Công tác Hội
Thứ năm, 21/04/2022, 12:26 PM

Phố đêm Hoàng thành Huế sẽ mở cửa vào tối ngày 22/4

(CL&CS) - Huế lần đầu tiên mở phố đêm Hoàng thành Huế trong khu vực di sản, đây sẽ là một trong những điểm nhấn độc đáo, hấp dẫn trong bức tranh du lịch Huế về đêm.

Lễ khai trương Phố đêm Hoàng thành Huế sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 22.4 tại quảng trường Ngọ Môn (Ảnh: Thế Sơn)

Lễ khai trương Phố đêm Hoàng thành Huế sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 22.4 tại quảng trường Ngọ Môn (Ảnh: Thế Sơn)

Ngày 19/4, Văn phòng UBND thành phố Huế cho biết, lễ khai trương Phố đêm Hoàng thành Huế sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 22/4 tại quảng trường Ngọ Môn. Thời gian hoạt động Phố đêm từ 19 đến 23 giờ các ngày thứ 6, thứ 7 hàng tuần.

Phố đêm Hoàng thành sẽ có ba sân khấu chính, bốn điểm biểu diễn cộng đồng và 27 gian hàng mua bán, trưng bày sản phẩm thủ công truyền thống cùng với sự tham gia của cộng đồng dân cư.

Phố đêm sẽ có các không gian chính như không gian Huế xưa gồm: các loại hình thủ công truyền thống, mỹ thuật truyền thống, áo dài truyền thống Huế, không gian cung đình gồm hoạt động trưng bày, biểu diễn nghệ thuật, diễn xướng cung đình tại sân khấu Tây Khuyết Đài và sân khấu Ngọ Môn với các chương trình nghệ thuật “Hoài niệm Huế xưa”, ca Huế, trích đoạn ca kịch Huế “Trần Bồ lấy vợ lẽ”, “Trò trìa” và “Mặt nạ tuồng”, múa rối, múa “Bát tiên hiến thọ”, hò giã gạo, chầu văn, lễ đổi gác…

Không gian dân gian Huế gồm hoạt động trưng bày, thao diễn và mua bán diều, trống, hoa giấy Thanh Tiên, quạt, nón lá, các sản phẩm làm từ sen, không gian ẩm thực Huế gồm chè Huế, bánh Huế, sản vật Huế, trà, dược liệu, hương liệu cùng với các điểm biểu diễn nghệ thuật cộng đồng gồm nhân tượng, âm nhạc đường phố, biểu diễn sáo trúc, bài chòi…

Ông Võ Lê Nhật, Chủ tịch UBND thành phố Huế, cho biết phố đêm Hoàng thành Huế trước mắt sẽ triển khai phương án thí điểm phố đêm tại đường 23 tháng 8 và đường Lê Huân, là cơ sở tiến đến hình thành tổng thể phố đêm Hoàng thành Huế. Sau này, phố đêm sẽ kết nối với các khu vực khác trong kinh thành như hồ Tịnh Tâm – Học Hải; Lầu Tàng Thơ; khu vực Trấn Bình Đài – Mang Cá nhỏ; sông Ngự Hà và không gian Thượng Thành – Eo Bầu.

Tỉnh Thừa Thiên Huế cho phép mở cửa miễn phí tham quan Bảo tàng cổ vật cung đình Huế tại số 3 Lê Trực, thành phố Huế. Thời gian áp dụng bắt đầu từ ngày 17/4/2022 đến hết ngày 17/5/2022.

Trong năm, các điểm di tích thuộc quần thể di tích cố đô Huế cũng sẽ được miễn phí tham quan cho người trong nước trong 5 ngày lễ, tết gồm: Tết Nguyên đán (mùng 1, 2, 3 và 4), ngày giải phóng Thừa Thiên-Huế (26/3), Quốc khánh (2/9).

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Chúng tôi tin rằng nội dung của các phiên thảo luận tại Diễn đàn Báo chí Toàn quốc rất chất lượng

Chúng tôi tin rằng nội dung của các phiên thảo luận tại Diễn đàn Báo chí Toàn quốc rất chất lượng

sự kiện🞄Thứ tư, 13/03/2024, 14:57

(CL&CS)- Là một trong những điểm nhấn tại Hội Báo Toàn quốc 2024, Diễn đàn Báo chí Toàn quốc 2024 – sự kiện lần đầu tiên được Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay đang trở thành sự kiện được giới báo chí và công chúng báo chí hết sức mong chờ.

VINASTAQ và  PETROLIMEX hợp tác trong nhiều lĩnh vực

VINASTAQ và PETROLIMEX hợp tác trong nhiều lĩnh vực

sự kiện🞄Thứ ba, 12/03/2024, 16:48

(CL&CS)- VINASTAQ và PETROLIMEX tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực về xây dựng và phổ biến các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, truyền thông và công nhận.

Phát huy tiềm năng, trí tuệ của nguồn nhân lực đội ngũ Nữ trí thức

Phát huy tiềm năng, trí tuệ của nguồn nhân lực đội ngũ Nữ trí thức

sự kiện🞄Thứ sáu, 08/03/2024, 14:24

(CL&CS)- Chiều 7/3, Lãnh đạo Chính phủ đã tổ chức buổi gặp mặt với đại diện nữ trí thức tiêu biểu và trao Giải thưởng Kovalevskaia năm 2023.