Dữ liệu cũ
Thứ hai, 08/10/2018, 18:07 PM

Quận Ba Đình lên tiếng lý do "đặc biệt" dừng Liveshow Tuấn Hưng kỷ niệm 20 năm ca hát

(NTD) - Ngày 6/10, UBND quận Ba Đình đã báo cáo UBND Thành phố Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội về việc dừng chương trình biểu diễn “Liveshow Tuấn Hưng kỷ niệm 20 năm ca hát” tại Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa, quận Ba Đình. Theo đó, việc dừng chương trình nêu trên là do công tác an toàn PCCC tại địa điểm tổ chức chưa tuân thủ các điều kiện theo quy định hiện hành.

Đây là lý do được UBND quận Ba Đình lý giải cho việc dừng chương trình biểu diễn của ca sĩ Tuấn Hưng, được đăng tải sáng nay (8.10), trên cổng  thông tin điện tử quận Ba Đình.

unnamed

Sau hơn 2 ngày dừng đột ngột buổi biểu diễn của ca sĩ Tuấn Hưng trên sân Quần Ngựa, quận Ba Đình đã đăng công khai giải thích lý do "đặc biệt". Ảnh: Đức Nguyễn.

Cụ thể, phía quận Ba Đình thông tin chương trình ca nhạc này đã được Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cấp giấy phép số 595/GP-SVH&TT ngày 12/9/2018 cho Công ty cổ phần Tổ chức sự kiện và truyền thông Thăng Long tại Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa. Theo báo cáo của Trung tâm VHTT&TT quận, UBND quận Ba Đình đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp Công an quận,cùng các đội nghiệp vụ lập phương án cụ thể để đảm bảo an toàn tuyệt đối về an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ cho chương trình; đặc biệt kiểm soát, phòng  ngừa các đối tượng lợi dụng chương trình để sử dụng các chất kích thích gây ảo giác, bóng cười, gây rối trật tự công cộng.

Theo đó, 9h00 ngày 05/10/2018, đội kiểm tra liên ngành quận đã mời đại diện Công ty cổ phần Tổ chức sự kiện và truyền thông Thăng Long làm việc để rà soát các điều kiện cần và đủ nhằm đảm bảo cho việc tổ chức chương trình được diễn ra thuận lợi, an toàn và đúng quy định.

Kết quả buổi làm việc cho thấy địa điểm tổ chức chương trình chưa được nghiệm thu về PCCC; hệ thống chữa cháy chưa hoạt động theo chức năng được thiết kế, vận hành; hệ thống báo cháy tự động hiển thị báo lỗi (báo cháy) không hoạt động đảm bảo theo chức năng của hệ thống; khu vực trông giữ phương tiện ngoài trời chưa đảm bảo phương tiện chữa cháy ban đầu.

Đến 17h05 ngày 05/10/2018, UBND quận Ba Đình tiếp tục nhận được văn bản số 1829/CV-CABĐ của Công an quận Ba Đình báo cáo kết quả kiểm tra công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn PCCC cho chương trình ca nhạc tại Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa chưa đảm bảo thực hiện đúng luật địnhvà đề xuất chủ tịch UBND quận Ba Đình cho dừng tổ chức chương trình này để đảm bảo an toàn về ninh trật tự, an toàn về PCCC.

Trước tình hình đó, sau khi báo cáo xin ý kiến Thường trực Quận ủy Ba Đình, UBND quận ban hành Văn bản về việc “Dừng chương trình biểu diễn ca nhạc tại Cung Thể thao Quần Ngựa, quận Ba Đình tối 05/10/2018 để đảm bảo an toàn cho người đến tham dự”. Việc ban hành thông báo dừng biểu diễn chương trình khi không đảm bảo các điều kiện an toàn về công tác PCCC là việc làm cấp bách và cần thiết.

Trước đó, Liveshow "Ngựa hoang" được Tuấn Hưng kỳ vọng là dấu mốc đẹp để kỷ niệm 20 năm ca hát. Anh chọn ngày 5/10 để tổ chức vì là sinh nhật 40 tuổi của mình. Tuy nhiên, sự việc không được diễn ra như ý muốn của chủ nhân mà bị dừng một cách đột ngột khiến anh và nhiều khán giả ngỡ ngàng.

Về việc này, ca sĩ Tuấn Hưng cho biết chiều 5/10, buổi phúc khảo được diễn ra với sự giám sát của Sở VH-TT Hà Nội. Tuy nhiên đến 18h cùng ngày tức là 2 tiếng trước khi chương trình diễn ra anh nhận được thông báo đêm nhạc bị tạm dừng. Tuấn Hưng đã có buổi gặp mặt báo chí ngay sau đó và bật khóc vì không rõ "lý do đặc biệt" của công văn là gì. Một ngày sau đó, nam ca sĩ phải nhập viện vì tinh thần bị giảm sút.

Đức Nguyễn 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.