Nam ra vào thứ 6 tuần trước (26/1) và công việc của Sở được giao cho Phó giám đốc Nguyễn Hoàng Thanh phụ trách.

Trước đó, ngày 29/12/2017, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương kết luận, ông Lê Phước Hoài Bảo đã không trung thực trong việc kê khai quá trình công tác của bản thân trong hồ sơ, lý lịch và hồ sơ nhân sự ứng cử Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2015-2020.

Chua hết, ông Bảo còn có ý thức tổ chức kỷ luật kém, vi phạm nguyên tắc tổ chức, bỏ sinh hoạt Đảng nhiều tháng và không chuyển sinh hoạt Đảng theo quy định trong thời gian đi học thạc sĩ tại nước ngoài.

Cũng theo UBKT Trung ương, để xảy ra vi phạm của ông Bảo có trách nhiệm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam, do đã buông lỏng công tác lãnh đạo, kiểm tra, giám sát đối với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và chấp hành không nghiêm quy chế làm việc để Ban cán sự Đảng UBND tỉnh cũng như một số lãnh đạo tỉnh có các vi phạm, khuyết điểm.

UBKT Trung ương cũng yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam chỉ đạo tổ chức Đảng và cơ quan có thẩm quyền làm thủ tục xóa tên trong danh sách Đảng viên, hủy bỏ các quyết định về công tác cán bộ không đúng đối với ông Lê Phước Hoài Bảo.

Đồng thời nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc và xử lý trách nhiệm đối với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Nam và các tập thể, cá nhân liên quan theo thẩm quyền.

Trong các ngày 33, 24 và 25/1/2018 tại Hà Nội, UBKT Trung ương đã họp kỳ 21 và kỳ 22 xem xét thi hành kỷ luật đối với ông Lê Phước Thanh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Ban cán sự Đảng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam; ông Đinh Văn Thu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam và ông Huỳnh Khánh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Nam về các vi phạm, khuyết điểm đã được UBKT Trung ương kết luận.

UBKT Trung ương kết luận: Ông Lê Phước Thanh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam (cha của ông Lê Phước Hoài Bảo) vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ. Đồng thời, không gương mẫu, có biểu hiện ưu ái, vun vén cho con trai là Lê Phước Hoài Bảo giữ nhiều chức vụ khi không đủ tiêu chuẩn, điều kiện, vi phạm quy trình, thủ tục. Do đó, những vi phạm, khuyết điểm của ông Lê Phước Thanh là rất nghiêm trọng, đề nghị Ban Bí thư xem xét thi hành kỷ luật...

Minh Hằng

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.