Dữ liệu cũ
Thứ ba, 05/04/2016, 15:33 PM

PATH Vietnam giành giải thưởng sáng kiến quản lý hồ sơ tiêm chủng

(NTD) - Sáng kiến về phần mềm quản lý tiêm chủng (Immreg) thí điểm tại tỉnh Bến Tre do PATH Việt Nam thực hiện đã được trao giải thưởng “Đổi mới trong chăm sóc sức khỏe” vừa qua.

1. Đại diện GSK Vietnam, Save the Children Vietnam
Đại diện GSK Vietnam, Save the Children Vietnam, PATH Vietnam và các bên liên quan tại sự kiện.

Với sáng kiến này, PATH Vietnam đã được trao tặng 400.000 USD cho Immreg, đây là một hệ thống đưa việc quản lý hồ sơ tiêm chủng tiến vào thời đại số. Thay vì lưu hồ sơ bằng cách viết tay mất thời gian và dễ gặp sai sót, các nhân viên y tế tỉnh Bến Tre bây giờ sử dụng máy tính hay điện thoại thông minh để quản lý vắc xin, đăng ký cho phụ nữ có thai và trẻ sơ sinh, hay theo dõi các mũi vắc xin đã được tiêm. Qua tin nhắn, nhân viên y tế có thể nhắc các bà mẹ về lịch chủng ngừa cho bản thân và cho con mình.

Immreg là một trong bốn sáng kiến đã được vinh danh trong khuôn khổ Giải thưởng Đổi mới trong Chăm sóc sức khỏe (HIA) lần thứ ba do GSK và Save the Children trao tặng.

Bà Nguyễn Tuyết Nga, Quản lý Chương trình Việt Nam, PATH cho biết: “Nhờ Immreg, khoảng thời gian để lập danh sách trẻ đến thời hạn tiêm chủng hàng tháng đã giảm từ một đến hai ngày xuống chỉ còn 5-30 phút. Chúng tôi rất vui mừng khi tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ cho trẻ năm đầu đời đã tăng từ 74,3 lên 77,8% trong một năm thử nghiệm và tỷ lệ tiêm chủng đúng lịch cho các vắc xin đã tăng trong khoảng 10-14%. Nhờ Giải thưởng này, chúng tôi rất mong muốn mở rộng triển khai sử dụng Immreg và thậm chí nâng tầm ảnh hưởng sâu rộng hơn tới các bà mẹ và trẻ em Việt Nam."

Cùng với việc ghi nhận những sáng kiến đổi mới góp phần giảm tỷ lệ trẻ em tử vong, giải thưởng năm nay cũng chú ý đặc biệt tới việc đẩy mạnh triển khai những sáng kiến này và các hệ thống y tế vì những minh chứng là giúp phụ nữ mang thai, các bà mẹ và trẻ em dưới năm tuổi có thể dễ dàng tiếp cận hệ thống chăm sóc sức khỏe công.

Trưởng đại diện GSK tại Việt Nam, ông James Strenner, cho biết:“Để hỗ trợ những cộng đồng dễ bị tổn thương nhất tiếp cận được hệ thống chăm sóc sức khỏe thiết yếu thì rõ ràng chúng ta cần phải có những hợp tác đổi mới cùng các ý tưởng đột phá, và quan trọng hơn nữa là chúng có khả năng nhân rộng và bền vững. Là công ty về chăm sóc sức khỏe toàn cầu, GlaxoSmithKline vui mừng được trao tặng cho PATH giải thưởng cao nhất năm nay, điều này chứng tỏ rằng Việt Nam là trung tâm của sự đổi mới, đồng thời rất nhiều những nỗ lực đã được thực hiện nhằm cứu mạng sống của trẻ em nơi đây."

Bà Gunnar Andersen, Giám đốc Save the Children tại Việt Nam "Immreg là một biện pháp can thiệp mang tính đổi mới có khả năng cứu mạng nhiều trẻ em và là một ví dụ điển hình của chương trình bền vững giúp giải quyết các vấn đề sức khỏe then chốt. Chúng tôi rất vui mừng vì thông qua sự công nhận và nguồn quỹ từ Giải thưởng Đổi mới trong Chăm sóc sức khỏe, Immreg có thể được mở rộng và nhân bản, giúp bảo vệ nhiều hơn nữa các trẻ em có nguy cơ nhiễm bệnh."

Ngài Michael Rawlins, Chủ tịch Cơ quan Quản lý Sản phẩm Thuốc và Chăm sóc sức khỏe Anh Quốc, đồng thời là thành viên ban giám khảo, nói rằng: "Tôi đã vô cùng ấn tượng với chất lượng, tính sáng tạo và tính đa dạng của các sáng kiến mà chúng tôi đã xem xét. Đối mặt với những thách thức về chăm sóc sức khỏe, người thắng cuộc đã dùng óc sáng tạo tài tình của mình để phát triển phương thức phản ứng cần thiết, có liên quan và hiệu quả trước những thách thức đó. Dù ở nơi đâu trên thế giới, thì vẫn có vô vàn điều chúng ta có thể học hỏi từ những phương pháp này".

Giải thưởng Đổi mới trong Chăm sóc sức khỏe là một ví dụ điển hình đánh dấu tầm quan trọng mang tính quyết định của sự đổi mới trong mối quan hệ giữa GSK và Save the Children, thông qua đó, cả hai tổ chức đang kết hợp những tài nguyên, tiếng nói và chuyên môn của mình nhằm cứu giúp mạng sống của một triệu trẻ em các nước đang phát triển trên thế giới. Mối quan hệ đối tác này không ngừng tìm kiếm những đổi mới tạo nên sự khác biệt rõ ràng trong việc chăm sóc sức khỏe trẻ em và cho phép họ chia sẻ, mở rộng phương pháp tiếp cận của mình thông qua giải thưởng.

 Yến Thy

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.