Khoảng cách chuyển đổi số

Khoảng cách chuyển đổi số

Bài học pháp lý 26/09/2023, 11:43

(CL&CS) - Thời gian gần đây nở rộ tình trạng lừa đảo trên mạng internet, trong đó các đối tượng lừa đảo lợi dụng công cụ số với các cách thức diễn ra ngày càng nhiều. Đó là, giả mạo người thân, cơ quan chức năng gọi điện, nhắn tin để chuyển tiền; tình trạng lập các trang web giả cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp để lừa đảo; các hình thức đánh bạc online, tình trạng hacker trộm tài khoản, lấy mã OTP chuyển tiền hay gần đây nở rộ việc lập các app giả mạo để lừa chuyển tiền, lừa tham gia các hoạt động tài chính phi pháp...

Loạt ngân hàng cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới

Loạt ngân hàng cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới

Tài chính - Ngân hàng 25/08/2022, 10:39

(CL&CS) - Hiện nay, nhiều ngân hàng cho biết, có các thủ đoạn mạo danh ngân hàng gửi tin nhắn ảo, thông báo về đăng ký dịch vụ mới, tài khoản bị trừ tiền tới khách hàng... Các ngân hàng khuyến cáo nếu nghi ngờ email giả mạo, khách hàng tuyệt đối không được thực hiện theo các hướng dẫn trong email như truy cập vào đường link hoặc nhập mã OTP để tránh mất tiền.

ĐIỂM TIN NGÀY 25/5/2022

ĐIỂM TIN NGÀY 25/5/2022

Media chất lượng & cuộc sống 26/05/2022, 09:40

(CL&CS) - Bắc bộ thiệt hại do mưa lũ; Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Cảnh báo lừa đảo khiến người dùng ví điện tử bị bay tài khoản; Đề nghị bỏ quy định sàn thương mại điện tử kê khai, nộp thuế thay người bán hàng.

Cảnh báo tình trạng tội phạm lợi dụng tính năng Chuyển hướng cuộc gọi để đánh cắp thông tin mã OTP của khách hàng

Cảnh báo tình trạng tội phạm lợi dụng tính năng Chuyển hướng cuộc gọi để đánh cắp thông tin mã OTP của khách hàng

Bạn đọc 25/03/2022, 22:32

(CL&CS)- Thời gian gần đây, xuất hiện hiện tượng tội phạm lợi dụng tính năng Chuyển hướng cuộc gọi (Call Forwarding) của nhà mạng để đánh cắp thông tin mã OTP các dịch vụ của khách hàng.

SCB cảnh báo lừa đảo qua tin nhắn giả mạo

SCB cảnh báo lừa đảo qua tin nhắn giả mạo

Bảo vệ Người tiêu dùng 24/09/2021, 20:15

(CL&CS) - SCB cảnh báo lừa đảo qua tin nhắn giả mạo Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) lại vừa khuyến cáo khách hàng không truy cập link lạ, không cung cấp tên đăng nhập, mật khẩu, OTP, số thẻ và cảnh giác với các cuộc gọi, tin nhắn, email yêu cầu cung cấp thông tin.

Nở rộ lừa đảo chiếm đoạt tài khoản ngân hàng dịp cuối năm

Nở rộ lừa đảo chiếm đoạt tài khoản ngân hàng dịp cuối năm

Pháp luật 10/02/2021, 07:44

(CL&CS) - Gửi tin nhắn giả mạo từ ngân hàng, đề nghị truy cập vào website rồi ăn cắp tài khoản, mật khẩu, OTP ngân hàng để chiếm đoạt tiền của người dùng.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo tài chính dịp Tết Nguyên đán qua Facebook, Zalo, Messenger

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo tài chính dịp Tết Nguyên đán qua Facebook, Zalo, Messenger

Dữ liệu cũ 25/01/2020, 17:42

(NTD) - Các đối tượng lừa đảo thường yêu cầu người bị hại cung cấp một số thông tin như tên đăng nhập (user), mật khẩu (password), mã xác thực một lần OTP và mã kích hoạt Smart OTP.

Mặt trái của ngân hàng 4.0: Khi khách hàng chưa kịp thích ứng với sự thay đổi công nghệ

Mặt trái của ngân hàng 4.0: Khi khách hàng chưa kịp thích ứng với sự thay đổi công nghệ

Dữ liệu cũ 17/12/2019, 13:35

(NTD) - Tình trạng lừa đảo trong lĩnh vực ngân hàng, thông qua việc lấy cắp những thông tin quan trọng như mã OTP đang leo thang, nhưng vấn đề không nằm ở các nhà băng.

Mặt trái của ngân hàng 4.0: Khi khách hàng chưa kịp thích ứng với sự thay đổi công nghệ

Mặt trái của ngân hàng 4.0: Khi khách hàng chưa kịp thích ứng với sự thay đổi công nghệ

Dữ liệu cũ 06/09/2019, 05:42

(NTD) - Tình trạng lừa đảo trong lĩnh vực ngân hàng, thông qua việc lấy cắp những thông tin quan trọng như mã OTP đang leo thang, nhưng vấn đề không nằm ở các nhà băng.

VietinBank bảo mật tối ưu thẻ Visa bằng chức năng 3D Secure

VietinBank bảo mật tối ưu thẻ Visa bằng chức năng 3D Secure

Dữ liệu cũ 01/10/2018, 14:25

(NTD) - Từ tháng 9/2018, VietinBank chính thức triển khai chức năng 3D Secure (thanh toán trực tuyến xác thực tin nhắn OTP) cho thẻ Visa nhằm tăng cường sự bảo mật khi thực hiện giao dịch thanh toán trực tuyến.

Cảnh giác khi sử dụng các loại thẻ và dịch vụ ngân hàng điện tử

Cảnh giác khi sử dụng các loại thẻ và dịch vụ ngân hàng điện tử

Dữ liệu cũ 23/10/2016, 13:10

(NTD) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa đưa ra khuyến cáo người tiêu dùng (NTD) khi sử dụng các loại thẻ và dịch vụ ngân hàng (NH) điện tử cần tuân thủ các quy định, hướng dẫn của NH cung cấp dịch vụ. Đặc biệt, cần bảo mật thông tin về tên, mật khẩu đăng nhập, mã xác thực giao dịch OTP (mật khẩu dùng 1 lần) và tuyệt đối không cung cấp các thông tin trên cho bất kỳ đối tượng nào (kể cả nhân viên NH) qua điện thoại, email, mạng xã hội...