Dữ liệu cũ
Thứ năm, 06/09/2018, 11:45 AM

Quảng Nam: Hơn 4 tỷ đồng thu được từ phiên chợ sâm Ngọc Linh lần thứ 12

(NTD) - UBND huyện Nam Trà My, Quảng Nam cho biết, phiên chợ Sâm Ngọc Linh lần thứ 12 có trên 1.500 lượt người đến tham quan, mua sắm, với tổng doanh thu khoảng 4,15 tỷ đồng.

sam ngoc linh
Chợ sâm Ngọc Linh được mở định kỳ mỗi tháng một lần vào đầu tháng (ảnh: H.Tân)  

Phiên chợ sâm Ngọc Linh lần này được diễn ra từ ngày 1 - 3/9. Mặt hàng sâm củ Ngọc Linh bán được khoảng 52 kg. Tại Phiên chợ có 6 gian hàng trưng bày giới thiệu cây sâm Ngọc Linh do 07 hộ trồng sâm tại 4 chốt có sản phẩm sâm củ của xã Trà Linh tham gia trưng bày và bán tại phiên chợ; hơn 20 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm trên lĩnh vực nông - lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của tỉnh Quảng Nam; 01 gian hàng trung tâm trưng bày sản phẩm làm từ sâm Ngọc Linh, quế Trà My và cây dược liệu (trên 30 sản phẩm đã được đăng ký nhãn hiệu)...

Được biết, vào ngày 12/9/2015, Chính phủ đã phê duyệt đề án “Bảo tồn và phát triển cây sâm Ngọc Linh- sâm Việt Nam” đến năm 2030 với tống mức đầu tư trên 9000 tỷ đồng. Tháng 6/2017, sâm Ngọc Linh chính thức được Chính phủ công nhận là sản phẩm quốc gia. Trên cơ sở Đề án trên, Từ đầu tháng 10/2017, UBND tỉnh Quảng Nam đã đồng ý cho phép UBND huyện Nam Trà My chính thức mở phiên chợ sâm Ngọc Linh để thu hút người dân địa phương và du khách tham gia trao đổi, mua bán các sản phẩm chính hiệu của sâm Ngọc Linh.

Phiên chợ được tổ chức định kỳ từ ngày 1 đến 3 hằng tháng tại khu Trung tâm Văn hóa, Thể dục và Thể thao huyện Nam Trà My. Đến nay, phiên chợ này đã trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách trong và ngoài nước khi đến với Quảng Nam.

Hoàng Tân

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.